Thứ năm 28/03/2024 19:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức về phòng cháy và chữa cháy

22:50 | 07/06/2022

(Xây dựng) – UBND thành phố Hải Phòng vừa có Văn bản 3584/UBND-NC&KTGS yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các quận, huyện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng, pháp luật về phòng cháy, chữa cháy, các biện pháp, giải pháp thoát nạn, cứu người.

hai phong tuyen truyen pho bien giao duc kien thuc ve phong chay va chua chay
Diễn tập phòng cháy chữa cháy tại một khu chung cư năm 2022.

Trong đó, tuyên truyền, nhấn mạnh nêu rõ trách nhiệm của chủ hộ gia đình, tổ trưởng tổ dân phố, khu dân cư trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy; thực hiện các biện pháp phòng cháy và chữa cháy để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong cuộc sống.

Tăng cường kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, nhất là các khu nhà cao tầng, hộ gia đình, khu vực có đông dân cư sinh sống, các cơ quan đơn vị doanh nghiệp sản xuất kinh doanh theo phân cấp quản lý nhà nước về phòng cháy và chữa cháy quy định tại Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ.

Công an thành phố phối hợp cùng các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục kiến thức, kỹ năng, pháp luật về phòng cháy và chữa cháy. Tổ chức kiểm tra hướng dẫn các cơ quan tổ chức doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về công tác phòng cháy và chữa cháy.

Tăng cường công tác thường trực, sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tổ chức thực tập, diễn tập một số phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ để chủ động trong mọi tình huống. Phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng và chính quyền các địa phương để xử lý nhanh chóng, kịp thời các tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn, tìm kiếm cứu nạn.

Hải Nguyên

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load