Thứ bảy 20/04/2024 08:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hỗ trợ xây dựng nhà Mái ấm công đoàn cho hộ đặc biệt khó khăn

14:48 | 24/09/2020

Ngôi nhà Mái ấm công đoàn của hộ ông La Văn Lọc (thôn Tượng 1, xã Hợp Thành, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) vừa được khởi công xây dựng nhờ nguồn vốn hỗ trợ từ LĐLĐ TP. Lào Cai và LĐLĐ Quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội).

ho tro xay dung nha mai am cong doan cho ho dac biet kho khan
Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Hợp Thành phát biểu cảm ơn các đơn vị đã hỗ trợ giúp đỡ xây nhà cho gia đình ông La Văn Lọc. Ảnh: Kim Minh

Hộ gia đình ông La Văn Lọc là hộ nghèo đặc biệt khó khăn của địa phương. Gia đình ông có 4 khẩu, các con còn nhỏ, bản thân ông bị bệnh tim vừa phải phẫu thuật, sức khỏe yếu nên chỉ trông chờ vào lao động của người vợ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Lọc, cũng như thực hiện chủ trương của Thành ủy về việc xóa nhà tạm cho các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố; LĐLĐ TP. Lào Cai đã phối hợp với LĐLĐ Quận Bắc Từ Liêm hỗ trợ gia đình ông Lọc 30 triệu đồng để xây nhà “Mái ấm Công đoàn”. Vừa qua, ngôi nhà đã chính thức được khởi công xây dựng.

ho tro xay dung nha mai am cong doan cho ho dac biet kho khan
Các đại biểu khởi công làm nhà Mái ấm công đoàn cho gia đình ông La Văn Lọc thôn Tượng 1. Ảnh: Kim Minh

Với sự hỗ trợ của Liên đoàn lao động, cùng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình ông Lọc sẽ có một ngôi nhà kiên cố hơn. Qua đó sẽ giúp gia đình giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Ngoài hỗ trợ cho hộ gia đình đặc biệt khó khăn làm nhà, LĐLĐ TP. Lào Cai còn phối hợp với Quỹ Xã hội Công đoàn Lào Cai đi khảo sát nhằm hỗ trợ cho hộ gia đình đoàn viên công đoàn Phạm Văn Thuận thuộc Công đoàn cơ sở xã Hợp Thành có hoàn cảnh khó khăn để sửa chữa nhà ở.

Theo Kim Minh/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load