Thứ sáu 19/04/2024 18:54 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị sớm tháo gỡ vướng mắc trong cấp giấy đi đường

20:48 | 24/08/2021

(Xây dựng) - Gần 700 nhà máy, doanh nghiệp đang hoạt động theo quy định "3 tại chỗ" và "Một cung đường - Hai điểm đến" của 18 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại Thành phố Hồ Chí Minh vừa khẩn thiết đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc về việc giấy phép đi đường.

hiep hoi cac doanh nghiep khu cong nghiep thanh pho ho chi minh de nghi som thao go vuong mac trong cap giay di duong
Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị sớm tháo gỡ vướng mắc trong cấp giấy đi đường.

Ngày 24/8, ông Nguyễn Văn Bé – Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh khẩn thiết yêu cầu thành phố sớm giải quyết ách tắc trong vận chuyển của xe vận tải hàng hóa, xe đưa rước công nhân và giấy phép đi đường của nhân viên xuất nhập khẩu, nhân viên cung ứng lương thực trong thực hiện "3 tại chỗ" tại các khu.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Bé cho rằng, tại điểm c Công văn số 2850/UBND-VX ngày 23/8/2021 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã quy định rõ, đối với các phương tiện vận tải hàng hóa (bao gồm tài xế và 1 phụ xe) đã được ngành Giao thông vận tải cấp thẻ QR code thì không tiến hành kiểm tra thẻ đi đường. Tuy nhiên, trong thực tế, ngày 23 và 24/8, các phương tiện vận chuyển hàng hóa của 18 khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đều bị các chốt kiểm soát hỏi “Thẻ đi đường”.

Chính vì vậy, Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và UBND Thành phố Hồ Chí Minh thông báo rõ nội dung điểm c nói trên đến tất cả các lực lượng kiểm soát, kiểm tra trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng kiến nghị Ban Quản lý các khu chế xuất – công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Quản lý khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh sao chép lại Công văn số 2850/UBND-VX hoặc ra công văn nhắc lại nội dung điểm c nói trên để thông báo cho tất cả các doanh nghiệp đang thực hiện “3 tại chỗ” làm căn cứ thông tin và pháp lý đi đường và để giải thích cho các trạm kiểm soát.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, hiện nay, các cơ quan chức năng vẫn đang vướng mắc, không đồng nhất quan điểm khi cấp giấy đi đường cho các đối tượng thuộc mã đơn vị cấp số 12 (Đối tượng lưu thông là nhân viên giao hàng cung ứng lương thực, thực phẩm, suất ăn công nghiệp…) và mã đơn vị cấp 3D (Đối tượng là nhân viên làm việc liên quan xuất nhập khẩu hàng hóa) được quy định tại Công văn số 2800/UBND-VX, ngày 21/8/2021 của UBND Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Văn Bé kiến nghị thành phố giao cho Ban Quản lý các khu chế xuất - công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Quản lý khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh được cấp giấy phép đi đường cho người lao động thuộc mã số 12 và mã 3D nêu trên.

“Hơn ai hết, Ban Quản lý nắm chắc và nắm rõ về tổ chức nhân sự của các doanh nghiệp trong khu”, ông Bé nhấn mạnh.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load