Thứ bảy 20/04/2024 10:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hancorp tổ chức đối thoại với đại diện cư dân dự án Khu Đoàn Ngoại giao

18:54 | 11/05/2019

(Xây dựng) – Theo kết quả đối thoại giữa chủ đầu tư dự án Khu Đoàn Ngoại giao và cư dân ngày 10/5, hai bên thống nhất ký biên bản nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó đáng chú ý là chủ đầu tư Tổng Cty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) đã đồng thuận theo phần lớn các yêu cầu của cư dân về quy hoạch trong quyền hạn trách nhiệm.

Thực tế dự án Đoàn Ngoại giao

Cuộc họp đối thoại giữa Hancorp và cư dân được tổ chức tại trụ sở của Tổng Cty với sự tham dự gồm lãnh đạo Hancorp, đại diện chính quyền UBND quận Bắc Từ Liêm, đại diện Công an quận Bắc Từ Liêm, đại diện UBND phường Xuân Tảo, đại diện các chủ đầu tư thứ phát tại dự án, đại diện Ban Quản trị các toà nhà và đại diện cư dân tại các toà nhà chưa có Ban Quản trị.

Nội dung cuộc đối thoại chủ yếu nhằm giải quyết các kiến nghị của cư dân dự án Đoàn Ngoại giao tại phường Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Cuộc đối thoại này được tổ chức dựa trên đơn kiến nghị và yêu cầu đối thoại của Liên minh các toà chung cư Đoàn Ngoại giao vào tháng 3/2019.

Đồng thuận với kiến nghị của cư dân và cam kết không điều chỉnh quy hoạch

Theo kiến nghị của cư dân điều chỉnh khu CC5 (HH1) từ 27 tầng xuống 5 tầng, khu NO1-NG & NO2-NG từ 15 - 17 tầng xuống 5 tầng. Về nội dung này, chủ đầu tư đồng thuận với kiến nghị của các cư dân, chủ đầu tư sẽ trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Theo kiến nghị của cư dân Lê Quốc Hùng, toà N01-T2 đề nghị Tổng Cty sau này không điều chỉnh chức năng sử dụng đất của các lô đất trong dự án, về mặt này Tổng Cty cam kết không đề xuất điều chỉnh quy hoạch của các lô đất trong dự án.

Liên quan đến Dự án Bệnh viện Ung bướu tại lô đất ĐMKT1, hiện nay đã được giao cho Cty CP Phát triển Công nghệ y học Việt Nam - Nhật Bản làm chủ đầu tư, không thuộc phạm vi quản lý của Hancorp. Vì vậy, việc triển khai dự án cũng như lấy ý kiến cư dân về báo cáo đánh giá tác động môi trường và các nội dung khác liên quan đến dự án do chủ đầu tư là Cty CP Phát triển Công nghệ y học Việt Nam - Nhật Bản thực hiện.

Giải quyết dứt điểm việc sổ đỏ trong năm 2019

Kiến nghị của cư dân, bà Nguyễn Khánh Ly toà N03-T1, ông Đinh Văn Tình toà N04B về công tác cấp sổ đỏ, đại diện Hancorp cho biết, đây là trách nhiệm của chủ đâu tư cấp I và chủ đầu tư thứ phát. Lãnh đạo Hancorp cam kết sẽ phối hợp với chủ đầu tư thứ phát để giải quyết dứt điểm việc cấp sổ đỏ trong năm 2019. Tổng Cty khẳng định đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định và đã có 03 tòa trong dự án đã được cấp sổ đỏ cho cư dân.

Đại diện Hancorp cho biết cũng đã làm việc và có báo cáo Sở Tài nguyên & Môi trường về việc tiếp tục cấp sổ đỏ cho cư dân Khu Đoàn ngoại giao. Đồng thời, đang phối hợp với chủ đầu tư thứ phát nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ tại các tòa nhà còn lại thuộc dự án này.

Thúc đẩy tiến độ triển khai các hạng mục hạ tầng xã hội

Với kiến nghị về các hạng mục hạ tầng xã hội của dự án theo kiến nghị của ông Cao Xuân Tùng - Trưởng Ban quản trị toà N03-T2 và ông Thái Bá Long - toà nhà N01-T2, lãnh đạo Hancorp trả lời: “Trong tháng 6/2019, Hancorp sẽ thực hiện khởi công dự án bãi đỗ xe, dự kiến kết thúc trong tháng 8/2019. Đối với dự án nhà trẻ NT1, NT2, sẽ thực hiện khởi công đầu tư xây dựng trong quý IV/2019. Dự án trường học TH1, TH2, sẽ thực hiện triển khai đầu tư xây dựng trong quý I/2020”.

Kiến nghị công tác cấp nước sinh hoạt tại Dự án Khu Đoàn Ngoại giao, Hancorp cùng với công ty cấp nước Cầu Giấy đang triển khai và dự kiến trong quý III/2019, công ty cấp nước Cầu Giấy sẽ tiến hành ký hợp đồng bán nước sạch trực tiếp với từng tòa nhà.

Về công tác giao thông và hệ thống điện chiếu sáng tại Khu Đoàn Ngoại giao, trong tháng 5/2019, Tổng Cty này sẽ xây dựng phương án quản lý giao thông để trình các cơ quan có thẩm quyền có liên quan phê duyệt để tổ chức thực hiện theo kiến nghị của cư dân. Tổng Cty cam kết phối hợp với UBND phường để đưa ra các giải pháp tổ chức giao thông, các chế tài xử lý đối với các vi phạm giao thông.

Cuối cùng, Hancorp cho biết đang tiến hành thủ tục bàn giao hạ tầng kỹ thuật của dự án Khu Đoàn Ngoại giao cho TP Hà nội quản lý và vận hành trong quý III/2019 và cam kết trong quá trình chờ thành phố nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật của dự án, Hancorp có trách nhiệm quản lý vận hành theo đúng quy định. 

Trước đó, nhiều cư dân tại dự án đã phản ánh những bức xúc xung quanh các nội dung trên, quá trình đấu tranh giữa chủ đầu tư và khách hàng liên tiếp trong thời gian dài. Và với kết quả đối thoại như đã diễn ra, thì gần như các yêu cầu kiến nghị của cư dân phần lớn chủ đầu tư đã đáp ứng. Vấn đề đặt ra là Hancorp cần nỗ lực chạy nước rút cho mọi thủ tục của dự án để người dân được cấp sổ đỏ trong thời gian sớm nhất và công tác phương thức đấu tranh cần thiết (nếu có) văn minh đúng pháp luật.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin diễn biến về dự án này.

Tuấn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load