Thứ ba 23/04/2024 21:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Học bổng “Lãnh đạo xuyên khủng hoảng” dành cho các bạn trẻ xuất sắc

22:55 | 31/03/2020

(Xây dựng) – Mới đây, Viện Lãnh đạo ABG đã khởi xướng và tổ chức chương trình đào tạo “Lãnh đạo xuyên khủng hoảng”, trong đó cấp học bổng 100% cho toàn bộ 30 bọc viên được chọn.

hoc bong lanh dao xuyen khung hoang danh cho cac ban tre xuat sac
Quang cảnh lễ khai giảng một khóa ABG.

Cụ thể, học bổng Chương trình bắt đầu mở đăng ký theo hướng dẫn tại website chính thức http://lic.abg.edu.vn . Hạn nhận hồ sơ đến hết ngày 15/4/2020.

Học bổng toàn phần mong muốn tuyển chọn được các lãnh đạo trẻ từ 22-30 tuổi, là người sáng lập hoặc đang điều hành các công ty, tổ chức trong và ngoài nước, là thủ lĩnh các phong trào và tổ chức xã hội đang có những đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Theo ông Nguyễn Cảnh Bình - Viện trưởng Viện Lãnh đạo ABG thì càng trong khủng hoảng, chúng ta mới càng nhận thấy tầm quan trọng của các nhà lãnh đạo dù ở quy mô toàn cầu hay trong mỗi quốc gia, cộng đồng và tổ chức. “Chính khó khăn thử thách mới là cơ hội để các nhà lãnh đạo nỗ lực khẳng định trí tuệ, bản lĩnh và năng lực lãnh đạo của mình”, ông Bình khẳng định.

Chương trình chính thức sẽ diễn ra trong 30 ngày, sau đó học viên sẽ còn có thêm ít nhất 90 ngày tiếp theo được theo dõi và hỗ trợ bởi các cố vấn và mạng lưới hợp tác của Viện Lãnh đạo ABG.

Một điểm đặc biệt là chương trình học cũng sẽ được cá nhân hóa với mỗi học viên, tùy vào thiên hướng và mục tiêu của mỗi học viên, sẽ có nhiều buổi trao đổi và cố vấn 1-1 giữa học viên và cố vấn (Mentor).

Toàn bộ chương trình học sẽ vận hành trên nền tảng trực tuyến, các học viên và cố vấn sẽ tiến hành các buổi học và trao đổi online hàng ngày và hàng tuần trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang gây ra ảnh hưởng trên toàn cầu.

Ngoài các buổi trao đổi về kiến thức nền, khóa học sẽ tập trung vào các vấn đề thực tế mà tổ chức của các học viên đang gặp phải, từ đó cùng nhau đưa ra các hướng giải quyết vấn đề và thực thi ngay trong thực tiễn.

Chương trình Lãnh đạo Trẻ ABG (ABG Young Leaders Program) là một mô hình giáo dục đặc biệt dành cho các bạn trẻ xuất sắc được vận hành bởi Viện Lãnh đạo ABG, một tổ chức giáo dục không vì mục tiêu lợi nhuận với sứ mệnh kết nối và phát triển các nhà lãnh đạo trẻ, đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia.

Chương trình Lãnh đạo trẻ ABG hoạt động theo mô hình mở với đội ngũ giảng viên, cố vấn là các học giả, nhà nghiên cứu, các nhà hoạt động, doanh nhân, chính khách, và các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.

Ông Cao Xuân Nhật - Giám đốc chương trình cho biết: “ABG sẽ từng bước xây dựng một mạng lưới các lãnh đạo trẻ không chỉ ở Việt Nam mà trên khắp thế giới, những người có trí tuệ, có khát vọng, có ý chí để cùng nhau học tập, rèn luyện phát triển bản thân và sớm có những đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại các khóa học:

hoc bong lanh dao xuyen khung hoang danh cho cac ban tre xuat sac
hoc bong lanh dao xuyen khung hoang danh cho cac ban tre xuat sac
hoc bong lanh dao xuyen khung hoang danh cho cac ban tre xuat sac
hoc bong lanh dao xuyen khung hoang danh cho cac ban tre xuat sac

ABG là viết tắt của 3 chữ cái Hy Lạp Alpha Beta Gamma mô tả cho mục tiêu của chương trình: Alpha: Sự thật/Truth (αλήθεια);thực thụ/true (αληθής), phát triển/development (ανάπτυξη), cần thiết (απαραίτητος), khám phá (ανακάλυψη);Beta: giúp đỡ/help (βοήθεια);Gamma: kiến thức,tri thức/knowledge (γνώση), thực tế/fact (γεγονός).

Trong thiên văn học, Alpha Beta Gamma còn được dùng để chỉ những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời. Trong đó, Alpha được coi là thế hệ thứ nhất, Beta là thế hệ thứ hai, Gamma là thế hệ thứ ba. Với ý nghĩa như vậy, ABG hy vọng những học viên của chương trình ABG sẽ là những nhân tố lan tỏa tri thức, phát huy được hết khả năng khi ở vị trí người lãnh đạo, phải liên tục có sự đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm thì mới có những thế hệ kế tiếp phát triển hơn.

Diệp Anh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load