Thứ sáu 29/03/2024 13:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hóa giải phong thủy, điểm huyệt phần đại hung khi xây nhà hình chữ L

14:02 | 18/11/2020

Nhà chữ L là kiểu nhà khuyết góc, thường bị xem là không tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, gia chủ không nên quá lo lắng bởi có rất nhiều cách hóa giải phong thủy đơn giản cho kiểu nhà này.

Theo phong thủy, hình dáng nhà có liên quan đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng của mỗi gia đình. Người phương Đông luôn quan niệm trời tròn đất vuông nên chuộng xây nhà hình vuông, hình chữ nhật vì nó đầy đủ các phương các góc, không khuyết thiếu góc nào. Sự đầy đủ này thể hiện cho yếu tố cân bằng và hài hòa về mọi bề, tượng trưng cho sung túc, no đủ.

Nhà chữ L là kiểu nhà khuyết góc và góc cạnh nên thường bị xem là không tốt về mặt phong thủy, không có lợi cho gia chủ về cuộc sống hôn nhân, sự sung túc hay sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều gia đình do điều kiện về địa hình cũng như nhu cầu sử dụng đã xây nhà hình chữ L để sinh hoạt.

hoa giai phong thuy diem huyet phan dai hung khi xay nha hinh chu l
Nhà chữ L có một số ưu điểm về thiết kế nhưng lại bị đánh giá không tốt về phong thủy

Xét về mặt thiết kế, những ngôi nhà chữ L sẽ giúp việc phân bố các phòng, không gian bên trong trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, gia chủ có thể tách biệt các phòng với nhau nhưng vẫn tạo tính thống nhất trong cùng một ngôi nhà, đây là điểm cộng lớn của kiểu nhà này.

Xét về mặt phong thủy, nhiều ý kiến cho rằng, nhà chữ L có hình dạng chiếc dao, đặc biệt vị trí “đại hung” chính là phần lưỡi dao. Khi phần lưỡi dao này bố trí các phòng ốc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến những ai sinh hoạt trong căn phòng đó.

Ví dụ nếu vị trí đó là phòng ngủ của vợ chồng, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hạnh phúc gia đình, vợ chồng thường xuyên cãi nhau, lục đục. Hay nếu đó là phòng của người lớn tuổi thì sẽ hay bị bệnh tật…

Nhà chữ L cũng bị đánh giá là khiến các dòng chảy năng lượng bị cản trở, mất cân bằng, ngôi nhà u ám, thiếu dương khí. Vì "khí xấu" nên nó ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm trạng của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, gia chủ không nên quá lo lắng khi xây nhà chữ L vì có rất nhiều cách để hóa giải những điểm xấu về phong thủy cho mẫu nhà này.

hoa giai phong thuy diem huyet phan dai hung khi xay nha hinh chu l
Có nhiều cách hóa giải phong thủy xấu cho nhà chữ L

Theo các chuyên gia phong thủy, cần xác định rõ xem nhà chữ L khiếm khuyết ở góc nào từ đó thực hiện những phương pháp điều chỉnh phù hợp. Tùy theo từng mệnh của gia chủ sẽ có các cách hóa giải khác nhau theo cung, mệnh và hành. Có một nguyên tắc chung là khuyết góc nào thì đặt một gương soi phẳng tại tường áp sát góc khuyết. Đặt làm sao cho ảnh của phòng trước gương được dẫn ra sau gương để bù đắp góc khuyết.

Đầu tiên là vị trí “đại hung” – khu vực hình lưỡi dao. Không nên bố trí phòng ngủ của trẻ em hay người lớn tại đây bởi sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của người ngủ trong phòng này. Nếu trong tình thế bắt buộc phải đặt phòng ngủ ở đây, có thể hóa giải bằng cách bố trí thêm tiểu cảnh nước hoặc cây xanh, hệ thống đèn chiếu lên mái để tạo cảm giác vuông vắn cho ngôi nhà.

hoa giai phong thuy diem huyet phan dai hung khi xay nha hinh chu l
Bố trí tiểu cảnh vừa có ý nghĩa thẩm mỹ, vừa hóa giải phong thủy xấu

Nếu khu vực cánh trên của nhà chữ L chứa phòng ăn, phòng bếp, phòng ngủ… sẽ ảnh hưởng đến hôn nhân của gia đình. Để hóa giải, có thể treo một tấm gương ở ngay vị trí đối diện.

Nếu nhà khuyết góc Đông sẽ ảnh hưởng không tốt đến con trai cả. Vì thế, nên trồng hoa hoặc treo đôi uyên ương, viết chữ “Chấn” ở đó.

Nhà khuyết góc Đông Nam, chủ nhà dễ gặp thất bại, dương khí của ngôi nhà bị suy giảm. Để hóa giải, nên trồng cây, hoa hoặc treo hình con rồng.

Ngôi nhà khuyết góc phía Nam ảnh hưởng không tốt đến con gái thứ. Nên hóa giải bằng cách đặt ngựa đá hoặc đồ chơi màu đỏ tại vị trí đó.

hoa giai phong thuy diem huyet phan dai hung khi xay nha hinh chu l
Nhà chữ L khuyết góc Bắc có thể đặt bể cá cảnh để hóa giải

Nhà khuyết góc Tây Nam ảnh hưởng xấu đến nữ gia chủ. Nên đặt đồ gốm, ấm trà màu tím vào đó để hóa giải.

Ngôi nhà khuyết góc Tây ảnh hưởng xấu đến con gái út, nên đặt một con gà đồng.

Ngôi nhà khuyết góc Tây Bắc ảnh hưởng xấu đến nam chủ nhân, nên đặt chó đá hoặc chó đồng.

Ngôi nhà khuyết góc Bắc ảnh hưởng xấu đến con trai giữa, nên xây bể cá cảnh.

Ngôi nhà khuyết góc phía Đông Bắc sẽ ảnh hưởng xấu đến con trai út, nên treo đồ sứ có hình “Mục đồng cưỡi trâu” để hóa giải.

Theo Hương Linh  (Tổng hợp)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
  • 5 lưu ý khi chọn cây cảnh ngoài trời từ vựa cây xanh

    (Xây dựng) - Cây cảnh ngoài trời là một cách tuyệt vời để tô điểm thêm cho khu vực ngoài trời. Hãy chọn cho mình những loại cây phù hợp và chăm sóc chúng cẩn thận để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại.

  • Các mẫu thiết kế cầu thang xoắn ốc dẫn đầu xu hướng tìm kiếm hiện nay

    (Xây dựng) - Cầu thang xoắn ốc không chỉ là một phần của kiến trúc nội thất, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật tinh tế trong không gian sống. Với sự kết hợp giữa phong cách độc đáo và tính thẩm mỹ, mẫu cầu thang này không chỉ là một phương tiện kết nối giữa các tầng nhà mà còn là điểm nhấn tuyệt vời để tăng thêm sự sang trọng cho ngôi nhà.

  • Housing Saigon bật mí 5 mẫu căn hộ cho thuê tại Thành phố Hồ Chí Minh đáng sống cho leader trẻ

    (Xây dựng) - Nhiều chuyên gia nước ngoài, leader, nhà lãnh đạo trẻ sẵn sàng chờ đợi để tìm thấy không gian hợp gu nhằm thêm nhiều cảm hứng theo đuổi đam mê, công việc.

  • 6 lưu ý quan trọng khi chọn mua bàn họp văn phòng

    (Xây dựng) - Nội thất Duy Phát Sài chia sẻ kinh nghiệm chọn bàn họp văn phòng sao cho phù hợp nhất với văn phòng của bạn.

  • Bí quyết thuê văn phòng coworking chất lượng, uy tín, giá rẻ

    (Xây dựng) - Mô hình văn phòng coworking tại Việt Nam ngày càng có những bước tiến nổi bật. Nhu cầu tăng cao đến từ nguồn lao động trẻ như doanh nghiệp nhỏ, freelancer, startup, các công ty nước ngoài muốn tham khảo thị trường,... giúp cho loại hình này ngày càng được yêu thích. Cùng tìm hiểu những bí quyết thuê văn phòng coworking uy tín, chất lượng, giá rẻ.

  • Các tính năng ưu việt của đèn LED Rạng Đông

    (Xây dựng) - Để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại công nghệ kỹ thuật phát triển, Rạng Đông đã không ngừng đổi mới và cung cấp những sản phẩm đèn LED chất lượng cao. Sản phẩm đèn LED Rạng Đông có những đặc điểm nổi bật gì mà được nhiều khách hàng tin dùng? Hãy cùng chúng tôi khám phá.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load