Thứ bảy 20/04/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố

16:53 | 07/07/2021

(Xây dựng) - Để kịp thời ngăn chặn và hạn chế tối đa dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường các biện pháp phòng chống.

hai phong nhung nguoi co ket qua xet nghiem am tinh voi virus sars cov 2 trong vong 5 ngay moi duoc vao thanh pho
Thành phố Hải Phòng kiểm soát người ra vào thành phố.

Theo đó, từ 12h, ngày 7/7/2021, áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đối với các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố từ 12h, ngày 8/7/2021: Chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố; Kiểm soát tất cả người và phương tiện, tuyệt đối không để lọt những người từ vùng dịch vào thành phố; Thực hiện việc đưa đi cách ly tập trung theo quy định hoặc thông báo kịp thời cho các địa phương để áp dụng cách ly tại nhà.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tối đa việc cử cán bộ đi công tác tại các tỉnh phía Nam và vùng có dịch; Quy định việc khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, thông báo kịp thời đến chính quyền địa phương sở tại hoặc trạm y tế gần nhất để được quản lý, cách ly và xét nghiệm theo quy định.

UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện những người về địa phương từ vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... quản lý những trường hợp cách ly tại nhà, tuyệt đối không bỏ sót những người đến từ vùng dịch mà không được quản lý. Lãnh đạo các quận huyện chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Sở Y tế cập nhật kịp thời các vùng dịch, các địa điểm đang phong tỏa tại các tỉnh, thành phố; thông báo đến các chốt, các địa phương và phổ biến rộng rãi để nhân dân thành phố biết và thực hiện. Sở Y tế chủ trì, cùng UBND các quận, huyện bố trí địa điểm, nhân lực làm xét nghiệm test nhanh với virus SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố.

Đăng Hùng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load