Thứ sáu 29/03/2024 19:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HLV Park Hang-seo tự tin cùng tuyển Việt Nam gây bất ngờ cho Nhật Bản

16:01 | 10/11/2021

Huấn luyện viên Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải thể hiện quyết tâm giành điểm trước Nhật Bản nhờ lợi thế sân nhà với sự cổ vũ từ 12.000 khán giả.

hlv park hang seo tu tin cung tuyen viet nam gay bat ngo cho nhat ban
HLV Park Hang-seo không thể nói trước về kết quả trận Việt Nam-Nhật Bản. (Ảnh: VFF)

Trong phần họp báo trước trận đấu Việt Nam-Nhật Bản, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải tham dự với sự tự tin và tâm lý thoải mái.

Cả hai khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ gây được bất ngờ cho đối thủ mạnh nhờ lợi thế sân nhà và khán giả.

HLV Park Hang-seo bỏ ngỏ khả năng Công Phượng đá chính

- Ông đánh giá như thế nào về trận Việt Nam-Nhật Bản sắp diễn ra?

HLV Park Hang-seo: Tuyển Nhật Bản đã có 2 chiến thắng và 2 thất bại. Họ xếp hạng hạt giống cao hơn Việt Nam ở bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022. Nhật Bản cũng đứng thứ 29 trên bảng xếp hạng FIFA. Về khách quan, đây là đối thủ khó khăn nhất với chúng tôi. Nhưng ngày mai, tuyển Việt Nam sẽ được đá trên sân nhà.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, chơi kiểm soát bóng ấn tượng. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm.

- Công Phượng từng đá chính, chơi hay trước Nhật Bản ở Asian Cup 2019 nên liệu có đá chính ở trận tới?

HLV Park Hang-seo: Không chỉ ở đội tuyển Việt Nam, Công Phượng còn chơi ấn tượng ở V-League. Đây là cây săn bàn tốt. Các nhà chuyên môn và người hâm mộ đều phải thừa nhận. Nhưng việc cậu ấy có đá chính hay không thì tôi xin phép không nói.

- Trận đấu ngày mai khác gì với những lần đối đầu trước giữa ông và huấn luyện viên Moriyasu vào năm 2018 và 2019?

HLV Park Hang-seo: Năm 2018, tôi đối đầu huấn luyện viên ở Asian Games. Nhưng đó là với lực lượng U23 chứ không phải tuyển quốc gia. Khi ấy, chúng tôi thắng 1-0, nhưng không thể lấy kết quả ấy để đánh giá nhiều điều.

Còn so sánh với lúc gặp nhau ở Asian Cup 2019, danh sách hiện tại của Nhật Bản còn khoảng 15 người, với hàng thủ giữ nguyên.

Tôi không nghĩ mình có thể đánh giá đầy đủ sự phát triển của Nhật Bản thời gian qua. Đa số cầu thủ của đội bóng này chơi ở các giải hàng đầu thế giới và rất giỏi.

hlv park hang seo tu tin cung tuyen viet nam gay bat ngo cho nhat ban
HLV Park Hang-seo phân tích rất rõ đối thủ Nhật Bản trước trận đấu tại Mỹ Đình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

- Đội tuyển Việt Nam đã tập luyện làm quen sân Mỹ Đình. Ông đánh giá sao về chất lượng mặt cỏ?

HLV Park Hang-seo: Tôi thấy mặt sân rất tốt nên chúng ta không cần thiết phải nói về chuyện sân bãi. Ở trận trước, cầu thủ Australia nói rằng mặt sân Mỹ Đình không tốt. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng các cầu thủ Australia đá ở giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Việc so sánh sân bãi giữa châu Âu với Việt Nam không phù hợp vì còn phụ thuộc vào đặc điểm của từng quốc gia. Và sự khác biệt ấy dẫn tới luật sân khách, sân nhà.

- Ông dự đoán thế nào về tỷ số trận đấu ngày mai?

HLV Park Hang-seo: Tôi không biết và không thể nói trước về kết quả trận đấu.

Đội trưởng Quế Ngọc Hải tự tin với lợi thế sân nhà

- Anh nghĩ sao khi hàng phòng ngự Việt Nam phải đối đầu những cầu thủ tấn công chất lượng của Nhật Bản?

Quế Ngọc Hải: Trận ngày mai chắc chắn không hề dễ dàng vì Nhật Bản có nhiều cầu thủ đang chơi tại châu Âu. Họ có những người đá tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, tôi và các đồng đội đá trên sân nhà nên vẫn có quyền tự tin.

Nhật Bản với Minamino xuất sắc nhưng họ còn nhiều cái tên chất lượng khác. Chắc chắn hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng.

Một tháng vừa qua, chúng tôi cũng đã đánh giá, nhìn nhận, tập trung vào điểm mạnh của tuyển Nhật Bản, nghĩ cách làm sao để hạn chế hàng công của họ. Nhật Bản có lẽ mạnh nhất ở khả năng kiểm soát bóng và tấn công tốt. Trận đấu tới sẽ vất vả nhưng tôi tự tin vì đá trên sân nhà, có khán giả nhà.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Nhật Bản tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày mai (11/11) trên sân Mỹ Đình với 12.000 khán giả. Vé trận này đã được bán hết chỉ sau 10 phút mở bán vào hôm 27/10./.

hlv park hang seo tu tin cung tuyen viet nam gay bat ngo cho nhat ban
Đội tuyển Việt Nam đã làm quen sân Mỹ Đình, sẵn sàng tiếp đón Nhật Bản. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Nha Trang: Hơn 6.000 người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

    (Xây dựng) – Sự kiện thể thao phong trào do UBND thành phố Nha Trang tổ chức vào sáng 24/3 đã thu hút hàng nghìn người tham gia.

    14:17 | 24/03/2024
  • Bình Định: Aquabike Promotion đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom

    (Xây dựng) - Sau khi xem xét thời tiết và một lần nữa khảo sát lại khu vực thi đấu, Ban tổ chức giải đua vô địch thế giới mô tô nước Uim-Abp Aquabike world championship đã quyết định nâng chiều dài vòng đua từ 1.500km sang 1.800km. Đồng thời, để tăng sự uy tín cho giải Grand Prix ở địa điểm được chọn, Aquabike Promotion đã đặc cách tổ chức hạng mục tranh tài Parallel Slalom, thể thức đặc biệt chỉ diễn ra ở một vài Grand Prix.

    22:48 | 22/03/2024
  • Bình Định: Sẵn sàng cho giải đua tranh cup vô địch mô tô nước thế giới

    (Xây dựng) – Vào ngày mai (23/3), giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship sẽ chính thức diễn ra với sự tham gia của gần 60 vận động viên trên thế giới. Mặc dù thời tiết mấy ngày qua không thuận lợi, nhưng theo các động viên, thời tiết không ảnh hưởng nhiều đến giải đấu. Các vận động viên đang rất hào hứng và mong chờ sẽ đem đến những màn trình diễn tuyệt vời, mãn nhãn cho khán giả và du khách.

    16:09 | 22/03/2024
  • Phú Yên sẵn sàng cho Giải Tiền Phong Marathon 2024

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tức 10 ngày trước khi Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024 (Tiền Phong Marathon 2024) diễn ra, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Báo Tiền Phong, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về sự kiện.

    09:54 | 22/03/2024
  • Bình Định: Họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

    (Xây dựng) - Ngày 21/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại Bay (thành phố Quy Nhơn – Bình Định) đã diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua thế giới mô tô UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ các tay đua tranh tài tại Thị Nại Bay vào 22- 24/03/2024.

    20:49 | 21/03/2024
  • Thái Nguyên: Phấn đấu hoàn thành sân vận động đạt tiêu chuẩn quốc tế trong năm 2024

    (Xây dựng) – Dự án xây dựng sân vận động Thái Nguyên đang được các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các hạng mục và đưa vào sử dụng trong tháng 10/2024. Đây cũng là sân vận động, lớn nhất các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc được xây dựng đến thời điểm này.

    12:46 | 21/03/2024
  • Bình Định: Gấp rút hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho giải đua lớn

    (Xây dựng) – Công tác xây dựng cơ sở hạ tầng, chuẩn bị cho Giải đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O và Giải đua mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike (Grand Prix Binh Dinh 2024) - Sự kiện được mong chờ nhất trong năm của tỉnh Bình Định nói riêng và cả nước nói chung đang ở trong giai đoạn nước rút. Đến nay, cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho sự kiện đã dần hoàn tất.

    21:32 | 20/03/2024
  • Giải Dù lượn Kon Tum mở rộng: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy 2024

    (Xây dựng) - Sáng 19/3, UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) cho biết, tại Di tích lịch sử Điểm cao 995 - Chư Tan Kra sẽ diễn ra sự kiện giải dù lượn tỉnh Kon Tum mở rộng bắt đầu từ ngày 22/3 với chủ đề: Khám phá đại ngàn – Sa Thầy năm 2024.

    14:35 | 19/03/2024
  • "Đột nhập” Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, một Học viện cưỡi ngựa chuyên nghiệp được xây dựng trong một khu đô thị đẳng cấp, giúp cư dân được trải nghiệm cuộc sống thượng lưu theo tiêu chuẩn hoàng gia quốc tế đúng nghĩa.

    10:28 | 19/03/2024
  • Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

    (Xây dựng) - Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.

    08:22 | 19/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load