Thứ sáu 26/04/2024 01:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hơn 100 hoang đảo tại Indonesia sắp được bán đấu giá

09:12 | 24/11/2022

Hơn 100 hòn đảo không có người ở tại Indonesia sắp được bán đấu giá. Đây được xem là một trong những thương vụ bán bất động sản gây chú ý nhất châu Á.

Hãng bán đấu giá nổi tiếng Sotheby’s vừa cho biết, họ sẽ tổ chức bán đấu giá hơn 100 hoang đảo tại phía Đông Indonesia. Nơi đây còn được gọi là Khu bảo tồn Widi, quy mô rộng hơn 10.000ha.

Phiên đấu giá sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 14/12 tới đây. Mặc dù không đưa ra giá khởi điểm nhưng theo Sotheby’s cá nhân hoặc doanh nghiệp nào muốn tham gia đấu giá phải đặt cọc 100.000 USD để thể hiện thiện chí.

Hơn 100 hoang đảo tại Indonesia sắp được bán đấu giá
Một trong những hòn đảo tại Khu bảo tồn Widi sắp được bán đấu giá.

Theo Luật pháp Indonesia, cá nhân hoặc pháp nhân nước ngoài không được phép mua các hòn đảo ở nước này. Hiện chủ sở hữu Khu bảo tồn Widi là công ty cổ phần trong nước PT. Leadership Islands. Doanh nghiệp này sẽ bán lại cổ phần cho bất cứ ai muốn mua.

Nếu người mua muốn phát triển các hòn đảo theo sở thích, sẽ có các chuyên gia được Sotheby's chọn để hỗ trợ xây dựng khu nghỉ dưỡng trong Khu bảo tồn Widi, có cả kiến trúc sư nổi tiếng Bill Bensley.

Ông Charlie Smith – Đại diện Sotheby’s kỳ vọng, giá bán cụm hòn đảo này sẽ rất cao. Ông cho biết, mọi tỷ phú đều có thể sở hữu một hòn đảo nhưng chỉ một người duy nhất có cơ hội sở hữu hơn 100 hòn đảo này.

Mặc dù người trúng đấu giá không nhất thiết phải làm việc với Bill Bensley nhưng kiến trúc sư này đã có một số ý tưởng thiết kế cho khu nghỉ dưỡng tại Khu bảo tồn Widi.

Hơn 100 hoang đảo tại Indonesia sắp được bán đấu giá
Khung cảnh đẹp như tranh vẽ của Khu bảo tồn Widi.

Khu bảo tồn Widi được xem là nơi có cảnh quan đẹp nhất Indonesia. Nơi đây có các rạn san hô, rừng ngập mặn và khoảng 150km bờ biển. Chỉ có thể đến khu bảo tồn này bằng máy bay riêng. Sân bay Quốc tế Gusti Ngurah Rai của Bali cách đó 2,5 giờ bay.

Shakira và Leonardo DiCaprio là hai ngôi sao được cho đã sở hữu hòn đảo riêng. Đây cũng là thú chơi của những cá nhân giàu có trên thế giới khi họ muốn có sự riêng tư. Bên cạnh đó, vẫn có một số hòn đảo có giá rẻ.

Stacy Fischer Rosenthal - Chủ tịch công ty du lịch cao cấp Fischer Travel Enterprises cho rằng, chi phí bảo trì và đầu tư cơ sở hạ tầng khiến việc sở hữu hòn đảo trở nên đắt đỏ.

Với nhiều hòn đảo còn hoang sơ, chủ sở hữu không chỉ phải xây nhà mà còn phải lắp đặt hệ thống ống nước, điện và các cơ sở hạ tầng khác nếu họ muốn sống ở đó.

Thêm vào đó là phương tiện di chuyển, chi phí vận chuyển thực phẩm và nhân viên ra vào. Do đó, chuyện sở hữu một hòn đảo sẽ trở nên rất tốn kém.

Theo Quang Đăng (dịch)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load