Thứ sáu 29/03/2024 09:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 1000 khách hàng chờ căn hộ trong “vô vọng” tại dự án 409 Lĩnh Nam hàng thập kỷ

23:49 | 04/10/2020

(Xây dựng) – Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin, hơn 1000 khách hàng đã tham gia góp vốn để mua nhà tại dự án 409 Lĩnh Nam (phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) với số tiền lên đến gần 500 tỷ đồng. Tuy nhiên, đã 10 năm trôi qua, hơn 1000 khác hàng vẫn đang phải chờ đợi trong vô vọng, có người lâm vào cảnh nợ nần, có người đã mất mà nhà vẫn chưa có…

hon 1000 khach hang cho can ho trong vo vong tai du an 409 linh nam hang thap ky
Trong khi dự án bỏ hoang, cỏ mọc um tùm, lãng phí tài nguyên đất thì hơn 1.000 khách hàng lại không có nhà để ở, trong hơn 10 năm, chưa lúc nào họ hết hy vọng và chờ mong ngày dự án được tiếp tục triển khai.

Báo điện tử Xây dựng vừa nhận được đơn “kêu cứu” của đại diện một trong số 1008 khách hàng, liên quan đến dự án nhà chung cư số 409 Lĩnh Nam “bất động” sau 10 năm triển khai, tại dự án này, sau khi chủ đầu tư cũ vướng vào vòng lao lý, chủ đầu tư mới “mòn mỏi” thực hiện thủ tục mà vẫn chưa xong.

Đặc biệt, đã 2 năm trôi qua, kể từ văn bản chỉ đạo cuối cùng của UBND thành phố cũng như Sở Kế hoạch và Đầu tư. Đặc biệt, việc “treo” dự án hơn 10 năm gây lãng phí tài nguyên đất, thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ cho người dân và khiến cuộc sống của khách hàng mua nhà tại dự án phải “khốn đốn”. Cho đến nay, việc “hồi sinh” dự án vẫn còn đang bỏ ngỏ, hơn 1000 khách hàng của dự án 409 Lĩnh Nam tiếp tục “mỏi mắt” chờ hồi âm từ các cơ quan, ban ngành chức năng có liên quan để vào cuộc xem xét, giải quyết dứt điểm những vấn đề đang còn tồn đọng.

Mới đây, nhiều khách hàng đã tập trung tại dự án, treo băng rôn với hy vọng các sở, ban, ngành cũng như cơ quan chức năng, chính quyền thành phố sớm xử lý, giải quyết những vấn đề tồn đọng tại dự án.

Nhiều khách hàng bức xúc: “Chúng tôi mong muốn cơ quan có thẩm quyền, ban ngành chức năng sớm chỉ đạo để dự án 409 Lĩnh Nam được triển khai để chúng tôi có nhà ở”.

hon 1000 khach hang cho can ho trong vo vong tai du an 409 linh nam hang thap ky
Dù nhiều lần gửi văn bản yêu cầu sớm tháo gỡ vướng mắc để chủ đầu tư mới thực hiện, đến nay “số phận” dự án vẫn chưa được định đoạt.

Tìm hiểu được biết, ban đầu, đất triển khai dự án là của Công ty cổ phần Hanel, đơn vị thực hiện dự án là Công ty TNHH Kinh doanh nhà Vĩnh Hưng. Sau đó, Công ty Vĩnh Hưng đã có Hợp đồng chuyển giao quyền và nghĩa vụ dân sự liên quan đến dự án 409 Lĩnh Nam với Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển nhà và đầu tư Thăng Long Việt Nam.

Tại Văn bản số 3517/UBND-ĐT ngày 13/6/2016, UBND thành phố đồng ý với đề xuất của Thanh tra thành phố và giao Sở Kế hoạch đầu tư hướng dẫn Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển nhà và đầu tư Thăng Long Việt Nam thực hiện thủ tục liên quan đến việc chuyển giao quyền và nghĩa vụ thực hiện dự án 409 Lĩnh Nam. Đồng thời, hướng dẫn Công ty cổ phần Hanel và Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển nhà và đầu tư Thăng Long Việt Nam thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định.

Sau đó, Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển nhà và đầu tư Thăng Long Việt Nam và Công ty cổ phần Hanel đã có văn bản báo cáo tổng hợp quá trình thực hiện dự án, đề nghị cho Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển nhà và đầu tư Thăng Long Việt Nam tiếp nhận, kế thừa quyền và nghĩa vụ của Công ty TNHH Kinh doanh nhà Vĩnh Hưng (chủ đầu tư cũ của dự án) và hợp tác với Hanel đầu tư thực hiện dự án.

Không chỉ vậy, Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển nhà và đầu tư Thăng Long Việt Nam cũng đã cam kết sẽ đồng hành khắc phục hậu quả tồn đọng khi dự án có chấp thuận chủ trương đầu tư, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đồng thời, đại diện phía Công ty Thăng Long thông tin: Công ty đã nỗ lực phối hợp với các bên với kỳ vọng dự án sớm được triển khai. Tuy nhiên, vẫn phải chờ sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội và các sở, ban ngành.

Trong thời gian qua, Công ty cổ phần Tập đoàn phát triển nhà và đầu tư Thăng Long Việt Nam cũng đã cùng ban đại diện khách hàng đã có nhiều văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thành ủy Hà Nội. Có thể thấy, không chỉ người dân mà cả đơn vị liên quan (chủ đầu tư mới) đều mong muốn các cơ quan chức năng sớm tìm ra phương án giải quyết để dự án tiếp tục được triển khai.

Ngoài ra, trao đổi với đại diện Phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai được biết, dự án đã bỏ hoang nhiều năm nay, rất lãng phí tài nguyên đất. Hiện khu đất vẫn trong tình trạng "treo", trong khi đó người dẫn lại không có nhà để ở. Dự án 409 Lĩnh Nam vẫn chưa được UBND thành phố quyết định cho đơn vị nào làm chủ đầu tư.

Vì vậy, đề nghị ban, ngành chức năng cũng như cơ quan có thẩm quyền cần sớm vào cuộc, kiểm tra và giải quyết những vướng mắc tại dự án 409 Lĩnh Nam.

Diệu Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load