Thứ năm 28/03/2024 16:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Háo hức nhận nhà mới, người phụ nữ ngã ngửa phát hiện sửa nhầm căn hộ

08:14 | 24/03/2023

Sau khi thuê công ty nội thất cải tạo bên trong căn hộ, người phụ nữ mới phát hiện bị nhầm lẫn.

Cô Điền (tên đã thay đổi), sống ở Phàn Chi Hoa (Tứ Xuyên, Trung Quốc) vừa mua một căn hộ tại dự án chung cư mới xây dựng. Sau khi cư dân bắt đầu nhận nhà, cô Điền cũng đến để khảo sát và lên kế hoạch cải tạo bên trong.

Mặc dù, chung cư đã được hoàn thiện nhưng số căn hộ vẫn chưa được chủ đầu tư gắn đầy đủ. Sau khi liên hệ bên chủ đầu tư, cô Điền được trưởng phòng kỹ thuật dẫn lên căn hộ.

Háo hức nhận nhà mới, người phụ nữ ngã ngửa phát hiện sửa nhầm căn hộ
Căn hộ của cô Điền đã được lát gạch, sửa chữa ban công và thay mạch điện

Người này khẳng định đây là căn hộ của cô Điền. Vì tin tưởng người của chủ đầu tư nên cô Điền không hề kiểm tra lại. Sau khi khảo sát xong, người phụ nữ này liên hệ với công ty thiết kế để trang trí, cải tạo và lắp đặt nội thất.

Quá trình thi công nội thất diễn ra êm đẹp, không có gì phát sinh. Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu rắc rối sau khi cô Điền nói chuyện với các cư dân khác có mua căn hộ tại dự án này trong nhóm chat chung.

Trong khi nói chuyện, cô Điền ngớ người khi biết căn hộ mình đang sửa là của người khác. Nguyên nhân do nhầm lẫn trong quá trình đánh số trên bản vẽ, người phụ trách kỹ thuật đi sai hướng nên nhầm nhà.

Háo hức nhận nhà mới, người phụ nữ ngã ngửa phát hiện sửa nhầm căn hộ
Khu vực hai căn hộ có sự nhầm lẫn

Ở thời điểm phát hiện sự nhầm lẫn, căn hộ của cô Điền đã được lát gạch, sửa chữa ban công và thay mạch điện. Cô Điền không khỏi lo lắng khi biết đã sửa chữa nhầm nhà hàng xóm suốt nhiều tháng. May mắn liên lạc với chủ nhân thực sự của căn hộ, người này không hề trách móc hay tức giận mà tỏ ra thông cảm và cho biết nhầm lẫn hoàn toàn có thể xảy ra.

Nữ chủ nhân thực sự của căn hộ đồng ý để thợ của cô Điền tiếp tục sửa chữa. Người này và bố mẹ đã đến căn hộ để khảo sát và cảm thấy hài lòng với cách bài trí như cô Điền bàn với bên thiết kế.

Theo cô Điền, tổng chi phí theo hợp đồng để bên công ty nội thất cải tạo là hơn 40.000 tệ (140 triệu đồng). Chủ nhân thực sự của căn hộ đã trả lại cho bà hơn 10.000 tệ (35 triệu đồng) cho các hạng mục đã thi công.

"May mắn là tôi gặp người tốt. Nếu chủ nhà bắt tháo dỡ ra thì tôi sẽ tổn thất rất lớn", cô Điền bày tỏ.

Mặc dù, chưa về ở, nhưng nhờ sự việc bi hài này mà mối quan hệ của cô Điền và hàng xóm cũng thêm phần khăng khít, hiểu nhau hơn.

Theo Quang Anh (The Paper)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load