Thứ năm 25/04/2024 23:02 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hamilton Garden, “điểm nóng” thị trường bất động sản Long An?

09:33 | 31/05/2021

(Xây dựng) - Những năm gần đây, thị trường bất động sản Long An phát triển nóng, nhiều dự án bất động sản “dính” nhiều sai phạm. Trong đó, dự án khu dân cư Hamilton Garden tại Long An là điển hình.

hamilton garden diem nong thi truong bat dong san long an
Dù chưa được cấp Giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật nhưng phần lớn diện tích dự án đã có hạ tầng hoàn chỉnh.

Dấu hiệu "lừa khách hàng để chiếm dụng vốn"?

Theo tìm hiểu, dự án Hamilton Garden do Công ty Cổ phần Tư vấn – Đầu tư - Xây dựng Văn Ánh làm chủ đầu tư. Quy mô dự án rộng 12,3ha với hơn 670 nền. Công ty Cổ phần Đầu tư - Phát triển Phú Gia Thịnh là đơn vị phát triển dự án. Công ty TNHH MTV Tư vấn – Thiết kế - Xây dựng – Thương mại B&A Design là đơn vị tư vấn.

Hiện nay, dự án Hamilton Garden được nhiều sàn bất động sản trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá như: Công ty địa ốc Toàn Gia Phát; Pi Group; Công ty Phú Gia Thịnh, Nam Phong Land, Hồng Phát Group, Hi Land…

Tuy nhiên, qua xác minh trên địa bàn tỉnh Long An, hiện không có dự án nào tên khu dân cư Hamilton Garden. Đây là tên gọi này do chủ đầu tư tự đặt ra. Thực chất, đây là dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc, tại xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Theo chia sẻ của nhân viên môi giới dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc, hiện tất cả sản phẩm của dự án được bán với hình thức đặt cọc giữ chỗ cho khách hàng. Khách hàng mua nền có thể làm hợp đồng và thanh toán 50%, còn lại có thể trả góp trong vòng 18 tháng và trong vòng 24 tháng sẽ có sổ hồng riêng.

Về pháp lý, dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc mới chỉ được UBND tỉnh Long An phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư và quy hoạch chi tiết 1/500. Dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng hạ tầng kỹ thuật…nên chưa đủ điều kiện để kinh doanh bất động sản.

Việc chủ đầu tư là Công ty Văn Ánh triển khai rao bán và thu tiền đặt cọc của khách hàng về dự án có tên gọi là Hamilton Garden đang có dấu hiệu vi phạm pháp luật về kinh doanh bất động sản, có dấu hiệu "lừa khách hàng để chiếm dụng vốn"?.

“Điểm nóng” Long An

Đầu năm đến nay, Long An là một trong những địa phương được các cơ quan Bộ “quan tâm”, thường xuyên “được” nằm trong danh sách thanh kiểm tra.

hamilton garden diem nong thi truong bat dong san long an
Chưa đủ điều kiện nhưng dự án khu dân cư Mỹ Hạnh Bắc (Hamilton Garden) đã rao bán rầm rộ.

Gần nhất vào tháng 5/2021, Bộ Xây dựng đã Quyết định kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà ở, kinh doanh bất động sản tại 6 địa phương trong cả nước, trong đó có tỉnh Long An.

Nội dung kiểm tra theo Văn bản chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh: Tập trung vào trình tự, thủ tục, cơ chế ưu đãi thực hiện các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, khu đô thị; việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, nhà ở phục vụ tái định cư; khung giá bán, cho thuê nhà ở xã hội và công tác quản lý thị trường bất động sản.

Trước đó, hồi tháng 3/2021, Bộ Tài nguyên - Môi trường cũng có Công văn về việc chấp thuận kế hoạch kiểm tra năm 2021 của các đơn vị trực thuộc Bộ; giao Tổng cục Quản lý đất đai kiểm tra về trách nhiệm quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai tại 26 tỉnh, thành phố, trong đó có Long An.

Tổng cục Quản lý đất đai tập trung kiểm tra các trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất thuộc trường hợp phải xin phép; việc quản lý, sử dụng đất trồng lúa; việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng để thực hiện các dự án tại các địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận từ trước ngày 1/7/2014.

Phi Long – Công Hưng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load