Thứ năm 25/04/2024 14:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HLV Park Hang-seo: 'Việt Nam tiến bộ rõ ràng ở vòng loại World Cup'

16:05 | 15/11/2021

"Đội tuyển Việt Nam có sự tiến bộ về lối chơi, đặc biệt khi triển khai tấn công rõ ràng trước các đối thủ mạnh hơn, có đẳng cấp châu lục," huấn luyện viên Park Hang-seo nói.

hlv park hang seo viet nam tien bo ro rang o vong loai world cup
HLV Park Hang-seo cho rằng không thể ngay lập tức cải thiện, giúp đội tuyển Việt Nam mạnh lên và có kết quả tốt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Saudi Arabia, huấn luyện viên Park Hang-seo một lần nữa đưa ra nhiều phát biểu xoay quanh vấn đề làm sao để đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn nữa tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng không thể ngay lập tức giúp tuyển Việt Nam có kết quả tốt, chơi ấn tượng nhưng khẳng định đội bóng đang có sự tiến bộ rõ ràng.

Ông Park cho hay: "Trong năm trận vừa qua, chúng ta đều thua nhưng từ trận thứ hai trở đi thì có lối chơi tốt hơn, tiến bộ. Đặc biệt, cầu thủ triển khai tấn công tiến bộ rõ ràng. Thông quá các buổi họp chuyên môn, ban huấn luyện viên đã sửa lỗi, nghiên cứu đối thủ để tìm ra phương án. Nhằm giúp các cầu thủ thoát khỏi áp lực trước đội mạnh, tôi cũng có những biện pháp giúp họ có tâm lý thoải mái."

"Tôi trao đổi nhiều với cầu thủ rằng các đối thủ ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khác hoàn toàn với các đội tại Đông Nam Á. Cầu thủ đá ở giải này áo lực hơn về cả tinh thần và chuyên môn. Trên sân, họ gặp áp lực lớn. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã phải liên tục tìm ra phương án thoát pressing," ông nói.

Trả lời câu hỏi từ báo chí, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định không thể ngay lập tức cải thiện, giúp đội tuyển Việt Nam mạnh lên và có kết quả tốt.

Ông Park chia sẻ: "Việc tìm cách để nâng cao năng lực cầu thủ rất khó, không thể ngày một ngày hai làm được. Việc này không phải mô hình lắp ráp, ghép vào là mạnh ngay."

hlv park hang seo viet nam tien bo ro rang o vong loai world cup
Đội tuyển Việt Nam chơi tốt trước Nhật Bản vòng loại thứ ba World Cup 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong khi đó, quay trở lại nội dung liên quan tới trận đấu với Saudi Arabia vào ngày mai (16/11) trên sân nhà Mỹ Đình, huấn luyện viên Park Hang-seo e dè và bỏ ngỏ khả năng phải nhận thêm một thất bại.

"Thuyền trưởng" tuyển Việt Nam nói: "Tôi rất khó trả lời rằng làm sao để giữ sạch lưới trước Saudi Arabia. Chúng ta đều phải gặp các đội rất mạnh và không thể phòng ngự mãi được. Tuyển Việt Nam cũng cần phải tấn công. Tôi rất khó trả lời về việc tại sao chúng ta liên tiếp phải chịu bàn thua. Họ có năng lực vượt trội và không dễ để thua."

Tuy nhiên, ông Park vẫn khẳng định: "Mỗi trận đấu, tôi cùng cầu thủ đều nỗ lực giành kết quả tốt nhất. Đến hiện tại, toàn đội chưa có kết quả như mong muốn. Lượt đi đã kết thúc, chúng tôi nỗ lực có kết quả tốt hơn nữa, giành điểm số đầu tiên ở lượt về."

Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam nhập cuộc tự tin, chơi ấn tượng trước Saudi Arabia và có bàn thắng dẫn trước. Song, đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo không giữ được lợi thế trước sức mạnh áp đảo từ đối thủ Tây Á, đặc biệt khi phải chơi thiếu người.

Trên sân nhà Mỹ Đình ở lượt về, nếu giữ vững được phong độ và sự tự tin, tuyển Việt Nam có thể hiện thực hóa mong muốn giành điểm. Ở trận đấu vừa qua với Nhật Bản, Quang Hải và đồng đội cũng đã chơi tốt.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Saudi Arabia ở lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày mai (16/11) trên sân Mỹ Đình.

Hiện tại, Saudi Arabia đang dẫn đầu bảng B ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á và nắm lợi thế lớn cho việc giành vé trực tiếp tới vòng chung kết. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đứng cuối với 5 thất bại liên tiếp./.

Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load