Thứ sáu 29/03/2024 15:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hòa Bình: Một số khách hàng chưa đạt được thoả thuận với chủ đầu tư tại Dự án Ohara Villas

20:44 | 25/09/2020

(Xây dựng) - Tự mua gom đất của người dân rồi vẽ ra “dự án” mang tên Ohara Villas & Resort để bán, Công ty Cổ phần Đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đã thu lời hàng trăm tỷ đồng. Trong khi đó, rất nhiều khách hàng đã ký Hợp đồng dịch vụ với công ty này không biết đến bao giờ mới được bàn giao nhà.

hoa binh mot so khach hang chua dat duoc thoa thuan voi chu dau tu tai du an ohara villas
Nhiều căn biệt thự vẫn đang trong quá trình hoàn thiện

Khách hàng tố dự án chậm tiến độ và thanh toán tiền trả lại nhỏ giọt

Dự án này còn có tên gọi khác là Onsen Villas, được quảng cáo trên một số trang mạng là khu nghỉ dưỡng cao cấp có tổng diện tích 10ha với 200 căn (300m2) biệt thự song lập, giá bán từ 2 đến gần 3 tỷ đồng/căn, cam kết lợi nhuận 180 triệu/năm trong vòng 15 năm.

Theo tìm hiểu được biết, khu đất của dự án thuộc xóm Gò Bùi, xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, nay là xã Mông Hóa, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Nguồn gốc đất ở đây đều là đất ở nông thôn và đất trồng cây lâu năm đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Trước những thông tin liên quan đến Dự án Ohara Villas & Resort, trả lời báo chí gần đây, ông Bùi Quang Điệp - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình khẳng định, không có bất kỳ dự án nào như vậy trên địa bàn xã Mông Hóa. Điều đó có nghĩa, đây là một dự án “ảo” và những quảng cáo trên một số trang mạng là sai.

Chủ đầu tư của Dự án Ohara Villas là Công ty Cổ phần Đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật được thành lập ngày 21/06/2017. Người đại diện theo pháp luật kiêm Giám đốc công ty là ông Nguyễn Thành Nam. Trụ sở chính của công ty đăng ký tại tầng 3 nhà D, khu Vinaconex 1, số 289 A Khuất Duy Tiến, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội. Công ty này hoạt động chính là môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất.

Thông tin đến Báo điện tử Xây dựng, vị đại diện được ủy quyền của các khách hàng tại dự án này cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đã ký Hợp đồng dịch vụ với nhiều người từ đầu năm 2018 để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất; thiết kế, xây dựng hoàn thiện căn nhà, cảnh quan và cung cấp dịch vụ quản lý vận hành căn nhà. Giá trị hợp đồng dao động từ 2 đến 2,7 tỷ đồng. Nội dung của các Hợp đồng này gồm việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất và thiết kế, xây dựng hoàn thiện 01 căn nhà.

Khách hàng phản ánh, dù đã quá thời hạn thực hiện Hợp đồng cả năm trời nhưng vẫn chưa được nhận bàn giao nhà và sổ đỏ, việc xây dựng nhà cũng không đúng theo tiến độ thanh toán. Vì vậy, không ít người đã yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật hoàn trả lại tiền vì vi phạm Hợp đồng. Trước sức ép kiện tụng, Công ty Cổ phần Đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đã hoàn trả lại tiền cho một số khách hàng nhưng chỉ nhỏ giọt từ 200 đến 300 triệu đồng/Hợp đồng tiền tỷ.

Ngoài ra, Công ty này còn ra thông báo về việc chậm tiến độ bàn giao nhà với lý do khách quan huyện Kỳ Sơn, thuộc tỉnh Hòa Bình nay sáp nhập lên xã Mông Hóa, thuộc thành phố Hòa Bình nên thủ tục hành chính có nhiều sự thay đổi, do vậy thủ tục tách sổ bị chậm hơn so với kế hoạch dự kiến. Bên cạnh đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài, hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề, nguồn thu từ bán hàng và cho thuê dịch vụ lưu trú của các khu nghỉ dưỡng bị giảm mạnh dẫn đến tài chính Công ty đang rất khó khăn.

Liệu đây có phải là lý do thực sự của việc chậm trễ bàn giao nhà và sổ đỏ cho khách hàng tại Dự án Ohara Villas hay không?

Chủ đầu tư phản hồi: Tiếp tục thương thảo với khách hàng chưa đồng thuận

Để có thông tin đa chiều về sự việc, Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ lãnh đạo Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật và nhận được phản hồi về lý do chậm trễ bàn giao nhà và sổ đỏ cho khách hàng.

hoa binh mot so khach hang chua dat duoc thoa thuan voi chu dau tu tai du an ohara villas
Nội thất biệt thự được giới thiệu tiêu chuẩn 5 sao tại dự án.

Theo văn bản phản hồi, lý do chậm trễ là do trong quá trình làm việc với nhiều khách hàng, mỗi khách hàng là một đặc thù riêng. Có một số khách hàng bị chậm tiến độ. Do đặc thù mỗi hợp đồng khác nhau nên không có một lý do chung nào cho toàn bộ các sự chậm trễ.

“Trong quá trình thực hiện, với mỗi hợp đồng, chúng tôi đều nỗ lực để đi đến cùng đó là khách hàng được nhận sản phẩm như đã thỏa thuận, và xử lý từng hợp đồng tuân theo các quy định của hợp đồng đã ký dựa trên các điều khoản và thỏa thuận của hai bên. Với các trường hợp chậm trễ, chúng tôi đã và đang tiến hành thương thảo với khách hàng. Có một số khách hàng đồng ý với các đề nghị chúng tôi đưa ra, một số ít những yêu cầu mà chúng tôi cho rằng chưa phù hợp và đang tiếp tục thảo luận” – văn bản nêu quan điểm của chủ đầu tư.

Hiện Công ty Cổ phần Đầu tư nghỉ dưỡng Việt Nhật đang tiến hành thương thảo với khách hàng, do một số khách hàng đưa ra yêu cầu mà chủ đầu tư này cho rằng chưa phù hợp.

“Công ty luôn tuân theo nguyên tắc tôn trọng các điều khoản của hợp đồng với khách hàng. Nếu có vi phạm hợp đồng, chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm trước khách hàng và pháp luật. Chúng tôi cũng khẳng định việc sử dụng tiền đúng mục đích và sẵn sàng giải trình với các cơ quan chức năng khi có yêu cầu theo đúng trình tự pháp luật” – văn bản phản hồi nhấn mạnh thêm.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này trong bài viết tiếp theo.

Mộc Miên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load