Thứ bảy 20/04/2024 20:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Học viện AMC tập huấn sử dụng phần mềm trên Cổng dịch vụ công quốc gia

21:16 | 02/08/2021

(Xây dựng) – Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện AMC) vừa phối hợp với Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng tổ chức lớp “Tập huấn sử dụng phần mềm Dịch vụ công cung cấp thông tin quy hoạch, Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia” theo hình thức trực tuyến.

hoc vien amc tap huan su dung phan mem tren cong dich vu cong quoc gia
Học viện AMC phối hợp với Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng tổ chức lớp “Tập huấn sử dụng phần mềm Dịch vụ công cung cấp thông tin quy hoạch, Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia”.

Lớp tập huấn được tổ chức nhằm giúp các địa phương triển khai đồng bộ, thống nhất và hiệu quả từ Trung ương tới địa phương trong công tác sử dụng phần mềm Dịch vụ công cung cấp thông tin quy hoạch, Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, Học viện AMC phối hợp Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng đào tạo cho 50 học viên là các cán bộ Sở Xây dựng, cán bộ quận, huyện của Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Hậu Giang và Quảng Trị. Lớp học được tổ chức theo hình thức online để chung tay với cả nước trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các học viên sẽ học trực tuyến với giảng viên qua phần mềm Zoom và được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn trực tiếp qua phần mềm Team Viewer. Cách học như vậy sẽ giúp các học viên có thể thảo luận, trao đổi, thực hành và được hướng dẫn sử dụng phần mềm cho đến khi thành thạo công việc.

Hiện nay, việc sử dụng phần mềm Dịch vụ công cung cấp thông tin quy hoạch, cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đang là vấn đề lúng túng tại một số địa phương. Do đó, việc Học viện AMC phối hợp với Trung tâm Thông tin Bộ Xây dựng triển khai khóa tập huấn là hết sức cần thiết, có ý nghĩa quan trọng khi triển khai nhiều hợp phần trong phát triển Chính phủ điện tử, làm giàu thêm cơ sở dữ liệu của quốc gia.

Người dân sẽ có 2 cách để xin cấp giấy phép xây dựng và cung cấp thông tin quy hoạch. Một là nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia để hệ thống tự động điều hướng về Cổng dịch vụ công của Bộ Xây dựng. Hai là truy cập trực tiếp vào Cổng dịch vụ công của Bộ Xây dựng để nộp hồ sơ.

hoc vien amc tap huan su dung phan mem tren cong dich vu cong quoc gia
Lớp tập huấn được tổ chức theo hình thức đào tạo trực tuyến.

Đối với dịch vụ cấp giấy phép xây dựng cho công trình, nhà ở riêng lẻ, người dân có thể khai báo thông tin, thanh toán lệ phí trực tuyến và tra cứu tình trạng hồ sơ dễ dàng trên Cổng dịch vụ công. Sau thời gian giải quyết hồ sơ theo quy định, người dân sẽ nhận được kết quả giải quyết thủ tục hành chính trả đến tận nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích. Thông qua hệ thống, cán bộ giải quyết thủ tục hành chính cũng có thể yêu cầu người dân bổ sung thông tin nếu hồ sơ gửi đến chưa đúng, hay chưa đủ thông tin.

Đối với dịch vụ cung cấp thông tin quy hoạch, người dân chỉ cần cung cấp một số thông tin về vị trí, địa điểm lô đất và yêu cầu cấp thông tin để UBND quận, huyện hoặc các Sở chuyên ngành có trách nhiệm cung cấp thông tin.

Dịch Phong (Ảnh: Học viện AMC)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load