Thứ sáu 19/04/2024 18:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hiệp Hòa (Bắc Giang): Công ty Cổ phần bê tông xây dựng Quốc An chậm trễ trong việc khắc phục sai phạm

09:44 | 24/09/2021

(Xây dựng) – Mặc dù đã quá thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo quyết của UBND huyện Hiệp Hòa, nhưng phần công trình sai phạm của Công ty Cổ phần bê tông xây dựng Quốc An (Công ty Quốc An) tại thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng vẫn chưa được tháo dỡ và xử lý triệt để.

hiep hoa bac giang cong ty co phan be tong xay dung quoc an cham tre trong viec khac phuc sai pham
Việc khắc phục sai phạm của Công ty Quốc An khá chậm trễ.

Như Báo điện tử Xây dựng đã thông tin trước đó, ngày 18/8/2021, UBND huyện Hiệp Hòa đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3749/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Quốc An.

Theo quyết định nêu trên, Công ty Quốc An đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Lấn đất nông nghiệp trồng lúa (dịch ranh giới thửa đất để mở rộng diện tích đất sử dụng mà không được cơ quan quản lý Nhà nước cho phép) tại khu vực nông thôn (thôn Danh Thượng 2, xã Danh Thắng), diện tích vi phạm 986,9m2.

Với hành vi nêu trên, Công ty Quốc An bị xử phạt số tiền 14 triệu đồng, đồng thời buộc tự tháo dỡ tường xây bao, trả lại hiện trạng ban đầu của thửa đất trước khi vi phạm. Thời gian thực gian thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Tuy vậy, theo quan sát của phóng viên, đến thời điểm hiện tại, việc khắc phục sai phạm của Công ty Quốc An lại tỏ ra chậm trễ và chưa thực hiện dứt điểm. Cụ thể, mục sở thị phần công trình vi phạm của doanh nghiệp này vào ngày 22/9, phóng viên nhận thấy Công ty Quốc An mới chỉ thực hiện phá dỡ và hạ thấp độ cao tường bao, chưa tháo dỡ hoàn toàn phần móng. Những mảng bê tông vẫn nằm ngổn ngang chưa được thu dọn, phần diện tích mặt nước cũng chưa được lấp lại.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, đại diện doanh nghiệp cho biết sẽ chấp hành quyết định và tự giác tháo dỡ toàn bộ phần diện tích vi phạm trong thời gian sớm nhất.

hiep hoa bac giang cong ty co phan be tong xay dung quoc an cham tre trong viec khac phuc sai pham
Phần móng của công trình sai phạm vẫn chưa được doanh nghiệp này phá bỏ.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Vũ Đình Hảo – Chủ tịch UBND xã Danh Thắng. Theo ông Hảo, vi phạm của doanh nghiệp là rõ ràng, chủ trương của xã là sẽ xử lý triệt để vi phạm.

“Quá trình xây dựng chúng tôi cũng không để ý. Khi phát hiện sai phạm chúng tôi đã yêu cầu công ty phải phá dỡ toàn bộ, khoảng trước ngày 2/9 phía công ty đã phá dỡ một nửa, đến ngày 5/9 thì đã phá hết phần tường bao còn lại. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên doanh nghiệp đã xin được lùi lại, sau khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ đưa máy móc vào thực hiện nốt phần việc còn lại”, ông Hảo thông tin.

Nhằm tăng cường công tác quản lý và sử dụng đất đai đúng luật pháp Nhà nước, chấn chỉnh và khắc phục ngay những sai phạm, ngày 11/6/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Chỉ thị 19/CT-TU về việc tăng cường kiểm tra, thanh tra để xử lý các vi phạm trong quản lý và sử dụng đất đai. Theo Chỉ thị nêu trên, nguyên nhân để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai trên địa bàn là do một số cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan và cán bộ quản lý trong lĩnh vực đất đai đã buông lỏng, thiếu trách nhiệm trong công tác lãnh đạo và quản lý, không kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi về vi phạm đất đai. Mặc khác, một số cá nhân, tổ chức, hộ gia đình đã không nhận thức đầy đủ hoặc cố tình vi phạm trong sử dụng đất đai.

Được biết, thực hiện Chỉ thị số 19 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Bắc Giang kiểm tra, phát hiện 73.169 trường hợp vi phạm về đất đai, tổng diện tích hơn 14,3 nghìn ha.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load