Thứ năm 25/04/2024 05:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hàng loạt công trình xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Phù Lỗ

14:28 | 08/04/2020

Những tưởng sau khi hàng loạt lãnh đạo, cán bộ bị xử lý kỷ luật, Sóc Sơn sẽ siết chặt kỷ cương nhưng thực tế, các công trình trái phép mới vẫn được xây dựng, điển hình là nhiều công trình xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Phù Lỗ.

Những công trình này do các tổ chức, cá nhân tự ý xây dựng trên đất nông nghiệp trong thời gian qua trước sự làm ngơ của chính quyền địa phương.

Cụ thể, tại khu Đồng Vang, thôn Đông xuất hiện 2 công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp là của Công ty Cổ phần công nghệ Tin Tin và một công trình của cá nhân. Cũng tại khi sân bóng mini thôn Tây Đoài và ku Cầu Chè thôn đường 3 xuất hiện tới 3 công trình vi phạm trật tự xây dựng.

Đáng chú ý, những công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đã được UBND xã Phù Lỗ phát hiện, kiểm tra và ban hành các quyết định xử phạt hành chính. Thế nhưng, UBND xã Phù Lỗ lại không báo cáo UBND huyện Sóc Sơn theo quy định.

Đồng thời, đến ngày 11/3/2020, các chủ công trình vi phạm vẫn chưa chấp hành nộp phạt và khắc phục vi phạm, nhưng UBND xã Phù Lỗ vẫn chưa ban hành quyết định cưỡng chế và tổ chức xử lý các vi phạm theo quy định.

Vì vậy, UBND Huyện Sóc Sơn đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Phù Lỗ áp dụng các biên pháp đình chỉ thi công, tuyệt đối không để các công trình phát sinh khối lượng vi phạm, khẩn trương ban hành quyết định cưỡng chế đối với các trường hợp đã ban hành quyết định xử phạt hành chính.

Dưới đây là hình ảnh một số công trình vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp tại xã Phù Lỗ, Sóc Sơn mà PV PLVN ghi nhận được:

hang loat cong trinh xay dung tren dat nong nghiep tai xa phu lo
Công trình nhà xưởng xây trên đất nông nghiệp tại xã Phù Lỗ
hang loat cong trinh xay dung tren dat nong nghiep tai xa phu lo
Công trình xây dựng tại khu Đồng Vang, Phù Lỗ, Sóc Sơn
hang loat cong trinh xay dung tren dat nong nghiep tai xa phu lo
Nhiều công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại xã Phù Lỗ đã hoàn thiện và đi vào sử dụng

Trước tình trạng vi phạm Luật Đất đai, vi phạm trật tư xây dựng như trên tại xã Phù Lỗ, dư luận đặt câu hỏi: chính quyền xã Phù Lỗ có đang buông lỏng quản lý hay "tiếp tay" cho vi phạm trên địa bàn?

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc

Trước đó, sự việc hàng trăm công trình xây dựng trên đất rừng huyện Sóc Sơn đã khiến Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo với các ông Vương Văn Bút - nguyên Chủ tịch UBND huyện, Tạ Văn Đạo - nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện và kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với một phó chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn.

Huyện Sóc Sóc xác định có 80 lãnh đạo, cán bộ thuộc diện cần kiểm điểm, xem xét trách nhiệm. Trong số 80 lãnh đạo, cán bộ, có 39 lãnh đạo, cán bộ bị kỷ luật với các hình thức từ khiển trách đến buộc thôi việc.

Theo Ngọc Bảo/Baophapluat.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load