Thứ tư 24/04/2024 23:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hậu Covid - 19: Phân khúc địa ốc nào sẽ “bứt phá”?

15:43 | 06/06/2020

(Xây dựng) - Giữa bối cảnh thị trường còn nhiều biến động, câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm là phân khúc địa ốc nào sẽ có nhiều cơ hội bứt phá nhất? Các doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư cần chú ý điều gì để đạt hiệu quả cao? Những thông tin này sẽ được các chuyên gia, doanh nhân uy tín trong lĩnh vực bất động sản cùng đàm luận và giải đáp tại Tọa đàm “Thăng trầm bất động sản 2010 - 2020 và những xu hướng sắp tới” diễn ra tại FLC Sầm Sơn hôm nay (ngày 06/6).

hau covid 19 phan khuc dia oc nao se but pha
FLC Sầm Sơn

Theo báo cáo quý I/2020 của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam công bố, thị trường quý I đã ghi nhận tổng sản phẩm chào bán trên cả nước (gồm cả hàng tồn kho và mới mở bán) đạt 53.236 sản phẩm. Giao dịch: 7.641 sản phẩm, tỷ lệ hấp thụ 14%.

Tuy nhiên, đất nền là loại hình ít chịu tác động của đại dịch toàn cầu khi mức độ quan tâm của toàn thị trường đối với loại hình này chỉ giảm 14% so với quý trước. Trong đó, miền Bắc là khu vực ít bị ảnh hưởng nhất bởi mức độ quan tâm giảm 13% bằng khoảng một nửa so với miền Trung giảm 22% và miền Nam giảm 21%.

Dù sụt giảm so với cùng kỳ nhưng số lượng các giao dịch vẫn tiếp diễn cho thấy nhu cầu ở của người dân luôn ở mức cao.

Các chuyên gia cho rằng, đây là lúc thị trường “bắt đáy” để tạo đà bật lên ở những tháng tới. Ghi nhận tại TP. Hồ Chí Minh, tỷ lệ tiêu của một số dự án uy tín đạt 80 - 100%.

Tin tưởng vào sự hồi phục của thị trường, đặc biệt là phân khúc nhà ở, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký VARS nhận định: “Nhu cầu nhà ở chắc chắn còn tăng vì thực tế nó vẫn chưa được giải quyết tốt trong thời gian qua. Giờ việc cần làm là kiểm soát dịch bệnh thật tốt, tạo niềm tin cho thị trường. Bên cạnh đó, nhà nước và doanh nghiệp cùng ngồi lại với nhau, tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, ách tắc, tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh, đầu tư…”.

Cùng với sức bật của ngành du lịch sau thời gian bị “dồn nén”, bất động sản nghỉ dưỡng cũng được ghi nhận là phân khúc có cơ hội phục hồi nhanh chóng. Kết quả một cuộc khảo sát gần đây do Savills Hotels tiến hành khảo sát trên 635 khách sạn và khu nghỉ dưỡng 4 – 5 sao tại Việt Nam cho thấy, đã có khoảng 78% cơ sở lưu trú đã mở cửa trở lại đón khách, cho thấy những dấu hiệu phục hồi tích cực.

Việc Việt Nam là “điểm đến an toàn” cũng sẽ trở thành cơ hội tốt để tạo ra thu hút người Việt Nam ở nước ngoài có xu hướng trở về quê hương tránh dịch, sinh sống và làm việc. Các chuyên gia cho rằng nhu cầu sở hữu bất động sản của nhóm khách hàng này sẽ kéo theo dòng tiền lớn vào mảng địa ốc.

“Dòng vốn ngoại đổ vào Việt Nam tăng mạnh đồng nghĩa giá nhà tại Việt Nam có thể sẽ nóng lên thời gian tới. Bởi vậy, ngay từ bây giờ mua nhà sớm với giá tốt là điều đang được nhiều người tính tới”, PGS. TS. Đinh Trọng Thịnh phân tích.

Dự báo về thị trường bất động sản năm 2020, VietnamReport chỉ ra nhiều yếu tố cho thấy thị trường vẫn có nhiều cơ hội tăng trưởng hấp dẫn, nhờ động thái của Chính phủ ban hành nhiều chính sách - pháp lý về quy trình thủ tục được cải thiện thuận tiện hơn, hay những quy định chính thức về condotel - officetel; từ hàng loạt các chính sách về giảm thuế, gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất và gói hỗ trợ tín dụng cho người dân và doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch bệnh…

Bên cạnh đó, các chủ đầu tư Việt Nam ngày càng linh hoạt trong việc đa dạng cơ cấu vốn, cũng như đầu tư chú trọng hơn vào chất lượng. Nguồn vốn FDI vào lĩnh vực bất động sản cũng tiếp tục gia tăng. Cùng với đó, cơ sở hạ tầng ngày càng được quan tâm đầu tư tại nhiều tỉnh thành tạo động lực thu hút các nhà đầu tư.

Tuy nhiên, giữa bối cảnh thị trường còn nhiều biến động, câu hỏi được nhiều nhà đầu tư quan tâm là liệu xu hướng nào sẽ diễn ra tại thị trường BĐS trong thời gian tới? Phân khúc nào sẽ có nhiều cơ hội bứt phá nhất? Các doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư cần chú ý điều gì để đạt hiệu quả cao?

Những thông tin này sẽ được các chuyên gia, doanh nhân uy tín trong lĩnh vực BĐS cùng đàm luận và giải đáp tại Tọa đàm “Thăng trầm bất động sản 2010 - 2020 và những xu hướng sắp tới” – sự kiện do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ phối hợp tổ chức tại quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) ngày 06/6/2020.

Thông qua những đánh giá, tổng kết rất cụ thể và thiết thực đến từ quan sát và trải nghiệm trực tiếp của các doanh nhân, nhà đầu tư sẽ có cơ hội tiếp cận những vấn đề cốt lõi đang ảnh hưởng đến thị trường bất động sản 2020 sau đại dịch, từ đó xác định những đường hướng đầu tư hiệu quả và bền vững hơn. Hội thảo cũng là dịp để giới doanh nhân cùng đưa ra những kiến nghị hiệu quả để tạo bệ phóng phục hồi cho thị trường, không chỉ trở lại mà còn khởi sắc hơn trước dịch bệnh.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load