Thứ bảy 20/04/2024 20:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiệp Hòa (Bắc Giang): Công ty Long Dương vẫn chưa thực hiện tháo dỡ các công trình sai phạm

16:27 | 08/03/2023

(Xây dựng) – Đến thời điểm hiện tại, 14 công trình sai phạm của Công ty TNHH Phát triển xây dựng Long Dương (Công ty Long Dương) tại thôn Thù Sơn, xã Hòa Sơn (Hiệp Hòa, Bắc Giang) vẫn chưa được doanh nghiệp này tháo dỡ theo quyết định xử phạt của UBND huyện Hiệp Hòa.

Hiệp Hòa (Bắc Giang): Công ty Long Dương vẫn chưa thực hiện tháo dỡ các công trình sai phạm
Toàn cảnh dự án khai thác của Công ty Long Dương tại xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa.

Ngày 25/11/2022, UBND huyện Hiệp Hòa đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 5059/QĐ-XPHC đối với Công ty TNHH Phát triển xây dựng Long Dương với hành vi chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn khi không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Theo đó, từ năm 2017, Công ty Long Dương đã có hành vi chuyển đất trồng cây hàng năm khác sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn khi không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép, với tổng diện tích là 1509,9m2. Cụ thể, doanh nghiệp này đã cho xây dựng 14 công trình trên diện tích đất nói trên tại thửa đất số 2, 3, 11, 12, 13, tờ bản đồ số 03, thôn Thù Sơn, xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Với hành vi nêu trên, UBND huyện Hiệp Hòa xử phạt Công ty Long Dương số tiền 45 triệu đồng. Về biện pháp khắc phục hậu quả, trong thời hạn 10 ngày từ khi nhận được quyết định, Công ty Long Dương buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

Như vậy, theo quyết định xử phạt nêu trên, đến ngày 5/12/2022, Công ty Long Dương sẽ phải tháo dỡ xong các công trình vi phạm và khôi phục lại tình trạng ban đầu của các thửa đất. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, theo ghi nhận của PV Báo điện tử Xây dựng, các công trình nêu trên vẫn chưa được tháo dỡ.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, bà Nguyễn Thị Vân - Giám đốc Công ty Long Dương cho biết, đã nộp phạt số tiền theo quyết định xử phạt, tuy nhiên do gặp một số khó khăn nên chưa thực hiện việc tháo dỡ các công trình sai phạm.

“Chúng tôi đã hoàn thành việc nộp phạt, nhưng việc tháo dỡ cũng gặp khó khăn do nhu cầu chỗ ở cho công nhân là hết sức cần thiết. Mặt khác, dự án của chúng tôi đến hết năm 2023 sẽ hết thời hạn, chúng tôi cũng đang xin sau khi hết hạn sẽ xây dựng khu du lịch sinh thái, nếu Nhà nước không chấp thuận chúng tôi sẽ cam kết tháo dỡ”, bà Vân thông tin.

Hiệp Hòa (Bắc Giang): Công ty Long Dương vẫn chưa thực hiện tháo dỡ các công trình sai phạm
Các công trình sai phạm của Công ty Long Dương.

Về phía UBND huyện Hiệp Hòa, ông Nguyễn Xuân Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho rằng việc buộc công ty tháo dỡ sẽ khó do những sai phạm đã diễn ra từ lâu. “Sai phạm của Công ty Long Dương mới chỉ xử phạt hành chính còn doanh nghiệp chưa khắc phục được. Về phía huyện, chúng tôi cũng thường xuyên đôn đốc doanh nghiệp, tuy nhiên do vi phạm đã diễn ra từ lâu nên việc doanh nghiệp tự tháo dỡ cũng rất khó do nhu cầu về chỗ ở cho công nhân phục vụ dự án”, ông Thảo cho biết.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 13/11/2017, UBND tỉnh Bắc Giang cấp Giấy phép khai thác khoáng sản số 780/QĐ-UBND cho Công ty TNHH Phát triển xây dựng Long Dương, khai thác khoáng sản (cát, sỏi) tại khu vực bãi soi Xạ (ông Xạ), xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa. Diện tích khai thác 5ha; trữ lượng khai thác khoáng sản chính là 242.478m3, khoáng sản đi kèm là 170.100m3; thời gian khai thác 6 năm kể từ ngày ký giấy phép.

Chương Huyền - Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load