Thứ sáu 29/03/2024 17:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho dự án, nhóm công trình thuộc dự án

14:48 | 30/07/2021

(Xây dựng) - Để có giấy phép xây dựng trước khi khởi công thì chủ đầu tư phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin giấy phép xây dựng theo quy định của pháp luật.

ho so de nghi cap giay phep xay dung cho du an nhom cong trinh thuoc du an
Ảnh minh họa.

Căn cứ Điều 45 Nghị định 15/2021/NĐ-CP, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng cho dự án, nhóm công trình thuộc dự án gồm:

1. Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo quy định tại Mẫu số 01.

2. Một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai của nhóm công trình hoặc toàn bộ dự án.

3. Quyết định phê duyệt dự án; văn bản thông báo kết quả thẩm định của cơ quan chuyên môn về xây dựng và hồ sơ bản vẽ thiết kế cơ sở được đóng dấu xác nhận kèm theo (nếu có);

Báo cáo kết quả thẩm tra thiết kế xây dựng đối với công trình xây dựng ảnh hưởng lớn đến an toàn, lợi ích cộng đồng;

Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy và các tài liệu, bản vẽ được thẩm duyệt kèm theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy;

Văn bản kết quả thực hiện thủ tục về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với trường hợp không thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng tại cơ quan chuyên môn về xây dựng.

4. 02 bộ bản vẽ thiết kế xây dựng trong hồ sơ thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở được phê duyệt theo quy định của pháp luật về xây dựng của từng công trình trong nhóm công trình hoặc toàn bộ dự án đã được phê duyệt, gồm:

Hồ sơ thiết kế xây dựng theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 43 Nghị định 15/2021/NĐ-CP đối với công trình không theo tuyến;

Hồ sơ thiết kế xây dựng theo quy định tại Điểm d Khoản 2 Điều 43 Nghị định 15/2021/NĐ-CP đối với công trình theo tuyến.

Hạ Nhiên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load