Thứ sáu 29/03/2024 14:08 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoài Đức (Hà Nội): Nhiều vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp La Phù

22:06 | 28/10/2019

(Xây dựng) – Thời gian gần đây tại Cụm công nghiệp La Phù (xã La Phù, huyện Hoài Đức) xuất hiện một số công trình xây dựng không phép cao từ 3 đến 5 tầng. Việc vi phạm cũng được đại dện chính quyền xã thừa nhận, tuy nhiên hiện vẫn chưa có phương án cụ thể để xử lý dứt điểm tình trạng này.


Một công trình biệt thự hoành tráng vi phạm trật tự xây dựng nằm nay mặt đường Cụm công nghiệp La Phù.

Theo tìm hiểu và ghi nhận thực tế của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, dọc tuyến đường trục chính vào Cụm công nghiệp La Phù hiện xuất hiện một số công trình được xây thô có chiều cao từ 3 đến 5 tầng với quy mô hoành tráng và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Được biết, những công trình nêu trên đều được xây dựng không có phép và nằm ngay mặt đường chính của Cụm công nghiệp La Phù. Bên cạnh những công trình không phép đang hoàn thiện còn có rất nhiều nhà cao tầng san sát đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ lâu.

Thực trạng nêu trên cũng khiến dư luận hoài nghi đặt dấu hỏi về việc, tại sao trong Cụm công nghiệp lại có thể xây dựng những căn nhà biệt thự cao tới 4 - 5 tầng?

Để rộng đường dư luận phóng viên đã tìm đến UBND xã La Phù để tìm hiểu và được ông Nguyễn Hữu Khoa - Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Cụm công nghiệp La Phù phục vụ cho làng nghề, phục vụ cho hộ gia đình. Tại đây, người dân vừa ở vừa sản xuất. Cụm công nghiệp La Phù được hình thành từ năm 2001. Năm 2003- 2004 các hộ bắt đầu xây dựng và đến năm 2008 kín hết diện tích”.


Hiện tại, UBND xã La Phù đang chờ ý kiến kết luận của Đoàn kiểm tra thành phố để có hướng xử lý đối với những công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại cụm Công nghiệp La Phù.

Trong quá trình trao đổi với phóng viên, vị Phó Chủ tịch UBND xã cũng thừa nhận tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại Cụm công nghiệp La Phù: “Trong quá trình sử dụng có một số hộ dân sửa chữa, cơi nới. Sau khi có báo chí phản ánh về việc nhà cao tầng xuất hiện tại Cụm công nghiệp, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo xã và huyện phải có báo cáo giải trình; thành phố cũng đã thành lập tổ công tác về làm việc và kiểm tra”, ông Nguyễn Hữu Khoa cho biết thêm.

Thông tin cụ thể về những trường hợp vi phạm, ông Nguyễn Hữu Khoa chia sẻ, tại cụm Công nghiệp La Phù hiện có 2 công trình đang vi phạm trật tự xây dựng. Theo giải thích của ông Khoa đây là hai công trình đều được xây dựng từ công trình cũ trước là nhà 3 tầng, có ki-ốt và hiện tại họ nâng lên thành 4 tầng và cơi nới ra.

Trao đổi về hướng xử lý những vi phạm nêu trên cùng phương án giải quyết những tồn tại của các công trình cao tầng xây dựng từ trước thế nào, Phó Chủ tịch UBND xã La Phù cho hay, xã đã và đang chờ ý kiến kết luận của Đoàn kiểm tra thành phố. “Đợt này thành phố kiểm tra cụ thể hai công trình nêu trên và cả Cụm công nghiệp La Phù. Sở Xây dựng Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra, nhưng chưa có kết quả”.

Vị Phó Chủ tịch xã này cũng cho rằng: “Nếu xây dựng thì phải xin phép. Tuy nhiên, đối với các trường hợp nêu trên, bây giờ vẫn đang mắc”.


Nhà cao tầng san sát tại Cụm công nghiệp La Phù.

Để nắm cụ thể hơn về những vi phạm của các công trình xây dựng trong Cụm công nghiệp La Phù, phóng viên Báo điện tử Xây dựng cũng ngỏ ý muốn tiếp cận hồ sơ, tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Khoa đã từ chối với lý do: “Hồ sơ xã không giữ vì đã cung cấp hết cho Đoàn kiểm tra thành phố”.

Cùng vấn đề trên, trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, sẽ giao Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị huyện Hoài Đức trao đổi, cung cấp thông tin cho  phóng viên.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Thảo Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load