Thứ năm 28/03/2024 20:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

'Hố tử thần' chực nuốt nhà dân: Chủ tịch Nghệ An chỉ đạo khẩn

14:19 | 29/05/2022

Sáng 29/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung đã trực tiếp đi kiểm tra tình trạng sụt lún và chỉ đạo ưu tiên di dời khẩn cấp người dân ở những nơi có nguy cơ cao bị sụt lún, hố sâu.

Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dẫn đầu đoàn kiểm tra đến xã Châu Hồng để kiểm tra tình trạng sụt lún, nứt nẻ nhà cửa tại các hộ dân ở xã Châu Hồng.

Trực tiếp kiểm tra hiện trường, ông Nguyễn Đức Trung bày tỏ lo lắng trước tình trạng sụt lún, nứt nẻ công trình ngày càng nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến tài sản mà còn uy hiếp tính mạng của người dân.

Theo Chủ tịch tỉnh Nghệ An, trước mắt ưu tiên di dời khẩn cấp người dân ở những nơi có nguy cơ cao bị sụt lún, hố sâu. Đây là yêu cầu tiên quyết trong việc đảm bảo tính mạng người dân. Đồng thời sớm tìm ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sụt lún nhà cửa, xuất hiện các “hố tử thần” trên địa bàn xã Châu Hồng.

ho tu than chuc nuot nha dan chu tich nghe an chi dao khan
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung thị sát tại khu vực xuất hiện “hố tử thần” tại một hộ dân trên địa bàn xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp. (Ảnh: Huy Nhâm)

Trước đó, khoảng 5h sáng 27/5, khi đang ngủ, vợ chồng chị Lê Thị Nga (46 tuổi, bản Na Hiêng, xã Châu Hồng) giật mình bởi tiếng nổ lớn. Sau đó nền nhà bất ngờ sụt lún, xuất hiện một hố “tử thần” rộng khoảng 8 mét.

Hoảng sợ, gia đình chị Nga đã hô hoán dân làng đến hỗ trợ. Hàng chục người dân trong bản Na Hiêng nhanh chóng có mặt hỗ trợ gia đình chị Nga vận chuyển đồ đạc ra ngoài, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

ho tu than chuc nuot nha dan chu tich nghe an chi dao khan
Hố tử thần xuất hiện trong lúc gia đình chị Nga đang ngủ (ảnh người dân cung cấp)

Chủ tịch tỉnh Nghệ An đã phê bình Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc chậm tham mưu, báo cáo UBND tỉnh phương án xử lý; Yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/6.

Theo báo cáo mới nhất của UBND xã Châu Hồng, đến nay đã có đến 299 giếng nước bị cạn trơ đáy, 191 nhà dân bị nứt nẻ, hàng chục “hố tử thần”. Trong khi, toàn xã chỉ có vỏn vẹn 900 hộ dân.

Được biết, xã Châu Hồng là có 11 doanh nghiệp khai thai khoáng sản gồm quặng, đá. Người dân cho biết, khai thác khoáng sản là một trong những nguyên nhân làm cạn kiệt nước ngầm, dẫn đến hiện tượng sụt lún, giếng nước cạn bất thường.

Theo Hòa Bình/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load