Thứ năm 18/04/2024 11:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Học viện AMC tổ chức thành công Đại hội Đoàn thanh niên điểm

12:02 | 26/02/2022

(Xây dựng) – Sáng 25/2, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC) – Bộ Xây dựng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đây là đơn vị được Đoàn TN Bộ Xây dựng chọn làm Đại hội điểm.

hoc vien amc to chuc thanh cong dai hoi doan thanh nien diem
Đồng chí Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã được nghe trình bày tóm tắt báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh hiên nhiệm kỳ 2016-2022, theo đó, Đoàn Thanh niên Học viện đã có bước phát triển toàn diện và đạt được những kết quả tích cực. Cụ thể, theo báo cáo trình Đại hội, trong nhiệm kỳ 2016 – 2022, Đoàn Thanh niên Học viện luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện, kịp thời của Đảng ủy – Lãnh đạo Học viện và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện đã không ngừng đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm ưu tiên cần tập trung chỉ đạo giải quyết.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên luôn được Ban Chấp hành quan tâm, chú trọng, triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức và phương thức khác nhau; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận trong thanh niên trước những diễn biến phức tạp được chú trọng hơn; Đoàn Thanh niên còn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, trong đó đi sâu vào các vấn đề chính trị - xã hội của đất nước và việc xây dựng nếp sống văn hóa công sở… Qua đó, đã nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên để bản thân mỗi đoàn viên, thanh niên luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

hoc vien amc to chuc thanh cong dai hoi doan thanh nien diem
Đồng chí Bùi Chí Hiếu – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đánh giá cao quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội lần này của Đoàn Thanh niên Học viện AMC.

Công tác giáo dục truyền thống cũng được Đoàn Thanh niên Học viện triển khai hiệu quả, thường xuyên bám sát các sự kiện lịch sử, chính trị, văn hóa của đất nước. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống được thực hiện theo phương châm coi trọng việc xác định giá trị, tiêu chí, chuẩn mực trong hành vi, lối sống, ứng sử của cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Công tác thông tin tuyên truyền được thực hiện thường xuyên thông qua các hình thức sử dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội….

hoc vien amc to chuc thanh cong dai hoi doan thanh nien diem
Các đại biểu tham dự Đại hội

Tập thể Đoàn Thanh niên Học viện đã tích cực tham gia góp ý các chủ trương, chính sách, các quy chế, quy định của Học viện liên quan trực tiếp đến đội ngũ cán bộ trẻ. Một số số đề xuất của Đoàn Thanh niên được Lãnh đạo Học viện đánh giá cao và xem xét đưa vào nội dung sửa đổi các quy chế, quy định nội bộ của Học viện. Nhìn chung, Đoàn Thanh niên Học viện đã cơ bản hoàn thành 100% các chỉ tiêu đã đề ra tại nhiệm kỳ trước.

Trong suốt nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên Học viện đã có những phong trào, hoạt động đáng ghi nhận. Trong đó, Đoàn Thanh niên đã tổ chức hoạt động về nguồn cho Đoàn viên tại khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông huyện Ba Vì và hành trình tại huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, khơi dậy niềm tự hào, ý thức phấn đấu của Đoàn viên.

hoc vien amc to chuc thanh cong dai hoi doan thanh nien diem
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Tổ chức các hoạt động định kỳ kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), Đoàn thanh niên Học viện đã phối hợp với Công đoàn Học viện tổ chức thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Lạn; tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng… Đây là các hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần tình nguyện, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên để tri ân các thế hệ cha anh đã cống hiến cuộc đời và tuổi thanh xuân cho nền độc lập, tự do của dân tộc.

Đặc biêt, trong năm 2020 Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Nhớ về Bác – Lòng ta trong sáng hơn” nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và triển khai phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chào mừng Đại hội Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Hưởng ứng phong trào “Xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội” trong nhiệm kỳ qua, 90% quân số của Trung đội dân quân tự vệ của Học viện là đoàn viên, thanh niên; trong đó có 01 tiểu đội hoàn toàn là các đoàn viên nữ; tham gia “Hội thao lực lượng dân quân tự vệ Hà Đông” và cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử 70 năm chiến đấu và trưởng thành của Lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội”; phối hợp với Ban Chấp hành Quân sự Học viện tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày toàn quốc kháng chiến, 72 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 27 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân.

Nhân dịp năm học mới, Đoàn Thanh niên Học viện đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Bắc Ninh và huyện Gia Bình tổ chức chương trình “Vui bước đến trường”. Qua đó đã gửi tặng 50 bộ sách giáo khoa lớp 4, lớp 5 và 01 bộ trống cho nhà trường với tổng giá trị khoảng 20 triệu đồng. Phối hợp với nhóm thiện nguyện Hồng Đức và Câu lạc bộ Golf ngành Xây dựng tổ chức chương trình “Mùa đông yêu thương” tại trường mầm non và tiểu học xã Hùng Đô – Tam Nông – Phú Thọ. Thông qua trương trình, Đoàn Thanh niên Học viện đã gửi tới nhà trường những phần quà vô cùng ý nghĩa và thiết thực với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Học viện luôn triển khai kịp thời các hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đoàn khối phát động như: quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung; tích cực tham gia nhắn tin ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ tri ân liệt sỹ”, “Quỹ trái tim cho em”…; đóng góp 01 ngày lương để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở Tây Bắc, đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 12 tại các tỉnh Nam Trung Bộ, đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ năm 2020.

Chủ trì tổ chức giải bóng bàn, kéo co trong Học viện nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và ngày truyền thống của Học viện (11/7 hàng năm). Tham gia các môn thi đấu tại Hội khỏe cơ quan Bộ Xây dựng, kết quả xếp thứ 02 toàn đoàn. Tổ chức giao hữu bóng đá thường xuyên với các đơn vị đoàn bạn.

Ghi nhận những đóng góp của Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2016 – 2022, đồng chí Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện biểu dương những đoàn viên thanh niên của Đoàn Thanh niên Học viện với tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ trong sự nghiệp Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa đất nước nói chung và sự nghiệp phát triển của Học viện nói riêng, mặc dù số lượng đoàn viên đã suy giảm khá nhiều (đầu nhiệm kỳ là 64 đoàn viên, hiện nay còn 35 đoàn viên); Đảng ủy đánh giá rất cao các hoạt động của Đoàn Thanh niên trong các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao… Giám đốc Học Viện AMC bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới, toàn thể đoàn viên thanh niên Học viện sẽ tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, tích cực rèn luyện, phấn đấu để thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Đại hội đã đề ra.

hoc vien amc to chuc thanh cong dai hoi doan thanh nien diem
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội.

Bằng tinh thần làm việc khẩn trương nghiêm túc, Đại hội Đoàn Thanh niên Học viện AMC đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 5 đồng chí. Được sự tín nhiệm của Đại hội, đồng chí Nguyễn Huy Hùng được bầu làm Bí thư Đoàn thanh niên Học viện nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load