Thứ ba 16/04/2024 17:21 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hỗ trợ xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp

17:01 | 23/07/2021

Dự kiến trong đợt 1, sẽ có 15 doanh nghiệp được đoàn chuyên gia độc lập, nhiều kinh nghiệm của chương trình hỗ trợ khảo sát, đánh giá, tư vấn xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số.

ho tro xay dung lo trinh chuyen doi so cho cac doanh nghiep
Thực hiện nghi thức kích hoạt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số. (Ảnh: Danh Lam/TTXVN)

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 và dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ đã công bố gói hỗ trợ xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp.

Đây là hoạt động hỗ trợ chuyên sâu thực hiện mục tiêu đến năm 2025 và tối thiểu 100 doanh nghiệp được hỗ trợ chuyển đổi số thành công để nhân rộng trong cộng đồng doanh nghiệp.

Dự kiến trong đợt 1, sẽ có 15 doanh nghiệp được đoàn chuyên gia độc lập, nhiều kinh nghiệm của chương trình hỗ trợ khảo sát, đánh giá, tư vấn xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi số.

Các doanh nghiệp tham gia gói hỗ trợ này cần đáp ứng một số tiêu chí như có số lao động từ 50-500 người và thời gian thành lập từ 5 năm trở lên; có định hướng về chuyển đổi số, tái cấu trúc hoạt động doanh nghiệp. Đồng thời, thuộc một trong số các lĩnh vực ưu tiên như cơ khí chế tạo, điện tử, nông nghiệp và chế biến nông sản, chế biến gỗ, sản phẩm nội thất, dệt may, dược phẩm, bao bì, … Đặc biệt, chương trình ưu tiên các doanh nghiệp có tham gia vào chuỗi cung ứng liên quan đến hoạt động xuất khẩu và các đơn vị có nữ là chủ sở hữu hoặc quản lý doanh nghiệp.

Ông Đỗ Hoàng Hải, chuyên gia về chuyển đổi số của chương trình cho biết chuyển đổi số là một công việc không hề đơn giản và có thể dẫn tới rất nhiều thay đổi trong doanh nghiệp, từ việc quản trị, điều hành tới các hoạt động thiết kế sản phẩm, sản xuất, kinh doanh, bán hàng.

Quá trình chuyển đổi số có thể diễn ra trong một vài năm, tùy thuộc qui mô và sự sẵn sàng của doanh nghiệp. Chi phí xây dựng lộ trình chuyển đổi số có thể hàng trăm triệu đồng đối với một doanh nghiệp cỡ vừa.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần có chiến lược chuyển đổi số rõ ràng và lộ trình cụ thể. Doanh nghiệp cũng cần nhìn nhận được những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai; hiểu được các giải pháp công nghệ họ cần trang bị hoặc nâng cao trình độ nhân lực, thay đổi và điều chỉnh cách thức hoạt động vận hành.

Để có thể xây dựng chiến lược, lộ trình thực hiện như vậy là một khối lượng công việc mà một nhóm chuyên gia tư vấn phải làm việc với doanh nghiệp trong hàng tháng.

“Đợt 1 của chương trình dự kiến kéo dài trong 4 tháng, từ tháng 8-12 tới. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi dự kiến sẽ thực hiện và hỗ trợ cho khoảng từ 10-15 doanh nghiệp và giúp các doanh nghiệp xây dựng được chiến lược, lộ trình chuyển đổi số phù hợp,” ông Đỗ Hoàng Hải cho biết.

Ngoài ra, các doanh nghiệp được lựa chọn cũng sẽ được Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án USAID LinkSME hỗ trợ kết nối với doanh nghiệp đầu chuỗi trong nước và quốc tế, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đây là hoạt động thiết thực trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hiện nay, khi các doanh nghiệp cần tổ chức lại, tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, tìm kiếm các thị trường mới để thích ứng và phát triển.

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp thực hiện.

Chương trình hướng tới mục tiêu đến năm 2025, tất cả doanh nghiệp được nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; 100 doanh nghiệp được hỗ trợ là mô hình chuyển đổi số điển hình thành công để lan tỏa và nhân rộng; thiết lập mạng lưới chuyên gia gồm 100 tổ chức, cá nhân tư vấn, cung cấp giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển các nền tảng số./.

Theo Thúy Hiền (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
  • AHS Property "khởi tạo cú huých" cho thị trường bất động sản phía Đông Thủ đô

    (Xây dựng) - Lễ Kick-off dự án Eurowindow Twin Parks quy tụ hàng trăm tư vấn viên chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản diễn ra vào ngày 12/04 vừa qua đánh dấu khởi đầu cho “Vận hội mới” của dự án.

  • Top 20 công ty cải tạo sửa chữa nhà phố biệt thự tại Đà Nẵng giá rẻ, uy tín

    (Xây dựng) - Cùng với nhu cầu thiết kế xây dựng, cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng cũng được rất nhiều người quan tâm. Cùng tham khảo 20 đơn vị chuyên thi công cải tạo sửa chữa nhà phố, biệt thự tại Đà Nẵng được đánh giá tốt.

  • 50 triệu USD tài trợ cho lĩnh vực năng lượng tái tạo thương mại và công nghiệp tại Đông Nam Á

    (Xây dựng) – Ngày 15/4, Tổ chức Đầu tư Quốc tế Anh (BII) và Ngân hàng Phát triển doanh nghiệp Hà Lan (FMO) đã công bố khoản cho vay trị giá 50 triệu USD cho Công ty Cung cấp dịch vụ năng lượng hàng đầu tại Đông Nam Á (BECIS). BECIS cung cấp một loạt các dịch vụ như giải pháp năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học và giải pháp năng lượng hiệu quả, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và cộng đồng trên khắp châu Á.

  • Ký kết hợp đồng BOT dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

    (Xây dưng) - Ngày 14/4/2024, tại Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn và Nhà đầu tư là Liên danh gồm Công ty Cổ phần Xây dựng Đèo Cả - Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty Công ty Cổ phần Xây dựng công trình 568 – Công ty CP Lizen đã ký kết hợp đồng dự án để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo phương thức PPP loại hợp đồng BOT.

  • CONINCO kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công ty

    (Xây dựng) – Ngày 13/4, Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO (1979 – 2024) được long trọng tổ chức tại Hà Nội. Với chặng đường 45 năm xây dựng và phát triển, CONINCO đã để lại dấu ấn qua các công trình mang tầm quốc gia trong tất cả các lĩnh vực từ thủy điện, thủy lợi, nông nghiệp cho tới công nghiệp dân dụng, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải, năng lượng. Đồng thời xác định mục tiêu, định hướng và nhiệm vụ của Công ty trong những chặng đường tiếp theo.

  • Ứng dụng của nhúng nhựa kim loại

    (Xây dựng) - Trong ngành công nghiệp hiện đại, nhúng nhựa đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ tạo ra sản phẩm có chất lượng cao mà còn giúp bảo vệ và gia cường tính chất cơ học của các vật liệu. Ngoài ra, việc áp dụng công nghệ nhúng nhựa cũng mang lại sự linh hoạt và hiệu quả trong quá trình sản xuất.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load