Thứ năm 25/04/2024 10:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Xử phạt hành chính các trường hợp không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19

19:06 | 27/07/2021

(Xây dựng) - Từ ngày 21 - 26/7/2021, thành phố Hải Phòng xử phạt 808 trường hợp vi phạm hành chính do không tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19 với số tiền 653,155 triệu đồng. Riêng trong ngày 26/7, thành phố xử phạt 321 trường hợp với 115,855 triệu đồng...

hai phong xu phat hanh chinh cac truong hop khong tuan thu quy dinh phong chong dich covid 19
Kiểm soát các phương tiện ra vào thành phố Hải Phòng.

Tính đến 15h, ngày 26/7/2021, thành phố Hải Phòng có 269 người đi về từ vùng dịch, 6 người đi khỏi địa bàn về vùng dịch. Tổng số 11.070 phương tiện và 15.787 người vào thành phố qua các chốt kiểm soát; 202 phương tiện và 303 người phải quay đầu; có 15.645 người thực hiện khai báo y tế, trong đó có 113 người có yếu tố dịch tễ. Các sở, ngành, địa phương triển khai công tác phòng chống dịch. Trong đó, tập trung rà soát người đi từ vùng dịch, tăng cường xử phạt vi phạm hành chính những trường hợp không chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Tình hình phân luồng, bảo đảm giao thông thông suốt tại chốt kiểm soát ra, vào thành phố Hải Phòng ổn định, được Bộ Giao thông vận tải đánh giá cao. Theo Sở Công Thương Hải Phòng, tình hình hàng hóa cơ bản ổn định. Hiện nay, Sở Công Thương chuẩn bị kịch bản cung cấp hàng hóa trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát. Các địa phương tiến hành việc rà soát về khả năng cung ứng, dự trữ hàng hóa với phương châm “4 tại chỗ”…

Tính đến 17h, ngày 26/7, các địa phương rà soát, quản lý 3.071 người đi từ Thành phố Hồ Chí Minh (tăng 9 người so với ngày 25/7), lấy 3.118 mẫu xét nghiệm. Trong ngày 26/7, rà soát được 1.456 người từ Hà Nội về, xét nghiệm 497 người. Tổng số người hiện còn đang cách ly tập trung trong ngày báo cáo là 858 người; Tổng số người hiện cách ly tại khách sạn là 320 người; Tổng số đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 2.933 người. Trong ngày 26/7, các chốt kiểm soát liên ngành thành phố Hải Phòng phát hiện 6 trường hợp vượt chốt. Lực lượng Công an lập biên bản xử lý 26 hàng quán vi phạm kinh doanh ăn uống tại quán, xử phạt 101 trường hợp không đeo khẩu trang, xử phạt 24 trường hợp ra ngoài đường sau 22h không có lý do chính đáng.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, trong đợt này, Bộ Y tế phân bổ vaccine cho Hải Phòng 1.117 liều Pfizer; 20.160 liều Moderna. Hiện, ngành Y tế có kế hoạch tiêm chủng với các trường hợp ưu tiên tiêm theo quy định và giao Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp và Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng dự trữ nguồn vaccine để tiêm các trường hợp theo yêu cầu của thành phố Hải Phòng.

Theo Tiến sỹ Phạm Thu Xanh - Tổ trưởng Tổ phản ứng nhanh phòng, chống dịch Coivid-19 thành phố Hải Phòng, thành phố cần tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch. Các địa phương kiểm soát chặt phương tiện vận tải hàng hóa từ Hà Nội xuống, kiên quyết không cho vào các chợ đầu mối, khu dân cư nếu lái xe, phụ xe không có giấy xét nghiệm âm tính RT-PCR; tăng cường rà soát vòng trong, vòng ngoài với người từ vùng dịch về. Kiểm soát chặt chẽ, phân luồng đối với các chợ dân sinh, chợ đầu mối, tránh tập trung đông người. Lên danh mục các thực phẩm, hàng hóa thiết yếu và có phương án cung ứng tới người dân theo nhu cầu bằng phương tiện vận chuyển như ôtô. Những trường hợp nguy cơ cao, cần có sự phân luồng, hạn chế tập trung đông người tại các siêu thị, trung tâm thương mại và sớm làm xét nghiệm nhân viên của các đơn vị này…

Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị các cấp, ngành, địa phương tăng cường vận động người dân hạn chế đi từ vùng dịch về thành phố; có dấu hiệu ho sốt, khó thở đến ngay cơ sở y tế để được tư vấn và xét nghiệm. Đồng thời, tăng cường xử lý các vi phạm trong công tác phòng chống dịch. Để chuẩn bị cho phương án mở rộng các khu cách ly, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện báo cáo tình hình các trường học trên địa bàn (từ cấp mầm non đến cấp THPT) có khả năng cách ly hay không, cách ly bao nhiêu người để Văn phòng UBND thành phố tổng hợp. Sở Du lịch rà soát tổng hợp năng lực của các khách sạn, cơ sở lưu trú gửi Văn phòng UBND thành phố tổng hợp.

Để đảm bảo an toàn sản xuất và phòng chống dịch, Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng và UBND các quận, huyện xây dựng phương án thí điểm ăn, nghỉ, làm việc tại chỗ của doanh nghiệp. Trước mắt, thực hiện thí điểm với 3 doanh nghiệp. Sở Y tế khẩn trương xây dựng phương án điều trị bệnh nhân nặng do mắc Covid-19 trong trường hợp điều trị 300, 500, 700, 1.000 bệnh nhân nặng. Công an thành phố xem xét trách nhiệm lái xe ôtô BKS 15H.0790, đưa người vượt chốt vào thành phố trái phép, xử phạt hình thức cao nhất. Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo dừng hoạt động các cơ sở lưu trú tại địa bàn quận Đồ Sơn (trừ cơ sở lưu trú phục vụ công nhân).

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load