Thứ bảy 20/04/2024 21:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hỏa hoạn suýt thiêu rụi nhà thờ quan trọng nhất ở Guinea Xích đạo

15:03 | 16/01/2020

Ngọn lửa lan rộng phần lớn mặt tiền của nhà thờ Cơ đốc giáo Malabo, các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy song toàn bộ phần mái đã bị thiêu rụi.

hoa hoan suyt thieu rui nha tho quan trong nhat o guinea xich dao
Nhà thờ Malabo được xây dựng theo phong cách tân gothic từ năm 1897-1916, một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của miền trung châu Phi (Ảnh: AFP)

Ngày 15/1, các nhân viên cứu hỏa Guinea Xích đạo đã nỗ lực khống chế vụ hỏa hoạn lớn tại nhà thờ Malabo vào thời điểm lửa bắt cháy nhiều phần của công trình lịch sử vốn được coi là nhà thờ Cơ đốc giáo quan trọng bậc nhất quốc gia Trung Phi này.

Nhà chức trách cho biết ngọn lửa lan rộng phần lớn mặt tiền của nhà thờ. Các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt được đám cháy, song toàn bộ phần mái đã bị thiêu rụi.

Khi xảy ra hỏa hoạn, nhà thờ này vẫn đang trong thời gian đóng cửa để tiến hành công tác tu sửa kể từ ngày 7/1 vừa qua.

Hiện, chưa rõ có trường hợp nào bị thương trong vụ việc này hay không. Nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

[Nhiều kiến trúc sư đề xuất xây phần mái của Nhà thờ Đức Bà bằng gỗ]

Được xây dựng với phong cách tân Gothic vào giai đoạn 1897-1916, nhà thờ Malabo là một trong những địa điểm chính thu hút khách du lịch đến với Guinea Xích đạo.

Vụ hỏa hoạn trên có nhiều điểm tương đồng với vụ cháy kinh hoàng gây thiệt hại nặng nề xảy ra vào tháng Tư năm ngoái tại nhà thờ Đức bà ở thủ đô Paris của Pháp.

Hiện, các kỹ sư Paris vẫn đang nỗ lực phục dựng lại công trình cổ được xây dựng từ thế kỷ thứ 13 này sau khi hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ phần mái và làm hư hại kết cấu tháp tại đây.

Theo Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load