Thứ bảy 20/04/2024 04:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội thảo “Đánh giá thực trạng và đề xuất chính sách trong pháp luật điều chỉnh về quản lý và phát triển đô thị”

14:35 | 10/06/2023

(Xây dựng) – Ngày 9/6 tại Bình Dương, Bộ Xây dựng tổ chức Hội thảo “Đánh giá thực trạng và đề xuất chính sách trong pháp luật điều chỉnh về quản lý và phát triển đô thị”.

Hội thảo “Đánh giá thực trạng và đề xuất chính sách trong pháp luật điều chỉnh về quản lý và phát triển đô thị”
Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo có sự tham gia của 17 Sở Xây dựng đến từ các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long và miền Đông Nam bộ.

Hội thảo tóm tắt kết quả nội dung nghiên cứu, rà soát xây dựng dự án Luật điều chỉnh về quản lý và phát triển đô thị; trao đổi về thực trạng tình hình khó khăn vướng mắc và kiến nghị các chính sách trong đề xuất Luật điều chỉnh về quản lý và phát triển đô thị.

Để xử lý một số vấn đề cấp bách trong quản lý đầu tư phát triển đô thị các tham luận tập trung vào các nội dung: Quá trình đô thị hóa tạo nên những chuyển đổi lớn về không gian hành chính, kinh tế, dân số, hạ tầng và phúc lợi xã hội. Điều này đã kéo theo số lượng lớn các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh, có mối quan hệ phức tạp phụ thuộc lẫn nhau nhưng các văn bản quy phạm pháp luật về phát triển đô thị vẫn còn trong giai đoạn điều toàn diện, có hệ thống.

Đến nay Bộ Xây dựng đã thực hiện rà soát khoảng 20 Luật liên quan đến quy hoạch, đất đai, đầu tư, đấu thầu, xây dựng, nhà ở, kinh doanh bất động sản, môi trường, giao thông, doanh nghiệp; 5 Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị, phân cấp đơn vị hành chính và nghị quyết đặc thù của một số địa phương, lĩnh vực; khoảng 90 Nghị định, hướng dẫn luật và Nghị định sửa đổi bổ sung; 11 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Mai Thanh - Yphong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load