Thứ bảy 20/04/2024 10:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân Yên Bái năm 2022

19:32 | 11/11/2022

(Xây dựng) – Sáng 11/11 tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với nông dân có chủ đề “Hỗ trợ nông dân khởi nghiệp, sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, xây dựng nông thôn mới bền vững, văn minh hạnh phúc”.

hoi nghi doi thoai giua chu tich ubnd tinh voi nong dan yen bai nam 2022
Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc.

Chương trình đối thoại được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu của tỉnh và tại điểm cầu của 6 huyện, thị xã trong tỉnh Yên Bái.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại. Đây là diễn đàn quan trọng, dân chủ để đại diện nông dân, các cấp hội nông dân của tỉnh, các hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng với UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về những thành tựu đã đạt được; những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về cơ chế, chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cán bộ, hội viên nông dân tại điểm cầu của tỉnh và các điểm cầu của xã huyện thị trong tỉnh tiếp tục có những ý kiến đề xuất nhằm trao đổi, làm rõ những vấn đề có liên quan đến cơ chế, chính sách những khó khăn, vướng mắc về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, khởi nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh của nông dân.

Đại diện các hội viên nông dân đã đưa ra nhiều câu hỏi có liên quan đến các giải pháp, các chương trình hành động của tỉnh đối với việc thực hiện các chế độ chính sách để phát triển các vùng đồng bào dân tộc trong tỉnh, xây dựng nông thôn văn minh, phát triển toàn diện có thu nhập cao, sản xuất hàng hóa quy mô lớn gắn chặt với thị trường trong và ngoài nước, việc hỗ trợ thực hiện cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, cơ chế chính sách hỗ trợ việc chế biến tiêu thụ gỗ rừng trồng và một số sản phẩm phụ cây nông nghiệp trên địa bàn…

hoi nghi doi thoai giua chu tich ubnd tinh voi nong dan yen bai nam 2022
Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Yên Bái đặt câu hỏi với Chủ tịch UBND tỉnh.

Với tinh thần cởi mở, trách nhiệm và tôn trọng các câu hỏi mà hội viên nông dân đặt ra. Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các sở ban ngành, đoàn thể có liên quan đã trực tiếp giải đáp và trả lời các câu hỏi, nêu rõ các biện pháp, các chế độ chính sách mà tỉnh Yên Bái đã, đang thực hiện đồng thời tiếp tục bổ sung cơ chế chính sách tạo điều kiện tốt nhất cho nông dân thực hiện một cách thuận lợi nhất trong sản xuất, kinh doanh để phát triển kinh tế - xã hội lâu dài và bền vững theo đúng chủ trương chính sách của Đảng và Chính phủ.

Mặc dù thời gian diễn ra Hội nghị chỉ trong 1/2 ngày nhưng với phương pháp tổ chức khoa học, bài bản với cách làm thiết thực Hội nghị đã thu được những kết quả tốt đẹp, gây ấn tượng sâu sắc trong nhân dân.

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load