Thứ năm 25/04/2024 03:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

"Hộ chiếu vaccine" có thúc bất động sản nghỉ dưỡng sôi động trở lại?

14:31 | 23/10/2021

Thích ứng an toàn trong bối cảnh bình thường mới và “hộ chiếu vaccine” không chỉ mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch mà còn là "cánh cửa thoát hiểm" cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sau thời gian trầm lắng vì dịch COVID-19.

ho chieu vaccine co thuc bat dong san nghi duong soi dong tro lai
Kỳ vọng bất động sản nghỉ dưỡng sẽ sôi động khi có "hộ chiếu vaccine”. Ảnh Cao Nguyên (minh họa).

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động du lịch ở nhiều địa phương phải tạm dừng. Không chỉ các dự án bất động sản nghỉ dưỡng phải tạm ngừng thi công, hàng hoạt khách sạn, cơ sở lưu trú phải cùng nằm im trong một thời gian dài... Tình trạng này đã kéo theo thị trường bất động sản nghỉ dưỡng lâm vào tình cảnh trầm lắng, kiệt quệ.

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” nhằm đưa cả nước bước vào giai đoạn “bình thường mới”, thực hiện mục tiêu kép là bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân song song với khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Trước thông tin này, các bộ, ngành, địa phương đang rục rịch chuẩn bị kế hoạch mở cửa các ngành kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Việc phải “tạm ngủ yên” trong những tháng qua khiến du lịch được đánh giá như chiếc lò xò bị nén sẽ bật lại sớm nhất bởi nhu cầu du lịch, nghỉ ngơi sau những ngày bị “cầm chân” trong nhà của người dân là rất lớn.

Ngày 21.10, UBND tỉnh Kiên Giang ban hành kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vaccine”. Thời gian thực hiện từ ngày 20.11.

Hiện nay, Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng (hay còn gọi là “hộ chiếu vaccine”) của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được các quốc gia và vùng lãnh thổ này giới thiệu chính thức tới Bộ Ngoại giao.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, việc chấp nhận đón khách du lịch có "hộ chiếu vaccine" được xem như bước chuyển quan trọng trong chiến lược "sống chung" với COVID-19 và nhanh chóng giúp ngành công nghiệp du lịch, nghỉ dưỡng hồi sinh.

Ngoài ra, "hộ chiếu vaccine" áp dụng thành công với ngành du lịch sẽ là động lực lan tỏa ra nhiều ngành kinh tế khác bởi hiện rất nhiều doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài có nhu cầu đưa một lượng lớn chuyên gia vào làm việc tại Việt Nam.

Chia sẻ với Lao Động, chuyên gia kinh tế PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhận xét, "hộ chiếu vaccine" sẽ là bệ đỡ rất lớn cho các doanh nghiệp đầu tư. Muốn "chớp" thời cơ để phục hồi trở lại thì các doanh nghiệp phải nhanh nhạy, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đưa ra chiến lược phát triển cụ thể, sáng tạo sản phẩm du lịch đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách...

Theo PGS.TS Thịnh, chủ trương thí điểm "hộ chiếu vaccine" là một chính sách rất đúng đắn trong bối cảnh hiện tại. Thời gian qua, trong bối cảnh giá các loại hình bất động sản tăng cao, nhiều phân khúc thị trường bất động sản phục hồi mạnh mẽ thì sức cầu của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là bất động sản du lịch ven biển vẫn rất ảm đạm.

Nhận định về cơ hội từ "hộ chiếu vaccine", một lãnh đạo công ty địa ốc ở Hà Nội nhìn nhận, khi có những tín hiệu mới, dòng tiền đang dần quay trở lại bất động sản nghỉ dưỡng nhằm đón đầu cơ hội lớn khi nền kinh tế mở cửa. Đồng thời tận dụng thời điểm để lựa chọn sản phẩm đầu tư hấp dẫn với mức giá hợp lý.

"Nhiều du khách, nhất là nhóm gia đình muốn hướng đến những khu nghỉ dưỡng riêng tư, an toàn để được thư giãn giữa thiên nhiên. Đó là cơ hội cho dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có chỉ số sức khỏe cao lên ngôi, không chỉ cho nhu cầu nghỉ dưỡng mà cả với hoạt động đầu tư" - vị doanh nghiệp này chia sẻ.

Theo CAO NGUYÊN/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load