Thứ năm 25/04/2024 00:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hỗ trợ "Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

19:48 | 13/03/2020

Mới đây, đồng chí Lê Thanh Hà – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên đã tới thăm và trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên thuộc LĐLĐ huyện Điện Biên (mỗi gia đình đoàn viên được hỗ trợ 30 triệu đồng).

ho tro mai am cong doan cho doan vien co hoan canh kho khan
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Điện Biên trao hỗ trợ Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên khó khăn. Ảnh: N.Cường

Hai trường hợp được hỗ trợ đều có thu nhập thấp, với mức lương 5 triệu đồng trong khi phải nuôi cả gia đình.

Trong đó, đoàn viên Lường Thị Chính (CĐCS xã Hẹ Muông), trước khi dựng nhà phải sống chung với gia đình em trai, sau được sự hỗ trợ của gia đình, các cấp Công đoàn nên mới thực hiện được mong muốn xây dựng được “Mái ấm Công đoàn”.

Đoàn viên Lường Văn Bên (CĐCS xã Mường Lói) có mức thu nhập thấp, vợ không có việc làm và phải nuôi 2 con nhỏ, gia đình không có điều kiện làm nhà nay được các cấp, các ngành giúp đỡ cùng với sự cố gắng nỗ lực của bản thân nên mới có được ngôi nhà rộng rãi, sạch sẽ hơn.

Sau khi nhận được sự hỗ trợ của LĐLĐ tỉnh, gia đình hai đoàn viên rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến các cấp công đoàn, các ngành đã quan tâm, chia sẻ khó khăn để có được mái ấm cho gia đình và xin hứa sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Lê Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Điện Biên cho biết, thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Trong đó, Chương trình hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ thường xuyên và là trách nhiệm chung của các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh, đồng thời kêu gọi cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục chia sẻ, ủng hộ để chương trình ngày càng hiệu quả hơn nữa.

Theo NGUYỄN CƯỜNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load