Thứ năm 25/04/2024 14:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Ông Đồng Văn Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang:

Hậu Giang tiềm năng và cơ hội đầu tư vào các khu đô thị mới

16:35 | 07/07/2022

(Xây dựng) - Hậu Giang là một tỉnh của ĐBSCL, lân cận với TP Cần Thơ - đô thị trung tâm của vùng ĐBSCL. Với lợi thế đó, cùng với nỗ lực đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, Hậu Giang đã thu hút nhiều tập đoàn BĐS lớn đến đầu tư các khu đô thị mới, khu dân cư… làm diện mạo đô thị Hậu Giang ngày khởi sắc khang trang. Trong tương lai, Hậu Giang sẽ làm gì và có chính sách gì để khuyến khích mời gọi DN đầu tư phát triển đô thị? Trước thềm diễn ra Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị”, Phóng viên Báo Xây dựng đã cuộc phỏng vấn Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh.

hau giang tiem nang va co hoi dau tu vao cac khu do thi moi
Ông Đồng Văn Thanh

Xin Chủ tịch cho biết đôi nét về đô thị hóa của tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua?

- Tỉnh Hậu Giang được tái lập vào năm 2004. Thời điểm đó, Hậu Giang có 5 huyện (Châu Thành, Châu Thành A, Long Mỹ, Phụng Hiệp, Vị Thủy) và thị xã Vị Thanh. Sau hơn 18 năm thành lập, hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh Hậu Giang tăng khá nhanh về số lượng và chất lượng. Khi mới thành lập chỉ có 9 đô thị, đến nay đã có 18 đô thị (1 đô thị loại II, 2 đô thị loại III, 15 đô thị loại V), tỷ lệ đô thị hóa đạt 29%.

Với lợi thế vị trí giáp TP Cần Thơ - thành phố trung tâm vùng ĐBSCL, trong những năm qua, tỉnh Hậu Giang tập trung quy hoạch các khu đô thị mới và mời gọi nhà đầu tư. Bước đầu đã thu hút nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn (Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn DIC, Cát Tường, Hồng Phát, Vạn Phát…) đầu tư các khu đô thị mới ở TP Vị Thanh, TP Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ và trung tâm huyện, làm diện mạo các đô thị này nhiều đổi thay và khởi sắc, khang trang hơn…

Hiện nay, Hậu Giang có chính sách khuyến khích đầu tư như thế nào?

- Hiện nay, ngành Xây dựng đang tập trung quy hoạch các khu đô thị mới để mời gọi đầu tư. Các dự án tập trung tại TP Vị Thanh, TP Ngã Bảy, thị xã Long Mỹ, huyện Châu Thành và huyện Châu Thành A… Các quy hoạch xây dựng khu đô thị mới đều minh bạch, công khai để các nhà đầu tư chọn lựa. Hướng dẫn, hỗ trợ thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư, tổng hợp, tư vấn, hướng dẫn cung cấp thông tin về thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh nhanh chóng chính xác, thống nhất cho các DN và nhà đầu tư.

Tỉnh Hậu Giang cam kết luôn luôn đồng hành với DN, với khẩu hiệu “DN đến, Hậu Giang vui” và thành công của DN cũng là thành công của Hậu Giang. Phương châm hành động của Hậu Giang là “2 nhanh” và “3 tốt”, đó là nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư, và 3 tốt là cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt.

Với những chính sách phát triển hạ tầng, thu hút đầu tư tốt, kỳ vọng tương lai, Hậu Giang sẽ trở thành điểm đến của các nhà đầu tư.

hau giang tiem nang va co hoi dau tu vao cac khu do thi moi
Đô thị Vị Thanh bên dòng kênh Xáng Xà No thơ mộng.

Trong thời gian tới, các khu đô thị mới nào của Hậu Giang được mời gọi đầu tư, thưa Chủ tịch?

- Hiện nay, tỉnh Hậu Giang đang tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị và hạ tầng giao thông. Khi đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đi qua Hậu Giang và đường cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng đi qua Hậu Giang hình thành, Hậu Giang sẽ là điểm đến đầu tư lý tưởng. Chắc chắn các đô thị lân cận với đường cao tốc như: Châu Thành, Ngã Bảy, Vị Thanh, Long Mỹ, Phụng Hiệp sẽ là tiềm năng và cơ hội đầu tư các khu đô thị mới, khu dân cư, khu vui chơi, giải trí. Để sẵn sàng mời gọi đầu tư, UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo Sở Xây dựng Hậu Giang tích cực kêu gọi xã hội hóa công tác tổ chức lập quy hoạch các dự án nhà ở và BĐS theo Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Hậu Giang, để mời gọi nhà đầu tư. Đặc biệt, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022, tỉnh sẽ tổ chức Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào Hậu Giang”, trong đó, có Hội thảo “Tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị” do Sở Xây dựng tham mưu đề xuất, với 31 dự án trọng điểm để mời gọi đầu tư.

Kỳ vọng, qua Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022, Hậu Giang quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các dự án ưu tiên kêu gọi đầu tư để lựa chọn các DN tiềm năng, tạo điều kiện để các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tham gia tiếp cận các dự án trọng điểm, tìm hiểu cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư. Tạo điều kiện cho các nhà đầu tư găp gỡ, trao đổi về công tác quản lý nhà nước, cơ chế chính sách, môi trường đầu tư, tìm giải pháp phù hợp thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trân trọng cảm ơn ông!

Huỳnh Biển (thực hiện)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load