Thứ bảy 20/04/2024 18:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoằng Hóa (Thanh Hóa): Muôn người như một, hướng về miền Nam ruột thịt

21:13 | 23/07/2021

(Xây dựng) - Hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, trong những ngày qua, hàng vạn người dân, cán bộ, công chức trên địa bàn huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã cùng chung một tấm lòng “nhường cơm sẻ áo”, hướng về đồng bào miền Nam ruột thịt đang gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

hoang hoa thanh hoa muon nguoi nhu mot huong ve mien nam ruot thit
Lãnh đạo Huyện ủy Hoằng Hóa tham gia bốc xếp hàng hóa lên xe, tập kết về Ủy ban Mặt trận tổ quốc tỉnh.

Sau gần 1 tuần phát động, chiều 22/7, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Hoằng Hóa đã tiếp nhận được 110 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, bao gồm: Gạo, mỳ tôm, lạc bóc sẵn, miến, vừng, dầu ăn, hải sản khô, nước mắm, củ quả, đồ ăn chế biến sẵn... số hàng này đã tập kết tại cảng Nghi Sơn để lên tàu Nam tiến. Để dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng, phù hợp với điều kiện khó khăn vùng dịch, tất cả các loại hàng đều được đóng gói kỹ, ghi tên sản phẩm và địa chỉ nơi ủng hộ, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

hoang hoa thanh hoa muon nguoi nhu mot huong ve mien nam ruot thit
Các điểm tiếp nhận tiến hành sơ chế, phân loại, đóng gói hàng hóa.

Trước đó, có mặt tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã Hoằng Ngọc đúng lúc địa phương đang tổ chức đón nhận, phân loại hàng hóa quyên góp để tập kết về huyện, phóng viên đã có dịp cảm nhận rõ tình dân tộc, nghĩa đồng bào của người dân nơi đây cũng như trong toàn huyện Hoằng Hóa dành cho miền Nam ruột thịt đang phải ngày đêm chống chọi với dịch bệnh. Giữa trưa hè nắng nóng, không khí làm việc vẫn rất khẩn trương, sôi nổi, mặc cho lưng áo đẫm mồ hôi, nhưng các bà, các bác, các chị cùng cán bộ UBND, đoàn viên thanh niên vẫn tất bật luôn tay kiểm đếm, phân loại, đóng gói, ghi thông tin sản phẩm lên từng gói, từng túi hàng.

Trả lời phóng viên về việc làm đầy ý nghĩa của mình cũng như người dân xã Hoằng Ngọc, cụ bà Hắc thị Tình (thôn Yên Tập) nói: “Bác hồ đã dạy Nam – Bắc một nhà, đã là người trong một nhà thì phải giúp nhau khi hoạn nạn. Hơn nữa, nhân dân trong đó đã ủng hộ, giúp đỡ cho bà con Thanh Hóa ta và bà con miền Bắc rất nhiều, mỗi khi có thiên tai, bão lụt. Nay bà con gặp khó khăn, mình phải giúp lại chứ”.

Được biết, ngoài 110 tấn hàng đã ủng hộ, cán bộ, công chức và nhân dân Hoằng Hóa vẫn đang có nhiều việc làm thiết thực, sẵn sàng tiếp tục “nhường cơm, xẻ áo” hỗ trợ người dân các tỉnh phía Nam trong cơn đại dịch. Cùng với việc làm tốt đẹp này, đối với công tác phòng chống dịch, kể từ thời điểm dịch bùng phát đến nay, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch. Với phương châm “phòng dịch phải đi trước một bước”, quyết tâm không để dịch bùng phát, lây lan, Hoằng Hóa đặc biệt chú trọng vai trò của các Tổ giám sát cộng đồng tại cơ sở.

Theo đó, ngay từ thời gian đầu bệnh dịch xuất hiện (ngoài các Tổ giám sát của huyện, xã, thị trấn) toàn huyện đã thành lập 243 tổ giám sát thôn (100% khu dân cư), tổ chức cho tất cả các hộ ký cam kết phòng, chống dịch. Nhờ sự hoạt động tích cực, sâu sát của các Tổ giám sát cộng đồng này, mọi công dân đi, đến địa phương đều được khai báo, thống kê đầy đủ, giúp cho công tác nắm bắt tình hình, sàng lọc, truy vết đối tượng, phòng chống dịch bệnh được thuận lợi, kịp thời. Cùng với đó, nhằm nâng cao ý thức phòng, chống dịch, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động. Trong thời gian qua, toàn huyện đã xử phạt nhiều vụ vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch với tổng số tiền 91.650.000 đồng.

hoang hoa thanh hoa muon nguoi nhu mot huong ve mien nam ruot thit
Khu cách ly tập trung - khách sạn Hoàng Hoa.

Về diễn biến của dịch bệnh, theo báo cáo mới nhất của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Hoằng Hóa: Đến nay, trên địa bàn huyện có 01 ca mắc Covid-19 đã điều trị khỏi, tổng số phải cách ly 2.963 người (cách ly tập trung 143 người, tại nhà 2.820 người), đến nay 2.646 người đã hết thời gian cách ly.

Là một huyện lớn, đông dân, có tới 16.380 người đang ở các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài. Trong đó, số người đang sống, làm việc và học tập tại các tỉnh phía Nam là 5.651 người (riêng Thành phố Hồ Chí Minh 3.067 người). Để chủ động đối phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong mọi tình huống. Đồng thời, chuẩn bị đón con em địa phương từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam sắp trở về. Cùng với việc trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống dịch, hiện tại, ngoài 2 khu cách ly tập trung đang hoạt động, Ban chỉ đạo huyện đang gấp rút thiết lập bổ sung thêm một khu cách ly tập trung, quy mô 114 phòng, có thể tiếp nhận 228 người cách ly, với nhân sự, máy móc, trang thiết bị đầy đủ, sẵn sàng đưa vào vận hành khi có yêu cầu.

Đáng chú ý, trước khi Bộ Y tế có văn bản chỉ đạo ngày 5/7/2021, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch huyện đã tiến hành làm thí điểm cách ly tại nhà 03 trường hợp F1 là công dân của xã Hoằng Đạt theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Tiếp đó, thực hiện Công văn hướng dẫn của cấp trên, Ban chỉ đạo đã chỉ đạo các xã, tổ Giám sát cộng đồng hướng dẫn, kiểm tra ngiêm ngặt các trường hợp cách ly tại nhà. Theo đó, người cách ly phải có bản cam kết, có phòng riêng, đã được Tổ Giám sát cộng đồng lập biên bản công nhận đủ điều kiện cách ly. Tiếp đó, phải được Ban chỉ đạo xã, thị trấn (căn cứ báo cáo của Tổ giám sát cộng đồng) kiểm tra lại, nếu đủ điều kiện sẽ đề nghị Ban chỉ đạo huyện xem xét, chấp thuận bằng văn bản.

Với quyết tâm cao và tinh thần đoàn kết, đồng lòng “muôn người như một”, cán bộ, đảng viên và người dân Hoằng Hóa đang cùng chung tay với cả nước, quyết tâm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đào Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load