Thứ tư 24/04/2024 03:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hệ thống trường liên cấp Newton và phụ huynh các học sinh chia sẻ về dạy - học online

23:17 | 26/02/2020

(Xây dựng) - Mới đây, hệ thống trường liên cấp Newton 136 Hồ Tùng Mậu đã tổ chức buổi trao đổi giữa Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu nhà trường với đại diện phụ huynh các lớp trường THCS – THPT Newton để lấy ý kiến phụ huynh về công tác chuẩn bị đón các con đi học (dự kiến) vào đầu tuần sau. Đồng thời, có những chia sẻ về việc dạy và học online của giáo viên và học sinh đã được triển khai trong thời gian qua.

he thong truong lien cap newton va phu huynh cac hoc sinh chia se ve day hoc online
Hệ thống trường liên cấp Newton là một trong những đơn vị tiên phong trong việc dạy và học online trên địa bàn Hà Nội.

Trước khi có quyết định nghỉ học của Sở Giáo dục và Đào tạo, hệ thống trường liên cấp Newton đã tính đến phương án dạy - học online cho các con tại nhà. Đây là một trong những đơn vị tiên phong trong việc dạy và học online trên địa bàn Hà Nội, với một khối lượng bài giảng online khoảng 60 - 100 bài/tháng 2/trường.

Chương trình dạy và học này có khối lượng rất lớn và là lần đầu tiên được trường thực hiện, nên thầy cô giáo và các em học sinh đã phải làm quen với nhiều cái mới, nhiều công nghệ 4.0 được cập nhật, nhiều phần mềm được áp dụng.

Tại buổi họp, đại diện trường liên cấp Newton đã giải đáp cho phụ huynh nhiều vấn đề liên quan đến chương trình học này. Đồng thời, nhà trường cũng nhận lại được nhiều ý kiến đóng góp quý báu của các phụ huynh để có cách triển khai việc dạy và học được tốt hơn.

PGS.TS. Đặng Thanh Huyền – nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục, Phó trưởng Ban phụ huynh Trường THCS - THPT Newton nhận định: “Là một người đã và đang thực hiện dự án đào tạo, bồi dưỡng cho 800.000 người bằng hình thức học online, tôi hiểu để làm 1 bài giảng online cần rất nhiều tâm huyết. Thậm chí, một giáo sư đại học sư phạm cùng một nhóm 10 người phải làm việc tối thiểu 3 tháng mới ra được 1 module để dạy 30 tiết. Những cố gắng của các thầy cô tại đây là những điều tôi rất ghi nhận để ứng phó trong điều kiện dịch bệnh bất đắc dĩ”.

Bác Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Ban phụ huynh lớp 10A1 nêu cũng chia sẻ: “Tôi là giảng viên đại học, tôi khẳng định rất nhiều giáo viên không dạy được online. Tôi trân trọng những giáo viên làm được bài giảng online. Việc chia sẻ cùng nhà trường để đóng tiền thì hầu hết phụ huynh lớp tôi thấy hợp lý, còn nếu trường cho miễn phí thì cũng rất cảm ơn nhà trường và các thầy cô”.

Anh Hoàng Xuân Hải – đại diện phụ huynh lớp 10A3 cho biết: “Sau 1 – 2 ngày đầu học online khá vất vả thì khoảng thời gian sau khi vào guồng, con học khá tốt, đều đều mỗi ngày đều mở máy học. Tất nhiên không phải cháu nào cũng thế. Quyết định nghỉ học của nhà trường và cho học online trong thời gian đầu theo tôi là hoàn toàn đúng đắn vì giải tỏa được tâm lý lo lắng cho phụ huynh…”.

Chị Vi Thu Hường – phụ huynh lớp 2G4 của Trường TH I-Sắc Niu-Tơn phát biểu: “Trường Newton là cú huých để đưa công nghệ thông tin vào các trường học. Con gái tôi có được quyển “vở online” tuyệt vời, với quyển vở này tôi không cần thuê gia sư những lúc tôi đi công tác. Tôi vô cùng cảm ơn nhà trường. Gia đình tôi sẵn sàng ủng hộ nhà trường về các vấn đề tài chính”.

Nhiều phụ huynh cũng cảm ơn tâm sức của giáo viên Trường THCS-THPT Newton đã tự xây dựng bài giảng online cho phù hợp với học sinh của mình và bất bình với những người chưa hiểu mà đã có những kết luận sai lệch.

Giáo viên trong trường Newton cũng đều đồng tình với phương án dạy – học online của nhà trường thực hiện trong thời gian qua. Cô giáo Trần Thanh Hiên, cô Nguyễn Quy Hoa – giáo viên của Trường Newton chia sẻ rằng: “Chúng tôi muốn cùng được chia sẻ một phần với phụ huynh, với nhà trường để việc dạy – học online là không thu phí. Chúng tôi xúc động vô cùng khi nhà trường dù phải gồng mình lên trong khó khăn chung nhưng Hội đồng quản trị vẫn đảm bảo thu nhập cho giáo viên đầy đủ và vẫn tiếp tục triển khai dạy học online miễn phí cho học sinh…”

Trong buổi làm việc, nhà trường cũng đã lấy ý kiến phụ huynh về cách phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona của WHO và Bộ Y tế để đưa ra dự thảo về cách phòng ngừa dịch bệnh tại trường.

Theo đó, nhà trường sẽ siết chặt việc kiểm soát người ra vào trường: Phụ huynh đến trường làm việc đều phải để lại thông tin và chứng minh thư, sau đó rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang, đến đúng phòng ban làm việc muốn đến… Đồng thời cũng mong muốn nhận được sự đồng hành của phụ huynh trong việc cùng nhà trường kiểm soát dịch khi học sinh quay lại trường.

Đức Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nhiều thông tin bổ ích hướng nghiệp khối ngành Luật – Kinh tế

    (Xây dựng) - Ngày 20/4, tại Trường THPT Đồng Quan (xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên), Báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Trường Đại học Thành Đô và một số đơn vị, trường học tổ chức chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”.

  • Thiệu Hóa (Thanh Hóa): Học sinh phải luyện thi trong phòng học xuống cấp

    (Xây dựng) - Nhiều phòng học tại trường THCS Thiệu Công, xã Thiệu Công (Thiệu Hóa, Thanh Hóa) đang bị xuống cấp nghiêm trọng, giáo viên và học sinh hằng ngày đến lớp trong cảnh thấp thỏm, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.

  • Trường Đại học Công nghệ Đông Á công bố chỉ tiêu theo phương thức xét học bạ năm học 2024 - 2025

    (Xây dựng) - Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

  • Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ

    (Xây dựng) - Ngày 13/4, Chương trình “Đối thoại tư vấn hướng nghiệp về khối ngành công nghệ” diễn ra tại Trường THPT Lý Thường Kiệt, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội với sự tham gia của đại diện Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), đại diện các trường đại học, doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 1.000 học sinh THPT tham gia trực tiếp.

  • Lễ Bế giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024)

    (Xây dựng) – 41 học viên lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B16 Bộ Ngành 2 (khóa học 2022-2024) đã hoàn thành khoá học và nhận bằng tốt nghiệp tại Lễ Bế giảng được Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Khu vực I tổ chức sáng 6/4/2024 vừa qua. Lễ Bế giảng trang trọng được tổ chức đồng thời cùng các lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B09 Địa phương 1, K69.B15 Bộ ngành 1, K69.B16 Bộ Ngành 2. TS. Phạm Thị Ngọc Dung – Phó Giám đốc Học viện chủ trì buổi lễ.

  • 100 suất học bổng cho các lãnh đạo trẻ tương lai

    (Xây dựng) - Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2024 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, được khai phóng tư duy, tầm nhìn và kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng trên khắp Việt Nam và toàn cầu.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load