Thứ ba 23/04/2024 16:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Nhiều công trình xây dựng trái phép “chây ỳ” tháo dỡ

08:44 | 09/02/2023

(Xây dựng) - UBND huyện Hoằng Hóa đã có văn bản gửi UBND các xã, thị trấn về việc tăng cường công tác quản lý đất đai, xử lý dứt điểm các dự án, công trình vi phạm trên đất nông nghiệp đến ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, đến nay nhiều công trình vẫn tồn tại.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Nhiều công trình xây dựng trái phép “chây ỳ” tháo dỡ
Công trình nhà ở có diện tích 119m2 xây dựng trên đất nông nghiệp của ông Lê Trọng Hưng, xã Hoằng Thành vẫn chưa tháo dỡ theo yêu cầu.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, ngày 7/12/2022, UBND huyện Hoằng Hóa có Văn bản số 3040/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác quản lý đất đai, xử lý dứt điểm các dự án, công trình vi phạm trên đất nông nghiệp. Qua kiểm tra kết quả xử lý các công trình vi phạm trên đất nông nghiệp đến ngày 15/11/2022, việc xử lý các công trình xây dựng trái phép ở một số xã chưa tổ chức thực hiện.

Cụ thể, các công trình xây dựng trên đất nông nghiệp chưa được phá dỡ tại các xã: Hoằng Xuyên (2 trường hợp); Hoằng Lộc (2 trường hợp); Hoằng Thành (2 trường hợp)... Trước tình trạng trên, UBND huyện Hoằng Hóa yêu cầu UBND các xã, thị trấn và các phòng, ngành liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện triển khai nghiêm túc; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp kết quả xử lý các vi phạm trên đất nông nghiệp. Các công trình vi phạm phải được tháo dỡ trả lại nguyên hiện trạng ban đầu xong trước ngày 31/12/2022.

Tuy nhiên theo quan sát của phóng viên, ngày 8/02/2023, một số công trình tại xã Hoằng Lộc, xã Hoằng Thành và xã Hoằng Xuyên vẫn chưa tháo dỡ theo yêu cầu của UBND huyện Hoằng Hóa.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Hoằng Lộc cho biết: “Xã có hai trường hợp nhà ông Thư và ông Bình xây dựng trên đất nông nghiệp phải tháo dỡ theo yêu cầu của huyện, đến nay một nhà đã tháo dỡ, còn một nhà chưa tháo dỡ được họ khất ra Tết họ sẽ tháo, nhưng từ Tết đến giờ chúng tôi cũng chưa làm được, sắp tới chúng tôi sẽ yêu cầu họ tháo dỡ”.

Còn theo cán bộ địa chính xã Hoằng Thành: “Hiện tại, 2 trường hợp (ông Lê Trọng Hưng và Lương Bá Vinh - PV) xây dựng trên đất nông nghiệp ở xã vẫn chưa tháo dỡ, chúng tôi đã vận động các hộ tháo dỡ, tuy nhiên các hộ vẫn chưa thực hiện. Đúng là các trường hợp vi phạm này đã rõ nhưng việc tháo dỡ các công trình đó là hơi khó”.

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Nhiều công trình xây dựng trái phép “chây ỳ” tháo dỡ
Nhà xưởng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Hoằng Lộc quá hạn vẫn chưa tháo dỡ.

Phóng viên đã nhiều lần liên hệ trực tiếp, cũng như qua điện thoại với Chủ tịch UBND xã Hoằng Xuyên để tìm hiểu về việc tháo dỡ hai trường hợp xây dựng trên đất nông nghiệp (hộ ông Định và ông Thảo), tuy nhiên đều bất thành.

Việc nhiều công trình xây dựng trên đất nông nghiệp tại một số xã, của huyện Hoằng Hóa đã quá hạn thời gian tháo dỡ, trả lại nguyên hiện trạng ban đầu theo yêu cầu của UBND huyện Hoằng Hóa nhưng vẫn tồn tại. Vậy ai sẽ chịu trách nhiệm đối với các công trình “chây ỳ” tháo dỡ này?

Trần Cường - Hoàng Trần

Theo

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load