Thứ hai 09/12/2024 02:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thế giới /

Hoảng hồn những lần máy bay thế giới suýt đâm nhau

10:33 | 13/07/2014

Không ít lần trên thế giới các máy bay suýt đâm nhau trên sân bay hay ngay cả trên trời.

1. Máy bay sắp hạ cánh suýt đâm máy bay đang chuẩn bị cất cánh

Cách đây mấy ngày, chiếc Boeing 767-300 bay từ Nga sắp hạ cánh xuống sân bay Barcelona (Tây Ban Nha) đã suýt va chạm với một chiếc Airbus A340-300 của Arlineas Argentineas chuẩn bị cất cánh. Tuy nhiên, điều khủng khiếp đó không xảy ra khi phi công máy bay đến từ Nga đã cất cánh lên trời để tránh va chạm.

2  Hai máy bay suýt đâm nhau trên trời Đai Tây Dương

Năm 2008, chiếc Transaero Boeing 747-400 của Nga bay từ Dominica về Matxcova đã gặp chiếc Boeing 737-800 của Delta Airlines ở độ cao 10.058m. Rất may sau khi nhận được cảnh báo, chiếc máy bay của Nga đã kịp thời hạ độ cao.

3. Suýt đâm vì đi nhầm đường băng

Tháng 6/2011, máy bay chở 286 hành khách của hãng Lufthansa suýt va chạm với máy bay của hãng Egypt Air. Nguyên nhân là do phi công điều khiển máy bay của Egypt Air cho máy bay vào đường băng nơi máy bay của Lufthansa chuẩn bị cất cánh.

Sự việc được nhân viên không lưu hét lên "hủy cất cánh, hủy cất cánh". Phi công của Lufthansa kịp thời kéo phanh không cất cánh thời điểm đó. Sự việc khiến nhiều người thót tim.

4. Đi vào đường bay vì hoãn hạ cánh

Hồi tháng 9/2011, chiếc Boeing 777 của Cathay Pacific đi Newyork và Airbus A330 của Dragonair xuất phát từ Đài Loan nhận được thông báo chưa hạ cánh do thời tiết xấu nhưng lại đi vào đường của nhau. Hai máy bay khi còn cách nhau 2.000m đã nhận được cảnh báo hệ thống tránh va chạm.

Theo một chuyên gia hàng không, chỉ cần muộn 6 giây nữa thôi là hai máy bay đã có thể đâm vào nhau.

5. Rẽ sai đường suýt đâm nhau

Hồi tháng 10/2013, hai máy bay Boeing 747 đã suýt đâm nhau trên bầu trời Scotland. Tuy nhiên, may mắn radar phát hiện hai máy bay đang tiến gần nhau nên phát ra cảnh báo.


Ảnh minh họa

Nhân viên kiểm soát không lưu yêu cầu một máy bay rẽ sang trái, một máy bay rẽ sang phải nhưng phi công làm ngược lại. Đến khi, phi công thấy máy bay từ hai phía mới tá hỏa một cái nâng độ cao, một cái hạ độ cao.

Theo Nghi Dung/vtc.vn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load