Thứ sáu 29/03/2024 14:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Xử lý nhiều cán bộ vi phạm liên quan đến làm “sổ đỏ”

15:29 | 20/07/2022

(Xây dựng) - Ngày 19/7, tại phiên chất vấn tại Kỳ họp thứ 6 HĐND khóa XVI, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng đã xử lý, luân chuyển một số cán bộ vi phạm liên quan đến việc làm “sổ đỏ” cho người dân.

hai phong xu ly nhieu can bo vi pham lien quan den lam so do
Người dân còn nhiều bức xúc khi làm giấy đăng ký chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo đó, đại biểu Lương Xuân Cải có ý kiến kiến nghị về việc, các cơ quan chức năng làm giấy đăng ký chứng nhận quyền sử dụng đất rất chậm gây bức xúc cho người dân và đề nghị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng nêu rõ nguyên nhân cũng như biện pháp khắc phục.

Tiếp thu ý kiến của đại biểu, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng Trần Văn Phương cho biết: "Trước hết, nguyên nhân dẫn đến việc người dân làm sổ đỏ bị chậm trễ là do lượng người thực hiện công việc còn mỏng mà khối lượng việc lớn". Theo ông Phương, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hải Phòng chỉ có 103 biên chế và 70 hợp đồng làm về thủ tục đăng ký đất đai, số lượng này là rất ít. Ông Trần Văn Phương cũng thừa nhận một số cán bộ, lãnh đạo các văn phòng đăng ký đất đai làm không tốt, có hành vi sai phạm trong công việc.

Bên cạnh đó, ông Phương cũng nêu ra phương án để giải quyết những vấn đề nói trên: "Từ 01/6, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hải Phòng đã nhận hồ sơ trực tuyến. Số lượng hồ sơ đã nhận là hơn 9.000 hồ sơ và đã xử lý được hơn 86%. Phương pháp này giúp giải tỏa nhiều công việc cho cán bộ công chức. Bên cạnh đó, Sở cũng đã luân chuyển, xử lý, thậm chí không bổ nhiệm lại 30 cán bộ, 14 lãnh đạo các văn phòng đăng ký đất đai vì người dân có kiến nghị về việc chậm trong làm hồ sơ, thủ tục đất đai".

Ngoài ra, để tiếp nhận và xử lý trực tiếp những kiến nghị của người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng đã tổ chức đối thoại ở các địa phương "nóng" về đất đai như: An Dương, Dương Kinh và Kiến Thụy. Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục đối thoại với người dân ở huyện Thủy Nguyên, huyện Vĩnh Bảo và quận Hải An.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng đề nghị: Người dân có nhu cầu làm Giấy đăng ký quyền sử dụng đất thì đến trực tiếp các văn phòng đăng ký đất đai để được tư vấn làm", ông Phương cho biết.

Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường Hải Phòng sẽ tiếp tục thanh kiểm tra, rà soát để xử lý cán bộ có vi phạm.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load