Thứ sáu 26/04/2024 02:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về chính sách BHXH, BHYT quý I/2022

20:43 | 28/04/2022

(Xây dựng) - Chiều 28/4, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về chính sách BHXH, BHYT quý I/2022. Cùng dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và các nhà báo, phóng viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT của 100 các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

hoi nghi cung cap thong tin dinh ky ve chinh sach bhxh bhyt quy i2022
Quang cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh cho biết, thời gian qua, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, tiếp tục ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế - xã hội, gây khó khăn nhất định cho việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Tuy nhiên, toàn ngành BHXH Việt Nam đã chủ động, quyết tâm, biến khó khăn, thách thức thành động lực, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục đảm bảo kịp thời, đầy đủ các quyền lợi an sinh cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Tính đến hết quý I/2022, đã có: trên 16,4 triệu người tham gia BHXH đạt 32,47% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 2,77% so với cùng kỳ năm 2021 (trong đó, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 1,3 triệu người, tăng 16,09% so với cùng kỳ năm 2021); trên 13,4 triệu người tham gia BHTN đạt 26,57% lực lượng lao động trong độ tuổi, tăng 2,05% so với cùng kỳ năm 2021; trên 85,3 triệu người tham gia BHYT đạt 87,44% dân số.

Trong quý I/2022, ngành BHXH Việt Nam đã tích cực phối hợp cùng với các Bộ, ban, ngành liên quan, kịp thời có những giải pháp tích cực trong việc tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa cho người tham gia thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Kết quả, trong quý I/2022, toàn ngành đã giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho trên 2 triệu lượt người hưởng chế độ ốm đau, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2021; trên 308 nghìn lượt người hưởng chế độ thai sản; gần 199 nghìn lượt người hưởng mới các chế độ BHTN; gần 27,8 triệu lượt người KCB BHYT;…

Để đạt được những kết quả trên cũng là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Thời gian qua, BHXH Việt Nam luôn nhận được sự đồng hành, phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình và hiệu quả của các cơ quan thông tấn, báo chí trong việc triển khai đồng bộ, mạnh mẽ các hoạt động truyền thông chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

Theo thống kê, tính đến hết quý I/2022, đã có gần 5.160 tin, bài, phóng sự, chuyên mục, tọa đàm... truyền thông về chính BHXH, BHYT, BHTN và các hoạt động của ngành được các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương thực hiện đăng tải, phát sóng (tăng gấp gần 1,4 lần so với cùng kỳ năm 2021). Qua đó, đã đảm bảo truyền tải kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN đến với đông đảo người lao động trên cả nước; giúp người dân hiểu rõ về chính sách, tạo sự đồng thuận trong khâu tổ chức thực hiện, đưa các chính sách này đi vào cuộc sống.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam đã trao đổi, giải đáp nhiều câu hỏi của các nhà báo, phóng viên về một số nội dung về một số lĩnh vực nghiệp vụ như: Công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT; công tác đảm bảo quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN cho người tham gia; công tác cải cách TTHC, ứng dụng CNTT… của ngành.

LK

Theo

Từ khóa: #chính sách #BHXH #BHYT
Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load