Thứ bảy 20/04/2024 07:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội: Khát vọng bứt phá

20:32 | 28/05/2023

(Xây dựng) – Với chủ đề “Hải Phòng - Khát vọng bứt phá”, ngoài những nội dung thường niên được tổ chức như mừng thọ các cụ cao tuổi, trao quà cho học sinh sinh viên xuất sắc… năm nay sự kiện gặp mặt giao lưu Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội có phần tọa đàm với các chuyên gia đầu ngành về kinh tế, lịch sử, văn hóa, ngoại giao, cũng chính là những người con Hải Phòng cả trong và ngoài nước để bà con đồng hương xa quê dù ở bất cứ nơi đâu cũng sẽ thấy được một Hải Phòng đang đổi mới phát triển và bứt phá từng ngày, hội nhập với quốc tế, là động lực phát triển của vùng Bắc bộ và cả nước.

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội: Khát vọng bứt phá
Tọa đàm “Khát vọng đổi mới phát triển của thành phố cảng Hải Phòng”.

Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương, Trung tướng Trần Bá Thiều - Nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND Việt Nam chia sẻ: Mỗi dịp tháng 5 về, cả thành phố Hải Phòng quê hương lại rực màu phượng vĩ, lòng người náo nức, mê say sống lại không khí hào hùng của ngày Giải phóng Hải Phòng. Hòa trong niềm hân hoan chào mừng kỷ niệm 68 năm giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023) với dư âm vẫn còn tràn đầy cảm xúc của chương trình nghệ thuật “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển” hấp dẫn, bùng nổ và thăng hoa của Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2023, hôm nay chúng ta vui mừng tổ chức cuộc họp mặt thường niên toàn thể đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội. Thay mặt Ban Liên lạc, tôi xin chân thành cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí lãnh đạo trong Thường trực, Thường vụ Thành ủy Hải Phòng, các đồng chí lãnh đạo Trung ương đã đến dự động viên bà con đồng hương với tình cảm rất nồng ấm và thân ái. Tôi cũng xin gửi tới các vị khách quý và toàn thể bà con cô bác anh chị em đồng hương và gia đình lời chúc sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc.

Từ dấu mốc lịch sử Giải phóng Hải Phòng 68 năm trước, thành phố Hải Phòng liên tục chiến đấu, xây dựng, bồi đắp, không ngừng vươn lên mạnh mẽ, phát triển vượt bậc, mang theo tầm nhìn chiến lược về một siêu đô thị của tương lai, với trụ cột chính là ba lĩnh vực: Công nghiệp công nghệ cao - Cảng biển và dịch vụ logistic - Công nghiệp du lịch và Công nghiệp văn hóa với mục tiêu trở thành một trong những điểm đến hàng đầu châu Á và thế giới. Trong lòng người Hải Phòng luôn ngân nga rộn ràng câu hát đầy tự hào: “Về Hải Phòng hôm nay, lòng càng thêm mê say, diệu kỳ bao đổi thay”.

Trong kỳ hoạt động năm 2022-2023, Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội tiếp tục giữ vững và phát huy các hoạt động truyền thống, tăng cường công tác nắm bắt thông tin tâm tư tình cảm và nguyện vọng của bà con đồng hương để tập hợp và phát triển hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, thu hút bà con gắn kết với Hội. Đồng thời tiếp tục duy trì các hoạt động chúc thọ các bậc cao niên, tặng thưởng các cháu học sinh - sinh viên xuất sắc, cổ vũ động viên, chúc mừng các thành viên đồng hương thành đạt và chia sẻ với các gia đình đồng hương khi có việc hiếu hoặc gặp hoạn nạn. Mặt khác, Hội chú trọng vận động hội viên ủng hộ tặng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, tặng quà cho các cháu học sinh xuất sắc tại thành phố Hải Phòng. Tập hợp và động viên các Câu lạc bộ doanh nhân, Câu lạc bộ trí thức - văn nghệ sỹ - báo chí, Câu lạc bộ Golf Hoa Phượng, Hội sinh viên Hải Phòng hoạt động ngày càng hiệu quả. Đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại với các cơ quan ban ngành thành phố Hà Nội, Hải Phòng và các Hội địa phương bạn. Đặc biệt, Hội đã nỗ lực vận động đội ngũ hội viên trí thức, chuyên gia đầu ngành có chuyên môn cao trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - giáo dục – khoa học công nghệ... nghiên cứu, hiến kế những ý tưởng tâm huyết để góp phần xây dựng và phát triển thành phố.

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội: Khát vọng bứt phá
Tặng quà mừng thọ các cụ cao tuổi.

Một điểm nhấn trong kỳ hoạt động của Hội năm qua là thúc đẩy sự chuyển biến mạnh mẽ của Câu lạc bộ Doanh nhân đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội. Các doanh nghiệp của CLB cơ bản đã đứng vững và vượt qua đại dịch Covid, tiến tới đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa có giá trị cho thị trường và nhiều công ăn việc làm, góp phần đưa nền kinh tế khôi phục và tăng tốc trở lại. Từ chỗ thành viên CLB chủ yếu là doanh nhân của các doanh nghiệp nhỏ, nay đã phát triển thêm nhiều hội viên là các lãnh đạo của những doanh nghiệp vừa, thậm chí là doanh nghiệp lớn. CLB Doanh nhân đồng hương Hải Phòng hoạt động ngày càng sôi nổi, tạo ra sự kết nối ngày càng nhiều các doanh nhân, doanh nghiệp đồng hương Hải Phòng với nhau, lan tỏa thương hiệu, giúp nhau cùng phát triển, đóng góp mạnh mẽ cho hoạt động Hội và đã trở thành một lực lượng nòng cốt quan trọng của Hội.

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội: Khát vọng bứt phá
Trao quà cho các học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập.

Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội lấy chủ đề cuộc gặp mặt hôm nay là “Hải Phòng – Khát vọng bứt phá” với mong muốn sẽ tiếp tục khơi dậy và phát huy mạnh mẽ lòng tự hào, ý chí, bản lĩnh trong mỗi người con Hải Phòng với những tính cách đặc trưng riêng có, không trộn lẫn của người Hải Phòng "ăn sóng, nói gió”: trí tuệ và bản lĩnh, anh hùng và nghệ sỹ, gan góc và kiên trung, cởi mở và phóng khoáng... Những nét tính cách ấy chính là nền tảng tạo động lực nội sinh mạnh mẽ để gìn giữ và trao truyền sức mạnh cùng nguồn cảm hứng không ngừng vươn lên, chuyển hóa những nguồn sức mạnh tinh thần này trở thành động lực phát triển, xây dựng thành phố Hải Phòng quê hương và đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. Tinh thần chủ đề “Hải Phòng – Khát vọng bứt phá” sẽ định hướng xuyên suốt chương trình hoạt động của Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội trong năm 2023-2024. Ngoài việc duy trì những hoạt động truyền thống để tập hợp lực lượng quy tụ bà con, lấy tôn chỉ mục đích là tự nguyện - đoàn kết - tương thân - tương ái động viên giúp nhau cùng tiến bộ để phát huy cao nhất truyền thống lịch sử văn hóa, phẩm chất và khát vọng phát triển của người Hải Phòng trong mọi hoạt động, Ban liên lạc sẽ bàn sâu và tập trung quy tụ lực lượng tinh hoa của Hội đồng hương để tổ chức một số hoạt động thật sự thiết thực, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Hải Phòng vào năm 2025.

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội: Khát vọng bứt phá
Ra mắt câu lạc bộ Thầy thuốc Hải Phòng.

Tại buổi gặp mặt, Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tổ chức có những phần quà dành tặng cho các cụ cao tuổi, 70 tuổi, 75 tuổi, 80 tuổi và trên 80 tuổi; trao quà cho các em học sinh, sinh viên Hải Phòng có thành tích học tập xuất sắc nhằm động viên, khích lệ các em học sinh sinh viên tiếp tục cố gắng, vươn lên trong học tập, làm chủ tri thức và sớm trở thành những công dân tốt, giúp sức cho sự phát triển của quê hương Hải Phòng nói riêng và đất nước nói chung. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, CLB Thầy thuốc Hải Phòng tại Hà Nội cũng được ra mắt và giới thiệu đến hội. Ngoài ra, CLB Bóng đá Hải Phòng và Hội Cổ động viên bóng đá Hải Phòng đã đến sự kiện giao lưu và có phần quà đặc biệt dành tặng Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội: Khát vọng bứt phá
Ông Văn Trần Hoàn - Chủ tịch CLB Bóng đá Hải Phòng tặng quà và áo thi đấu danh dự có chữ ký của các cầu thủ CLB Bóng đá Hải Phòng cho Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội.

Mỗi năm một lần, sự kiện họp mặt thường niên được Ban liên lạc Hội đồng hương Hải Phòng tổ chức với mong muốn kết nối bà con đồng hương, để gặp mặt, chia sẻ với nhau tâm tư, tình cảm, giúp đỡ nhau trong công việc và cuộc sống. Đây cũng là dịp để bà con đồng hương bày tỏ nguyện vọng, mong muốn của mình với lãnh đạo thành phố, góp phần cho sự phát triển chung của quê hương Hải Phòng.

Mộc Miên - Ánh Dương (ảnh: Vũ Mạnh)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load