Thứ tư 24/04/2024 21:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

HLV Mai Đức Chung: 'Tinh thần giúp tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết'

21:41 | 27/01/2022

Đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung lọt vào tứ kết Giải bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup) nhờ nằm trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sau vòng bảng.

hlv mai duc chung tinh than giup tuyen nu viet nam vao tu ket
Huấn luyện viên Mai Đức Chung tự hào về các cầu thủ nữ của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Chiều nay (27/1), đội tuyển nữ Việt Nam giành 1 điểm quan trọng sau trận hòa 2-2 trước Myanmar ở lượt trận cuối cùng bảng C tại Asian Cup nữ 2022. Qua đó, đoàn quân huấn luyện viên Mai Đức Chung lọt vào vòng tứ kết gặp Trung Quốc nhờ nằm trong nhóm các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sau vòng bảng.

Với thành tích này, đội tuyển nữ Việt Nam xứng đáng nhận được sự ngợi khen khi đã vượt qua hàng loạt khó khăn không tưởng.

Từ trước khi sang đường Ấn Độ thi đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Mai Đức Chung tưởng chừng phải rời giải vì không đủ người thi đấu vì nhiều cầu thủ nữ nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, sau cùng đội tuyển nữ Việt Nam lần lượt đón tin vui từ từng cầu thủ để có đủ người thi đấu và sau cùng thi đấu nỗ lực, tránh thua đậm trước Hàn Quốc, Nhật Bản để có thể giành tấm vé đi tiếp nhờ hơn đối thủ về hiệu số phụ.

Chia sẻ sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam giành thành tích ấn tượng, huấn luyện viên Mai Đức Chung nói: "Chúng tôi luôn thi đấu với tinh thần cố gắng và quyết tâm rất cao. Với ý chí của toàn đội, sự động viên từ Việt Nam, toàn đội đã cố gắng tham dự giải dù chịu nhiều khó khăn từ COVID-19. Rõ ràng, chính ý chí kiên cường đó đã giúp chúng tôi không bỏ cuộc và có mặt ở vòng tứ kết."

"Ở vòng đấu tới, chúng tôi sẽ gặp đội tuyển nữ Trung Quốc. Đó là đối thủ rất mạnh ở châu Á và từng vô địch World Cup. Chúng tôi chỉ có ít thời gian để chuẩn bị, vì vậy sẽ tranh thủ tập luyện thêm cho số cầu thủ vừa hồi phục sau khi nhiễm COVID-19 như Bích Thùy hay Thái Thị Thảo," huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam cho biết.

Trận tứ kết giữa đội tuyển nữ Việt Nam với Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 30/1 sắp tới. Nếu giành chiến thắng, các cô gái áo đỏ sao vàng giành quyền dự vòng chung kết nữ World Cup 2023.

hlv mai duc chung tinh than giup tuyen nu viet nam vao tu ket
Hình ảnh đội tuyển nữ Việt Nam vỡ òa sau khi ghi bàn thắng quan trọng để giành vé vào tứ kết. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tại Asian Cup nữ 2022, sáu đội đứng nhất, nhì của ba bảng đấu cùng hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết. Với việc chủ nhà Ấn Độ rời giải vì bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, khi so sánh các đội xếp thứ ba, kết quả ở trận đấu với đội cuối bảng không được tính.

Nhờ vậy, đội tuyển Việt Nam hưởng lợi tương đối dù đã thua Nhật Bản, Hàn Quốc ở hai lượt đấu đầu tiên và chỉ cần hòa ở trận đấu cuối cùng vòng bảng để giành vé đi tiếp.

Trước Myanmar gây nhiều khó chịu và hai lần dẫn bàn, đội tuyển nữ Việt Nam một lần nữa thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm và nỗ lực tới phút cuối cùng.

Lần lượt Tuyết Dung và Huỳnh Như lập công cho đội tuyển nữ Việt Nam để giành về 1 điểm quý giá, trong đó bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 45 là siêu phẩm. Từ chấm phạt góc, Tuyết Dung sút thẳng về phía khung thành và ghi bàn trước sự bất ngờ của thủ môn đối phương.

Ở bàn thắng còn lại, Huỳnh Như đã không phụ công sức của đồng đội khi thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 62 sau khi đội tuyển để thua 1-2 ở đầu hiệp hai. Bàn thắng này ấn định trận hòa 2-2 và đưa tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết.

Sau trận đấu cuối cùng vòng bảng với tuyển nữ Myanmar, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho hay: "Đây là trận đấu căng thẳng và khó khăn cho chúng tôi khi đối phương luôn dẫn bàn trước. Nhưng cuối cùng, tỷ số hòa là xứng đáng với sự cố gắng lớn của toàn bộ. Nếu không bị ảnh hưởng bởi COVID-19, đội tuyển nữ Việt Nam chắc chắn sẽ chơi tốt hơn."

"Những tình huống bàn thắng hay bàn thua đều thể hiện sự cố gắng của cầu thủ hai đội. Kết quả hòa đã đánh giá đúng tình thế của hai đội. Thậm chí cầu thủ hai đội đã bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn khác," ông Chung nói./.

hlv mai duc chung tinh than giup tuyen nu viet nam vao tu ket
Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quyết tâm trước đối thủ Myanmar để giành vé vào tứ kết Asian Cup nữ 2022. (Ảnh: AFC)

Theo Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load