Thứ sáu 26/04/2024 02:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hậu Giang: tiềm năng và cơ hội đầu tư phát triển vào lĩnh vực đô thị

16:40 | 07/07/2022

(Xây dựng) - Hậu Giang là tỉnh nằm ở trung tâm của Tiểu vùng Tây sông Hậu, cửa ngõ của Bắc bán đảo Cà Mau, có tiềm năng phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực. Hiện nay, quỹ đất của Hậu Giang còn nhiều, lại có vị trí tiếp giáp với TP. Cần Thơ - trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, gần sân bay, cảng biển... nên tỉnh có nhiều lợi thế trong phát triển bất động sản công nghiệp, đô thị, logistics. Chính vì vậy hiện nay việc phát triển đô thị là một trong những trụ cột được Hậu Giang tập trung thu hút đầu tư.

hau giang tiem nang va co hoi dau tu phat trien vao linh vuc do thi

Ông Phan Vĩnh Lộc - Giám đốc Sở Xây dựng Hậu Giang: Quy hoạch các khu đô thị mới, sẵn sàng đón nhà đầu tư

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Hậu Giang, trong thời gian qua, ngành Xây dựng đã tích cực thực hiện quy hoạch các khu đô thị, khu dân cư… sẵn sàng đón nhà đầu tư. Nhờ đó, nhiều nhà đầu tư đến Hậu Giang và thực hiện đầu tư nhiều dự án khu đô thị mới, khu dân cư. Đến nay, đã có nhiều dự án hoàn thành đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả tích cực như: Khu dân cư thương mại dịch vụ TP Vị Thanh (Khu đô thị Cát Tường Western Pearl); Khu đô thị mới Ngã Bảy, TP Ngã Bảy,... và các dự án đang triển khai thi công xây dựng như: Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2, Khu dân cư thương mại Vị Thanh, Khu đô thị mới Cát Tường, Khu dân cư Thương mại khu vực 2, 3 phường V,…

Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh đã tổ chức lập quy hoạch 90 dự án phát triển nhà ở (khoảng 2.077 ha) và được UBND tỉnh thống nhất chấp thuận các chủ đầu tư tài trợ kinh phí lập đồ án quy hoạch, hoàn chỉnh thủ tục cho hồ sơ đấu thầu lựa chọn chủ đầu tư. Đến nay, đã lựa chọn được chủ đầu tư 10 dự án, tiếp tục đăng tải mời gọi nhà đầu tư 08 dự án, 37 dự án đã lập xong đồ án quy hoạch chi tiết, 23 dự án đang khảo sát lập quy hoạch và 12 dự án tiếp tục mời gọi tài trợ kinh phí lập quy hoạch.

Trong các dự án trên, ưu tiên phát triển tại 3 đô thị lớn của tỉnh là: TP Vị Thanh, TP Ngã Bảy và thị xã Long Mỹ. Qua quá trình quảng bá, mời gọi đầu tư các dự án phát triển nhà ở, đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tiềm lực quan tâm như: Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh, Công ty CP Tập đoàn địa ốc Cát Tường, Công ty CP Phát triển dự án THD Việt Nam, Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, Công ty CP Shinec, Tập đoàn Sao Mai, Công ty CP Đầu tư TNG HOLDINGS Việt Nam, Công ty CP Đầu tư ALPHANAM,…

hau giang tiem nang va co hoi dau tu phat trien vao linh vuc do thi

Ông Dương Quốc Thủy - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Cần Thơ: Bất động sản Hậu Giang nhiều tiềm năng, triển vọng

Thời gian qua, tỉnh Hậu Giang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả: Đẩy nhanh tiến độ chấp thuận chủ trương đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển nhà; trong đó, chú trọng triển khai các dự án nhà ở tại các đô thị trọng điểm của tỉnh, từng bước phát triển kết cấu hạ tầng đô thị khép kín, đồng bộ và hiện đại. Từ đầu năm 2021 đến nay, tỉnh Hậu Giang đã phê duyệt, chấp thuận đầu tư nhiều dự án phát triển nhà ở đô thị trên địa bàn.

Vị trí chiến lược - vệ tinh của TP Cần Thơ mang đến nhiều cơ hội cho BĐS Hậu Giang phát triển, nhất là hai khu vực đẩy mạnh phát triển công nghiệp như huyện Châu Thành và Châu Thành A. BĐS công nghiệp (xây dựng nhà máy xí nghiệp, cho thuê đất, kho bãi, nhà xưởng…) tại Hậu Giang sẽ phát triển mạnh. BĐS nhà ở, đặc biệt phân khúc nhà ở xã hội cho công nhân và người thu nhập thấp được chú ý đầu tư trong thời gian tới.

Hậu Giang phấn đấu tăng tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2025 đạt tối thiểu 32%. Theo đó BĐS đô thị sẽ phát triển, không chỉ ở trung tâm thành phố mà các đô thị vệ tinh kể trên cũng sẽ phát triển đồng đều. Đặc biệt là các dự án khu đô thị mới tại trung tâm TP Vị Thanh, các huyện vệ tinh; các dự án khu đô thị sinh thái ven sông, khu đô thị kết hợp du lịch nghỉ dưỡng và các dự án nhà ở dọc các tuyến đường mở mới. Hai năm gần đây, Hậu Giang phê duyệt nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư đồng thời đón nhiều DN lớn về khảo sát thực hiện đầu tư

Dù có nhiều tiềm năng và cơ hội nhưng giá BĐS Hậu Giang hiện nay còn “mềm” so với nơi khác, khu vực cửa ngõ TP Vị Thanh có mức giá khoảng 19 triệu đồng/m2; một số dự án gần khu công nghiệp mức giá trên dưới 10 triệu/m2, thấp hơn nhiều so với các thị trường lân cận. Trong bối cảnh các đô thị lớn như Cần Thơ không còn sản phẩm giá rẻ, cho thấy BĐS Hậu Giang còn nhiều dư địa và triển vọng để đầu tư.

hau giang tiem nang va co hoi dau tu phat trien vao linh vuc do thi

Tổng giám đốc Tổng công ty CP Đầu tư phát triển Xây dựng- Tập đoàn DIC - Hoàng Văn Tăng: Hậu Giang thông thoáng, hỗ trợ tối đa cho DN

Trong chiến lược phát triển các dự án khu đô thị trên cả nước, Tập đoàn DIC đặc biệt quan tâm đến những vùng đất mới nhằm tạo dựng môi trường sống văn minh với hạ tầng đồng bộ, đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho cư dân, góp phần vào sự nghiệp phát triển đô thị của địa phương.

Sau BR-VT, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Hà Nam… điểm đến đầu tư tiếp theo của Tập đoàn DIC là khu vực miền Tây sông nước - TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Có thể khẳng định, Tập đoàn DIC là đơn vị đi tiên phong trong việc nghiên cứu đầu tư dự án đô thị mới tại TP Vị Thanh.

TP Vị Thanh chính là tâm điểm thu hút dòng vốn đầu tư nhờ sở hữu nhiều lợi thế về tiềm năng phát triển hạ tầng, công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Dự án DIC Victory City Hậu Giang tọa lạc tại vị trí cực kỳ đắc địa, mặt tiền Đại lộ Võ Nguyên Giáp - tuyến đường chính lớn nhất của TP Vị Thanh, đối diện với UBND tỉnh Hậu Giang qua Kênh Xáng Xà No, đối diện với Tỉnh ủy Hậu Giang qua Đại lộ Võ Nguyên Giáp. Là khu vực trung tâm nhất của TP Vị Thanh nhưng lại có dư địa phát triển rộng mở trong nhiều năm tới, đây là điểm khác biệt lớn so với các dự án khác.

Hiện nay, dự án đã bồi thường giải phóng mặt bằng đạt 58,65/83,46 ha; thi công san nền trên diện tích đã bồi thường; thi công hạ tầng kỹ thuật phân khu 1, 2; đầu tư xây dựng shophouse... Tổng giá trị giải ngân dự án khoảng 520 tỷ đồng (tính đến tháng 5/2022). Theo kế hoạch quý III/2022, Tập đoàn DIC sẽ triển khai chương trình mở bán dự án.

Qua thời gian triển khai dự án đầu tư, Tập đoàn DIC nhận thấy, tỉnh Hậu Giang luôn xác định thu hút đầu tư là một trong những giải pháp then chốt thúc đẩy sự phát triển bền vững của địa phương. Do đó, thời gian qua, Hậu Giang đã tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội; đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư đến với tỉnh Hậu Giang. Đây chính là cơ hội để các nhà đầu tư đến với tỉnh Hậu Giang và cũng là cơ hội của Tập đoàn DIC.

Với quan điểm, thành công của DN cũng là thành công của Hậu Giang và Tập đoàn DIC cực kỳ ấn tượng khẩu hiệu hành động của tỉnh là “2 nhanh” và “3 tốt”, đó là “nhanh giải phóng mặt bằng và thủ tục đầu tư” và “cơ hội tốt, chính sách tốt, hạ tầng tốt”. Là DN kinh doanh BĐS, bất cứ dự án nào cũng phải trải qua giai đoạn thực hiện thủ tục pháp lý, “nếm mật nằm gai” trong giai đoạn bồi thường giải phóng mặt bằng nên khẩu hiệu hành động của tỉnh là một trong những điều kiện cực kỳ thuận lợi cho DN.

Với vai trò là Chủ đầu tư, Tập đoàn DIC đánh giá cơ chế chính sách, thủ tục hành chính của tỉnh Hậu Giang rất thông thoáng, hỗ trợ tối đa cho DN. Những năm qua, tỉnh Hậu Giang tích cực thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ: Số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016, số 19-2018/NQ-CP, số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 về hỗ trợ và phát triển DN, cải thiện môi trường kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Những nỗ lực và quyết tâm cao của địa phương đã đạt kết quả thiết thực, đánh thức tiềm năng, lợi thế của tỉnh nằm ở tiểu vùng Tây sông Hậu.

PV 

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load