Thứ sáu 26/04/2024 04:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiệp Hòa (Bắc Giang): Tăng cường xử lý về vi phạm xây dựng

15:18 | 13/02/2020

(Xây dựng) – Là một huyện có dân số tương đối đông của tỉnh Bắc Giang, cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội nhanh, do đó trong những năm gần đây nhu cầu xây dựng của người dân và doanh nghiệp tăng cao. Mặc dù đã tăng cường kiểm tra, xử phạt nhưng vi phạm về xây dựng vẫn còn tồn tại.

hiep hoa bac giang tang cuong xu ly ve vi pham xay dung
Kiểm tra trật tự xây dựng khu dân cư mới xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa (ảnh: Báo Bắc Giang).

Theo số liệu thống kê, từ đầu năm 2019 đến hết tháng 1/2020, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Hiệp Hòa đã tổ chức kiểm tra gần 100 công trình, nhà ở riêng lẻ. Các công trình khởi công xây dựng mới cơ bản đều được kiểm tra. Qua đó lập biên bản xử lý 23 công trình xây dựng không phép, sai phép; số tiền xử phạt gần 200 triệu đồng. Đánh giá của cơ quan chuyên môn, so với 3 năm trước, vi phạm có chiều hướng giảm song một số nơi đang phát triển các khu dân cư, đô thị vi phạm vẫn phổ biến. Ở nhiều xã, thị trấn có tình trạng người dân cố tình xây dựng công trình không có giấy phép.

Thực tế cho thấy hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn huyện Hiệp Hòa thời gian qua đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, do nhận thức người dân hạn chế, một bộ phận cố tình vi phạm, trong khi nhân lực làm công tác quản lý lại thiếu nên các vi phạm trật tự xây dựng vẫn diễn ra. Ngay ở các tuyến đường chính thuộc thị trấn Thắng, xã Đức Thắng, xã Hùng Sơn... nhiều ngôi nhà xây dựng không cùng một cốt nền, cao thấp, thụt, thò làm ảnh hưởng đến quy hoạch và mỹ quan.

Trong thời gian tới, UBND huyện Hiệp Hòa sẽ chỉ đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng khẩn trương nghiên cứu, tham mưu với UBND huyện ban hành quy chế phối hợp, chỉ rõ vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của từng cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan. Nghiêm túc phê bình, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương để xảy ra vi phạm cũng như xử lý nghiêm cán bộ thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load