Thứ sáu 26/04/2024 02:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn LG

10:30 | 29/03/2023

(Xây dựng) – Ngày 28/3, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu đã có buổi thăm và làm việc với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG (Hàn Quốc) đang đầu tư tại Khu công nghiệp (KCN) Tràng Duệ.

Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn LG
Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng thăm quan nhà xưởng của Tập đoàn LG tại KCN Tràng Duệ.

Theo Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, hiện Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng với tổng nguồn vốn hơn 7 tỷ USD, trong đó lớn nhất là LG Electronic; LG Display; LG Innotek. Bên cạnh đó, có hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc là vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Năm 2022, các doanh nghiệp của LG xuất khẩu 12,4 tỷ USD, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho gần 40.000 lao động trong và ngoài thành phố. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; thực hiện tốt trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đại diện Tập đoàn LG trân trọng cảm ơn thành phố đã hỗ trợ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh. Các doanh nghiệp mong thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, bảo đảm cấp điện ổn định cho sản xuất. Đồng thời đề xuất thành phố tập trung phát triển năng lượng tái tạo hoặc đề xuất với Trung ương bảo đảm đủ nguồn năng lượng tái tạo cung ứng cho các nhà máy bởi tới năm 2025, đây là một trong những yêu cầu bắt buộc đáp ứng tiêu chí phát triển xanh của thế giới. Bên cạnh đó, đề nghị thành phố trao đổi thông tin, có các hình thức kết nối để doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp LG có thể hợp tác phát triển.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cảm ơn Tập đoàn LG đã chọn Hải Phòng để đầu tư và cùng phát triển; đồng thời đánh giá cao chiến lược kinh doanh; quy mô; tốc độ triển khai các dự án; công nghệ, trình độ quản trị, môi trường làm việc của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG. Ông Lê Tiến Châu ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của thành phố Hải Phòng; luôn có ý thức chấp hành nghiêm pháp luật Việt Nam, đóng góp đồng hành xử lý các vấn đề về môi trường, rác thải, chất thải, bảo đảm an sinh xã hội...

Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn LG
Ông Lê Tiến Châu - Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc.

Bí thư Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh các thủ tục liên quan tới các hoạt động của doanh nghiệp. Giao UBND thành phố chỉ đạo Công ty Điện lực Hải Phòng bảo đảm cấp điện đầy đủ, liên tục, ổn định cho sản xuất của doanh nghiệp. Về đề xuất năng lượng tái tạo, theo Bí thư Thành ủy, Hải Phòng đang nỗ lực phát triển điện gió ngoài khơi, đồng thời ghi nhận ý kiến của doanh nghiệp về nguồn cung ứng năng lượng tái tạo, báo cáo Chính phủ có phương án, không chỉ đáp ứng yêu cầu của Tập đoàn LG mà cả với các doanh nghiệp và phù hợp với xu hướng mới của toàn cầu. Bí thư Thành ủy chỉ đạo các ngành liên quan tiếp tục chung tay phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân; bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy trong vận hành các KCN…

Bên cạnh đó, ông Lê Tiến Châu mong muốn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG tăng cường đầu tư tại Hải Phòng, phát triển mạnh mẽ hơn; tạo điều kiện phát triển công nghiệp phụ trợ với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam, tạo sự gắn kết cùng phát triển. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp triển khai xây dựng khu nhà ở công nhân trên khu đất đã bố trí; Tập đoàn LG sớm đầu tư xây dựng một Trung tâm nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ tại khu vực Bắc sông Cấm; phối hợp với đoàn công tác của thành phố trong chuyến xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc sắp tới; phối hợp với Hải Phòng trong đào tạo nghề; dạy và học tiếng Hàn; phối hợp với các cơ sở y tế chăm sóc sức khỏe cho chuyên gia, người lao động. Ông Lê Tiến Châu cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG quan tâm phát triển tổ chức Đảng; Công đoàn; Đoàn thanh niên...

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load