Thứ ba 23/04/2024 19:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoài Đức (Hà Nội): Việc quản lý sử dụng đất đai tại thị trấn Trạm Trôi

14:50 | 30/05/2019

(Xây dựng) – Hiện nay, Cty CP Dược phẩm Hà Tây đang dành một phần diện tích mặt bằng (thị trấn Trạm Trôi, Hoài Đức, Hà Nội) để hợp tác kinh doanh với Thế giới di động và Điện máy xanh.

Cửa hàng Thế giới di động và Điện máy xanh.

Tìm hiểu được biết, khu đất có địa chỉ tại khu 6, thị trấn Trạm Trôi do Cty CP Dược phẩm Hà Tây quản lý. Hiện nay, Cty CP Dược phẩm Hà Tây đang dành một phần diện tích mặt bằng để hợp tác kinh doanh với Thế giới di động và Điện máy xanh.
 
Được biết, tiền thân của Cty CP Dược phẩm Hà Tây là Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tây, thành lập từ năm 1965. Năm 1985, Xí nghiệp Dược phẩm Hà Tây hợp nhất với Cty Dược phẩm Hà Tây và Cty Dược liệu Hòa Bình thành Xí nghiệp liên hợp Dược Hà Sơn Bình. Đến năm 1991, Xí nghiệp liên hợp Dược Hà Sơn Bình chia thành Cty Dược phẩm Hà Tây và Cty Dược phẩm Hòa Bình. Năm 2000, Cty Dược phẩm Hà Tây chuyển đổi và cổ phần hóa thành Cty CP Dược phẩm Hà Tây.
 
Để rộng đường dư luận, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Xuân Lý - Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Hoài Đức. Tại cuộc trao đổi, ông Lý cho biết: “Khu đất của Cty CP Dược phẩm Hà Tây thuộc Sở Tài nguyên & Môi trường của thành phố quản lý hồ sơ, thẩm quyền cho thuê đất và hồ sơ thuộc thẩm quyền thành phố. Hiện tại, huyện vẫn chưa có báo cáo gì với thành phố về việc này”.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, Luật sư Vũ Thị Phương Loan - Trưởng Văn phòng Luật sư Phương Loan, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết: “Tại Điều 206, Luật Đất đai năm 2013 quy định các hình thức xử lý đối với người có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai như sau: “Người có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai mà gây thiệt hại cho Nhà nước, cho người khác, ngoài việc bị xử lý theo quy định của pháp luật còn phải bồi thường theo mức thiệt hại thực tế cho Nhà nước hoặc cho người bị thiệt hại”.

Luật sư Vũ Thị Phương Loan cho biết thêm: “Điều 12, Luật Đất đai 2013 quy định những hành vi bị cấm (lấn chiếm, hủy hoại đất đai, lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm trái quy định về quản lý đất đai). Tùy theo mức độ hậu quả sẽ bị xử lý hành chính theo Nghị định số 105/2009/NĐ–CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai. Người sử dụng đất có thể bị thu hồi đất theo Điều 64 Luật Đất đai 2013” .

Trong những năm qua, Cty đã thực hiện nghiêm túc các chính sách của Đảng và Nhà nước, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với cơ quan thuế và tạo việc làm cho hàng ngàn người dân. Tuy nhiên Cty cần  quan tâm hơn nữa đến việc thực hiện các chính sách về quản lý đất đai.

Việt Khoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load