Thứ năm 25/04/2024 02:07 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Halcom Việt Nam: Khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng

15:53 | 12/03/2021

(Xây dựng) – Sáng 12/3, Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang, do Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam và đối tác là Tập đoàn Shizen Energy Nhật Bản làm chủ đầu tư, chính thức khánh thành tại xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Nhà máy có công suất 35MWp, sản lượng điện dự kiến khoảng 50.800MWh/năm. Đây là dự án nhà máy điện mặt trời đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

halcom viet nam khanh thanh nha may dien mat troi hau giang voi tong von dau tu 700 ty dong
Nghi lễ cắt băng khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang.

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang được khởi công vào tháng 6/2020, sau 06 tháng triển khai thi công xây dựng đã chính thức hoàn thành và phát điện lên lưới vào ngày 26/12/2020. Dự án có diện tích 33ha, gồm 79.000 tấm pin năng lượng mặt trời, nhà điều hành, trạm biến áp, 6.83km tuyến đường dây mạch kép 110kv Vị Thanh - Long Mỹ đi qua địa bàn 2 xã Hòa An và Long Bình thuộc huyện Phụng Hiệp và phường Vĩnh Tường thuộc thị xã Long Mỹ. Tổng vốn đầu tư là 700 tỷ đồng. Doanh thu dự kiến của nhà máy khoảng 80 tỷ đồng/năm.

halcom viet nam khanh thanh nha may dien mat troi hau giang voi tong von dau tu 700 ty dong
Ông Nguyễn Văn Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, phát biểu tại Lễ khánh thành.

Đến dự và phát biểu Lễ khánh thành Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Đây là sự kiện rất có ý nghĩa đối với Hậu Giang, cũng là dự án Điện mặt trời đầu tiên trên địa bàn tỉnh Hậu Giang chính thức đi vào hoạt động, vận hành.

Dự án Nhà máy Điện mặt trời Hậu Giang đã được UBND tỉnh Hậu Giang chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2016. Đến tháng 10/2019, khi trở thành nhà đầu tư chính thức của dự án, Công ty Cổ phần Điện mặt trời VKT-Hòa An (Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam) đã khẩn trương hoàn thành tất cả các thủ tục liên quan, và khởi công vào tháng 6/2020, qua 6 tháng triển khai thi công, nhà đầu tư nỗ lực, phấn đấu, với quyết tâm cao tập trung thực hiện các hạng mục công trình chính của dự án đã được hoàn thành và chính thức vận hành thương mại từ tháng 12/2020. Sản lượng điện dự kiến hàng năm khoảng 58.000MWh được hòa vào lưới điện 110KV Vị Thanh - Long Mỹ cấp điện cho toàn thị xã Long Mỹ và huyện Long Mỹ. Điều đó cho thấy nhà đầu tư đã dành nhiều quyết tâm, nguồn lực cho dự án, để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Khi đi vào hoạt động, dự án sử dụng nguồn năng lượng mặt trời rất có ý nghĩa trong việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá của đất nước nói chung và của Hậu Giang nói riêng. Việc phát triển điện mặt trời phù hợp với định hướng phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2020-2025 đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV…”

halcom viet nam khanh thanh nha may dien mat troi hau giang voi tong von dau tu 700 ty dong
Ông Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam, phát biểu tại Lễ khánh thành.

Ông Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Halcom Việt Nam, cho rằng: “Có được thành công như hôm nay là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hậu Giang và các sở ban ngành trong tỉnh cũng như chính quyền các cấp cùng sự đồng lòng ủng hộ của bà con nhân dân trên địa bàn 3 xã, phường thuộc dự án. Đồng thời, thắng lợi này còn thể hiện quyết tâm cao của chủ đầu tư Halcom Việt Nam, sự nỗ lực và phối hợp nhịp nhàng cùa các bên, gồm Công ty Cổ phần Điện mặt trời VKT-Hòa An là doanh nghiệp dự án; liên danh thầu GE (General Electric-Mỹ) và Công ty IPC (Việt Nam) cùng đối tác trong liên danh đầu tư là Tập đoàn Shizen Energy- Nhật Bản.

halcom viet nam khanh thanh nha may dien mat troi hau giang voi tong von dau tu 700 ty dong
Đại biểu Trung ương và lãnh đạo tỉnh Hậu Giang tham quan Phòng Điều hành nhà máy

Dự án này chỉ là khởi đầu của kế hoạch đầu tư dài hạn và bền vững của Halcom tại tỉnh Hậu Giang. Hiện nay, chúng tôi cũng đã được UBND tỉnh Hậu Giang chấp thuận chủ trương đầu tư dự án II với công suất 40MWp nhằm phát huy tối đa hiệu quả các công trình kỹ thuật hạ tầng sẵn có. Với chiến lược phát triển hạ tầng bền vững, chúng tôi còn mong muốn được đầu tư sang nhiều lĩnh vực khác như hạ tầng, đô thị, cấp thoát nước và các ngành khác trong nền kinh tế tuần hoàn, từ đó góp phần nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của tỉnh Hậu Giang, từng bước chung tay phấn đầu đưa Hậu Giang trở thành điểm đến của các nhà đầu tư, dần trở thành kiểu mẫu trong việc phát triển bền vững trên vùng sông Hậu tươi đẹp này…”.

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load