Thứ ba 16/04/2024 23:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hàn Quốc xây đập chịu được lượng mưa hằng ngày lớn nhất trong 500 năm

21:47 | 02/12/2020

Các đập của Hàn Quốc được thiết kế để chịu được lượng mưa hằng ngày lớn nhất trong 500 năm tới với dự báo lượng mưa sẽ tăng đều do biến đổi khí hậu, tăng gấp 3 lần khả năng chịu lũ của các đập cũ.

han quoc xay dap chiu duoc luong mua hang ngay lon nhat trong 500 nam
Nhân viên cứu hộ sơ tán người dân khỏi vùng lũ tại Gwangju, Hàn Quốc ngày 8/8/2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Chính phủ Hàn Quốc ngày 2/12 đã công bố một loạt biện pháp đối phó với lũ lụt và các thảm họa thiên nhiên khác được dự báo sẽ xảy ra do biến đổi khí hậu, cam kết tăng cường các tiêu chuẩn chống chịu lũ lụt trong xây dựng đập.

Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cho biết theo các biện pháp mới, các đập ở địa phương sẽ được thiết kế để chịu được lượng mưa hằng ngày lớn nhất trong vòng 500 năm tới với dự báo lượng mưa tăng đều do biến đổi khí hậu gây ra, tăng gấp 3 lần khả năng chịu lũ của các đập đa năng trong nước.

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng những tiêu chuẩn chống chịu lũ lụt của những đập trên vì ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy mưa lớn có thể trở thành hiện tượng phổ biến trên Bán đảo Triều Tiên.

Cũng theo bộ trên, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tăng số lượng điểm cảnh báo lũ từ 65 lên 218 vào năm 2025 và lắp đặt thêm 7 trạm đo mưa để dự báo tốt hơn hiện tượng lũ quét cục bộ.

Các biện pháp đối phó với thiên tai nêu trên được đưa ra sau khi có sự tham vấn của 16 bộ và cơ quan khác sau khi Hàn Quốc hứng chịu thiệt hại lớn do đợt gió mùa kéo dài kỷ lục vào mùa Hè năm nay, gây ra những trận mưa to và làm nhiều người thương vong./.

Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load