Thứ năm 28/03/2024 20:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội Kiến trúc sư Bắc Giang cần chủ động tham gia và hòa nhập với xu thế kiến trúc trong nước và quốc tế

23:28 | 28/04/2023

(Xây dựng) - Ngày 27/4, tại thành phố Bắc Giang, Hội Kiến trúc sư (KTS) Bắc Giang đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày kiến trúc Việt Nam và 75 năm ngày thành lập Hội KTS Việt Nam. Buổi lễ đã thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, khách mời trong và ngoài tỉnh.

Hội Kiến trúc sư Bắc Giang cần chủ động tham gia và hòa nhập với xu thế kiến trúc trong nước và quốc tế
Ông Vương Tuấn Nghĩa - Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang đánh giá cao những thành tựu của Hội KTS Bắc Giang trong những năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, KTS Nguyễn Việt Dũng - Chủ tịch Hội KTS Bắc Giang cho biết, Hội KTS tỉnh Bắc Giang hiện đang có 67 hội viên thường xuyên tham gia sinh hoạt. Trong 5 năm qua, được sự quan tâm của UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Xây dựng, cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới sáng tạo Hội KTS tỉnh Bắc Giang đã đóng góp tích cực vào phản biện xã hội, tham gia các hoạt động hội đồng thẩm định, đóng góp ý kiến xây dựng phản biện tất cả các đồ án quy hoạch, quy hoạch chung, quy hoạch đô thị và các công trình quy hoạch kiến trúc có yếu tố văn hóa lịch sử trong tỉnh với ý thức trách nhiệm cao.

Các thành viên của Hội đã tham gia thi tuyển nhiều công trình kiến trúc trọng điểm, tạo điểm nhấn đô thị của tỉnh, huyện, thành phố góp phần tạo diện mạo đô thị văn minh, hiện đại, qua đó thể hiện được sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế tỉnh nhà, góp phần thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong những năm gần đây, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng với tinh thần đoàn kết, chia sẻ khó khăn, giúp đỡ nhau trong hoạt động nghề nghiệp, Ban Chấp hành đã tổ chức được nhiều hoạt động nâng cao trình độ chuyên môn, bổ sung cập nhật kiến thức, tham gia nhiều hội nghị, hội thảo chuyên đề. Đặc biệt, hằng năm Ban Chấp hành thường xuyên tổ chức các chương trình giao lưu, học tập kinh nghiệm và tham quan các công trình kiến trúc tiêu biểu tại các khu đô thị mới, qua đó thu hoạch được nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm cho hoạt động nghề nghiệp.

Trong thời gian tới, để đáp ứng được với sự phát triển của thời kỳ công nghệ 4.0, các thành viên của hội sẽ tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm làm kiến trúc của các nước phát triển trên thế giới để nhanh chóng tiếp cận, cập nhật công nghệ mới.

Hội Kiến trúc sư Bắc Giang cần chủ động tham gia và hòa nhập với xu thế kiến trúc trong nước và quốc tế
Trong những năm qua, số lượng thành viên của Hội KTS Bắc Giang đã tăng lên nhanh chóng.

Tới tham dự và chúc mừng Hội KTS Bắc Giang, ông Vương Tuấn Nghĩa - Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Giang chúc mừng và biểu dương Hội KTS tỉnh đã đạt được những thành tựu to lớn trong những năm qua dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch và suy thoái kinh tế.

Để tiếp tục góp phần xây dựng nền kiến trúc Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, có khả năng thích ứng cao, phù hợp với xu thế của kiến trúc thế giới, ông Vương Tuấn Nghĩa đề nghị Hội KTS Bắc Giang tiếp tục thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tỉnh Bắc Giang trong lĩnh vực quy hoạch kiến trúc, để quy hoạch kiến trúc thực sự lấy người dân làm chủ thể, đáp ứng thực tiễn sinh động, phù hợp điều kiện kinh tế vùng trung du miền núi phía Bắc, làm giàu thêm văn hóa dân tộc tỉnh Bắc Giang. Bên cạnh đó, chú trọng đổi mới sáng tạo, nâng cao trách nhiệm xã hội của KTS trong làm nghề, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa kiến trúc truyền thống.

Đặc biệt, Hội cần tích cực nghiên cứu, áp dụng các công nghệ của thời đại 4.0 để hỗ trợ nghề nghiệp, chủ động tham gia và hòa nhập với xu thế kiến trúc trong nước và quốc tế.

Chương Huyền – Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load