Sáng 5/8, tại Hà Nội, Lễ khai trương chương trình Dịch vụ cộng đồng doanh nhân LP Việt Nam đã diễn ra. Với mô hình đàn chim bay là cuộc hội tụ của 3.000 doanh nhân trên toàn quốc với sự tham dự của lãnh đạo các bộ, ngành, hiệp hội và các tỉnh, thành phố.
Việc ra đời học viện doanh nhân là khát vọng xây dựng thương hiệu Việt theo mô hình đàn chim bay, chương trình Dịch vụ cộng đồng doanh nhân LP Việt Nam có thể hiểu như là công cụ giúp các doanh nghiệp Việt vượt qua thử thách và phát triển bền vững.
Trong khi Việt Nam có trên 600.000 doanh nghiệp với khoảng 4 triệu doanh nhân tham gia quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh. Mặc dù số lượng doanh nghiệp nhiều nhưng chủ yếu hoạt động theo kiểu mạnh ai nấy sống, tầm nhìn ngắn và tư duy theo số đông. Hàng hóa Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài cũng theo kiểu thấy mặt hàng nào ăn khách là nhẩy vào sản xuất, cạnh tranh lẫn nhau, nên thị trường bị các nhà nhập khẩu nước ngoài ép giá. Trước thực trạng trên ông Nguyễn Liên Phương – Giám đốc Học viện Doanh nhân LP Việt Nam cho rằng chỉ với sức mạnh đoàn kết giữa các doanh nghiệp Việt với nhau mới có thể phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo nội lực, trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần đoàn kết dân tộc và lòng tự tôn dân tộc để các doanh nghiệp có thêm công cụ cạnh tranh hữu hiệu. Trong đó Dịch vụ cộng đồng doanh nhân LP Việt Nam bao gồm chương trình Xây dựng thương hiệu Việt và xúc tiến thương mại, Quy tụ và kết nối các doanh nhân – doanh nghiệp Việt, tạo giá trị không giới hạn. Thứ ba là tư vấn, giao lưu, chia sẻ về các hoạt động kinh tế - kinh doanh – quản trị doanh nghiệp.
Cùng chung một mục tiêu cao cả lễ khai trương Học viện doanh nhân đã thành lập “Quỹ khuyến tài Cộng đồng doanh nhân LP Việt Nam – Khát vọng thương hiệu Việt” đã thu hút được đông đảo các doanh nghiệp trên cả nước đóng góp thiết thực vào sự nghiệp vun đắp tài năng Việt. Mặc dù trong thời điểm các doanh nghiệp Việt đang gặp nhiều khó khăn tuy nhiên trong ngày 5/8 quỹ đã thu về gần một tỷ đồng.
Thanh Huyền
Theo baoxaydung.com.vn