Thứ bảy 20/04/2024 19:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hoa Lư (Ninh Bình): Mưa lớn gây sạt lở tại núi Vái Giời

09:37 | 05/10/2022

(Xây dựng) - Mưa lớn kéo dài liên tục đã khiến núi tại khu vực Quèn Dâu Trong (đường vào Khu du lịch Thung Nham) thuộc thôn Hải Nham, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) bị sạt lở, ảnh hưởng đến việc đi lại và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân và khách du lịch.

hoa lu ninh binh mua lon gay sat lo tai nui vai gioi
Khu vực sạt lở tại núi Vái Giời cũng là con đường độc đạo dẫn vào Khu du lịch Thung Nham.

Ông Nguyễn Văn Hoạt - Chủ tịch UBND xã Ninh Hải cho biết: Hiện tượng sạt lở núi Vái Giời xảy ra từ ngày 20/9, sau khi nắm bắt được tình hình sạt lở UBND xã đã báo cáo lên cấp trên. UBND huyện Hoa Lư cũng đã chỉ đạo xã Ninh Hải chủ trì, phối hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại và du lịch Doanh Sinh (gọi tắt là Công ty Doanh Sinh – đơn vị khai thác Khu du lịch sinh thái Thung Nham) có biện pháp cảnh báo trước 8h ngày 22/9, đồng thời không cho người và phương tiện đi qua khu vực có hiện tượng sạt lở núi Vái Giời cho đến khi có biện pháp xử lý xong hiện tượng sạt lở.

Theo báo cáo của UBND huyện Hoa Lư, hiện nay tại khu vực Quèn Dâu Trong có hiện tượng sạt lở núi Vái Giời, phạm vi sạt lở tại điểm cao nhất khoảng 20m, chiều dài khoảng 25m vách núi dựng đứng nên nguy cơ sạt lở rất cao.

Đồng thời, yêu cầu Phòng Kinh tế Hạ tầng chủ trì, phối hợp với các Phòng: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Ninh Hải và Công ty Doanh Sinh khảo sát, báo cáo UBND huyện đề xuất phương án xử lý sạt lở núi Vái Giời tại khu vực Quèn Dâu Trong trước ngày 15/10/2022.

hoa lu ninh binh mua lon gay sat lo tai nui vai gioi
Điểm sạt lở này đang tạo thành hình thái “hàm ếch” vô cùng nguy hiểm.

Bên cạnh đó, đề nghị Hạt Kiểm lâm liên huyện Gia Viễn – Hoa Lư thường xuyên kiểm tra, phát hiện diện tích rừng bị sạt lở và có nguy cơ bị sạt lở ở khu vực trên báo cáo cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

“Hiện tại, khu vực sạt lở đã cắm biển báo cảnh báo để người dân và các phương tiện tham gia giao thông biết để chủ động phòng tránh; dựng rào chắn tại khu vực sạt lở và tổ chức đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực; thường xuyên kiểm tra, phát hiện vụ sạt lở đất, đá xảy ra trên địa bàn xã, báo cáo diễn biến mới về UBND huyện”, ông Hoạt cho biết thêm.

hoa lu ninh binh mua lon gay sat lo tai nui vai gioi
Các đơn vị, cơ quan chức năng địa phương cần theo dõi sát sao điểm sạt lở này.

UBND xã Ninh Hải cũng có văn bản yêu cầu Công ty Doanh Sinh tổ chức bố trí người gác tại khu vực sạt lở, rào chắn đồng thời không cho người và phương tiện đi qua khu vực có hiện tượng sạt lở đất cho đến khi có biện pháp xử lý xong sạt lở tại khu vực trên. Trong trường hợp khả năng có nguy cơ cao mất an toàn, phải chủ động dừng đón khách để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi qua khu vực này.

Theo Chủ tịch UBND xã Ninh Hải: UBND huyện Hoa Lư, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh đã mời chuyên gia về tập trung khảo sát trong mấy ngày qua để có ý kiến tham mưu biện pháp xử lý khẩn cấp sạt lở ở khu vực trên.

Anh Tú

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load