Thứ sáu 19/04/2024 18:15 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Hải Phòng: Nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hải An bị tố cáo có nhiều vi phạm trong quá trình công tác

22:45 | 19/03/2021

(Xây dựng) - Công dân đã có đơn gửi đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Phạm Công Hưng (hiện là Bí thư Đảng ủy phường Đằng Lâm) trong thời gian làm Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hải An đã để xảy ra nhiều vi phạm về trật tự xây dựng, quy hoạch và tham mưu cho UBND quận Hải An ban hành nhiều Văn bản vi phạm quy định về đất đai và xây dựng.

hai phong nguyen truong phong quan ly do thi quan hai an bi to cao co nhieu vi pham trong qua trinh cong tac
UBND quận Hải An – nơi ông Phạm Công Hưng từng làm Trưởng phòng Quản lý đô thị.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBND quận Hải An đã tiến hành thanh, kiểm tra các nội dung đơn tố cáo của công dân.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo điện tử Xây dựng thì quận này đã có kết luận xác định ông Phạm Công Hưng có các vi phạm nêu trên. Cụ thể: Ông Phạm Công Hưng đã ký hồ sơ đề xuất cấp Giấy phép xây dựng cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn tại thửa đất diện tích 464m2 thuộc thửa số 25, tờ bản đồ số 47 phường Đằng Lâm khi thửa đất thuộc quy hoạch đất cây xanh vi phạm pháp luật. Ông Phạm Công Hưng cũng tham mưu UBND quận Hải An ban hành Quyết định điều chỉnh quy hoạch trái pháp luật đối với thửa đất số 95c, tờ bản đồ QH3 tại phường Đằng Lâm từ đất quy hoạch xây dựng biệt thự 240m2 thành 03 thửa đất xây nhà lô có diện tích 80m2 một thửa. Còn một số nội dung tố cáo về các vi phạm khác của ông Phạm Công Hưng hiện chưa có cơ sở xác định. Kết luận thanh kiểm tra cũng nêu rõ: Những vi phạm của ông Phạm Công Hưng phải bị xem xét xử lý, áp dụng hình thức kỷ luật phù hợp, theo đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng ngày 15/3/2021, ông Lê Long Hưng – Chánh văn phòng HĐND - UBND quận Hải An lại cho biết hiện vẫn đang trong quá trình thanh kiểm tra.

“Ủy ban Kiểm tra Quận ủy tiến hành kiểm tra, xác minh, kết luật những nội dung công dân tố cáo đối với ông Phạm Công Hưng. Khi nào có kết quả xác minh sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”, ông Lê Long Hưng nói.

Trước đó, năm 2020, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên lạc với ông Nguyễn Công Hân – Chủ tịch UBND quận Hải An về việc xử lý cán bộ liên quan đến sai phạm trong việc quận Hải An “sáng tác” ra quy định pháp luật khi yêu cầu phải lập quy hoạch 1/500 cho từng thửa đất để hợp thức hóa cho đất nông nghiệp thành đất ở đã bị UBND thành phố Hải Phòng “tuýt còi” thì ông Hân cho biết: “Đang xem xét xử lý theo Kết luận 02 của Thanh tra thành phố”.

Được biết, Kết luận 02 của Thanh tra thành phố Hải Phòng đã làm rõ những vi phạm trong quản lý đất đai của ông Phạm Công Hưng nói riêng và các vi phạm của một số cán bộ, lãnh đạo UBND quận Hải An giai đoạn từ 2013-2017 nói chung. Nhưng không hiểu sao cho đến nay, kết luận này vẫn chưa được công bố công khai? và ông Phạm Công Hưng vẫn chưa bị xử lý theo quy định pháp luật, còn được điều động về làm Chủ tịch UBND phường Đằng Lâm, sau đó là Bí thư Đảng ủy phường Đằng Lâm. Còn một số cán bộ, lãnh đạo UBND quận Hải An có vi phạm khác người thì được “hạ cánh an toàn”, người thì được điều động giữ vị trí lãnh đạo khác tại các cơ quan chuyên môn của quận.

Người dân Hải Phòng đang đặt nghi vấn, liệu những sai phạm nêu trên có bị “chìm xuống”? Thế lực nào bao che cho sai phạm? Tại sao UBND thành phố Hải Phòng “tuýt còi” việc lập quy hoạch cho từng thửa đất lại không thông tin về việc xử lý cán bộ làm sai ra sao?

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PV

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load