Thứ sáu 29/03/2024 18:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội trao tặng hơn 600 triệu đồng hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”

20:25 | 22/01/2022

(Xây dựng) – Vừa qua, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã trao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo số tiền quyên góp 634 triệu đồng hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”.

hoi dong huong hai phong tai ha noi trao tang hon 600 trieu dong huong ung chuong trinh may tinh cho em
Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã trao cho Bộ Giáo dục và Đào tạo số tiền quyên góp 634 triệu đồng hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”.

Đầu tháng 9/2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp và ảnh hưởng rất nặng nề tới đời sống kinh tế - xã hội tại nhiều tỉnh, thành phố. Ngành Giáo dục cũng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh. Hàng triệu học sinh không thể tới lớp tới trường. Việc chuyển sang dạy và học trực tuyến là cần thiết và không thể tránh khỏi. Do điều kiện kinh tế của nhiều gia đình học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn, không đủ điều kiện, khả năng để trang bị thiết bị học tập trực tuyến thiết yếu như: Máy tính, máy tính bảng, tivi… dẫn đến hàng triệu học sinh không có cơ hội được học tập khi ngành Giáo dục chuyển trạng thái hoạt động trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn – một người con của Hải Phòng – đã gửi lời kêu gọi bà con Hội đồng hương Hải Phòng quyên góp, ủng hộ chương trình “Máy tính cho em” do Bộ phát động, nhằm vận động, huy động mọi nguồn lực trong ngành và xã hội ủng hộ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh chưa có và không thể có khả năng mua thiết bị học tập trực tuyến, trước mắt ưu tiên các địa phương khó khăn, vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Chương trình “Máy tính cho em” của Bộ Giáo dục và Đào tạo nằm trong chương trình lớn “Sóng và Máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ngày 15/9/2021, Trung tướng Trần Bá Thiều - Trưởng Ban Liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã phát động đợt quyên góp trong toàn thể Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội, thiết thực hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”. Mục tiêu quyên góp 600 triệu đồng để mua 200 máy tính bảng ngay trong tháng 9/2021. Sau hơn 1 tuần vận động, đông đảo bà con đồng hương đã quyên góp được số tiền là 634 triệu đồng. Các cá nhân, tập thể đồng hương tích cực có đóng góp nổi bật gồm có: Trung tướng Trần Bá Thiều, GS.TSKH Vũ Minh Giang, Trung tướng Hoàng Đức Chính, doanh nhân Nguyễn Vũ Trụ, Nguyễn Trọng Nghĩa, Phạm Văn Đạo; các anh Trần Quang Hoài, Nguyễn Văn Tiến và tập thể đồng hương tại Tổng cục Phòng chống thiên tai; Hoàng Mạnh Tân và Vũ Thu Hiền, Nguyễn Văn Thêm, Doãn Thái Đức, Trần Văn Toản, Nguyễn Duy Luân, Nguyễn Hữu Cường, Ân Thanh Sơn, Hoàng Văn Quang, Nguyễn Hồng Nguyên, Trần Thế Giới, Nguyễn Hoàng Bắc, Hoàng Đình Nam, Mạc Thanh Hiền, Vũ Thành Tư, Trần Chí Công, Trần Thị Tuyết Mai, Đại tá Đỗ Phú Thọ, Nguyễn Anh Dũng, Nguyễn Thị Bích Hằng, Hương Vũ, Nguyễn Quang Thắng, Mạc Văn Hạnh, Nguyễn Thành Đông, Phạm Thế Tuyên, Lê Phú Cần... cùng với đông đảo các đồng hương hảo tâm khác, người nhiều người ít, với tấm lòng nhân ái và trách nhiệm xã hội sâu sắc, đã nhanh chóng quyên góp cho đợt vận động thành công tốt đẹp.

hoi dong huong hai phong tai ha noi trao tang hon 600 trieu dong huong ung chuong trinh may tinh cho em
Số tiền quyên góp 634 triệu đồng đã góp phần thiết thực vào chương trình “Máy tính cho em”.

Sáng 15/10/2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ tiếp nhận tài trợ (Lần thứ nhất) Chương trình “Máy tính cho em”. Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đăng ký tham dự và tài trợ cùng với 24 đơn vị khác. Ông Hoàng Mạnh Tân – Phó Trưởng Ban Liên lạc kiêm Tổng Thư ký Hội đã thay mặt Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội trao tặng số tiền quyên góp 634 triệu đồng cho đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần thiết thực vào chương trình “Máy tính cho em”.

Truyền thống hoạt động tương thân tương ái của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội luôn được duy trì và phát huy mạnh mẽ, liên tục, tâm huyết, lan tỏa rộng rãi năng lượng tích cực tới cộng đồng. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đến nay, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội luôn hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng và Nhà nước, vận động hội viên tích cực quyên góp, góp phần chung tay phòng chống đại dịch. Tính đến thời điểm hiện tại, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội đã quyên góp ủng hộ cho cuộc chiến phòng, chống dịch Covid 19 lên đến gần 2 tỷ đồng tiền mặt và hàng chục nghìn kính chống giọt bắn, khẩu trang y tế.

Thu Quế

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load